Ban hành chỉ thị chấn chỉnh, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non

(VOH) - UBND TPHCM vừa ban hành chỉ thị về chấn chỉnh, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ ở các trường, lớp, cơ sở giáo dục mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu lãnh đạo quận - huyện rà soát, nắm chắc tình hình hoạt động của các trường, lớp mầm non, nhất là hoạt động của nhóm, lớp mầm non tư thục để chấn chỉnh kịp thời, chấm dứt ngay hành vi ngược đãi, xâm hại trẻ em; nhanh chóng cấp phép cho các cơ sở giáo dục mầm non có đủ điểu kiện nuôi dạy trẻ và kiên quyết xử lý, đóng cửa các cơ sở không đủ điều kiện, xử lý nghiêm các trường hợp trông giữ trẻ không phép trên địa bàn quận - huyện. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Sài Gòn, các trường sư phạm tổ chức đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non đủ số lượng, đảm bảo chất lượng; phối hợp với chính quyền địa phương chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm ở cơ sở giáo dục mầm non.

Ngoài ra, các Sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với UBND các quận huyện tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển mạng lưới trường lớp, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trường mầm non ở những địa bàn khó khăn, thiếu trường, có mật độ dân số cao và tập trung đông dân nhập cư và người lao động.