Bệnh viện quận điều trị thành công u gan đa ổ

(VOH) - Tiếp sau những trường hợp điều trị thành công ung thư gan nặng, thông tin từ Bệnh viện quận Thủ Đức hôm 5/6 cho biết, bệnh viện đã điều trị thành công một trường hợp ung thư gan nhưng khá phức tạp vì là u gan đa ổ.

Bệnh nhân sinh năm 1953, ngụ tỉnh Vĩnh Long. Bệnh nhân nhập viện do u gan đã phát hiện cách đây 1 tháng. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân và cho làm các xét nghiệm cần thiết thì đã thấy khối u lớn với kích thước 14 x 16 cm đã hoại tử, đa ổ , trên nền viêm gan siêu vi C.

Các bác sĩ quyết định tiến hành phương pháp TACE để can thiệp điều trị cho bệnh nhân. Bằng microcatheter, êkip bác sĩ đã thực hiện siêu chọn lọc chính xác mạch máu nuôi u để thực hiện bơm tắc nhằm hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến nhu mô gan lành còn lại.

Sau 4 giờ thực hiện liên tục phương pháp trên, cuộc phẫu thuật đã diễn ra thành công, các khối u đã ngấm thuốc rõ, mạch máu nuôi u tắc hoàn toàn, các mạch máu còn lại lưu thông tốt, không tắc.

Được biết đây là trường hợp u gan thứ 3 được điều trị thành công tại Bệnh viện quận Thủ Đức. Việc áp dụng thông tuyến khám chữa bệnh trong cả nước, bệnh nhân được lựa chọn sử dụng các dịch vụ tại các bệnh viện quận, huyện trong toàn TP đã tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để bệnh nhân được hưởng nhiều kỹ thuật cao, giảm bớt gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh.