Bkav chính thức ra mắt Bphone thế hệ thứ 4

(VOH) - Tập đoàn Công nghệ Bkav vừa chính thức ra mắt điện thoại thông minh Bphone thế hệ mới vào tối ngày 10/5, sau nhiều trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo đó, BKAV đã trình làng 2 phiên bản Bphone B86 và B86s, cùng 4 tùy chọn màu sắc gồm trắng, đen, hồng và xanh nước biển. Cùng với bộ đôi Bphone B86, BKAV cũng ra mắt 2 phiên bản Bphone giá rẻ hơn là B40 và B60.

Ngay khi bước ra sân khấu với Bphone B86 trên tay, ông Nguyễn Tử Quảng đã tuyên bố: “Bphone B86 thiết kế tối giản với viền đều và không có cằm. Smartphone đầu tiên không phím bấm. Cụm Camera lớn, và chúng tôi gọi là tốt gỗ tốt cả nước sơn”.

Lễ ra mắt Bphone thế hệ mới. Nguồn:VTV

Bphone B86 có thiết kế sang trọng, cảm giác cầm nắm tốt. Khả năng chống nước, chống bụi chỉ có ở các máy cao cấp nhất trên thị trường. Sản phẩm có thiết kế màn hình tràn đáy, không tai thỏ, chụp ảnh Macro, và có khả năng điều khiển cử chỉ toàn diện Full Gesture.

Ở bên trong, các thành phần liên quan đến hiệu năng và camera cũng được cải tiến. Hai phiên bản Bphone B86 và B86S được trang bị vi xử lý Snapdragon 675 tám nhân, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB-128GB tùy phiên bản.

Cụm camera sau đã tăng lên 2 camera gồm chiếc camera chính 12MP với khả năng lấy nét pha kép Dual Pixel và camera phụ 5MP để thu độ sâu ảnh cho chức năng chụp xóa phông. Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 8MP. Đáng chú ý, Bkav đã ứng dụng nhiếp ảnh điện toán và AI để đưa vào camera của Bphone 2020 nhiều tính năng mới mẻ như khả năng đóng băng chuyển động, chụp đêm không nhiễu, chụp xóa phông tự nhiên, chụp cận cảnh macro hay tính năng chụp sản phẩm dành cho người mua bán online.

Về phần mềm, Bphone B86 và B86S được cài sẵn phần mềm BOS 8.6 tùy biến dựa trên Android 9. Điểm nhấn chủ đạo ở tính năng phần mềm là hệ thống điều khiển bằng cử chỉ toàn diện. Mọi thao tác trên các máy Bphone mới đều có thể thực hiện bằng cử chỉ khi sử dụng một tay như tăng giảm âm lượng, độ sáng màn hình, mở thanh thông báo hay tắt chuông cuộc gọi.

Nhưng theo anh Duy Luân của diễn đàn Tinh tế chuyên về di động, Bphone B86 có những tính năng hữu ích thật sự, nhưng cũng có những thứ có thì tốt không có cũng không sao.

Trong sự kiện ra mắt Bphone B86 lần này, Bkav có đưa ra nhiều bức ảnh minh họa được cho là thực hiện bằng mẫu điện thoại này với công nghệ Bkav AI và nhiếp ảnh điện toán.

Hình ảnh được chụp bới Bphone thế hệ thứ 4

Theo một chuyên gia nhiếp ảnh có nói: “Cầm máy ảnh nhiều năm như mình chưa chắc chụp được như thế”, và bày tỏ sự hoài nghi về khả năng B86 chụp được một bức ảnh như thế.

Như bao lần, mỗi dịp Bphone mới ra mắt lại gây sóng dư luận về những phát ngôn, thông tin công bố từ phía Bkav. Và lần này cũng vậy. Tuy nhiên theo chúng tôi được biết, tới thời điểm này chưa nhiều diễn đàn hay các reviewer có được Bphone mới để trên tay, đánh giá. Hãy cùng chờ xem nhé.