Briefing là gì? Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Briefing

( VOH ) - Briefing là phần mềm khá mới lạ với nhiều người. Tuy nhiên, bản thân nó mang rất nhiều tính năng hữu ích. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về phần mềm này nhé.

Trước nhu cầu về thông tin ngày càng lớn, những nhà nghiên cứu đã cho ra đời phần mềm Briefing. Tuy nhiên, phần mềm này không quá phổ biến tại Việt nam. Vì vậy, Briefing là gì vẫn là câu hỏi đặt ra của rất nhiều người. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin tổng quan về  Briefing.

Briefing là gì?

Briefing là ứng dụng đọc tin tức hỗ trợ người dùng tiếp cận với thông tin nhanh nhất mà không cần cài thêm ứng dụng nào khác. Nó cung cấp những thông tin, tin tức được thu thập từ các trang báo nổi tiếng. Từ đó giúp kiểm soát thông tin bạn đọc. Đồng thời, giúp bạn cập nhật những tin tức nóng hổi trên thế giới một cách nhanh chóng.

voh.com.vn-Briefing-la-gi-1Ứng dụng Briefing

Tuy nhiên, một hạn chế lớn của ứng dụng này đó là những lợi ích trên hiện chỉ có tại những quốc gia mà Briefing hỗ trợ ngôn ngữ riêng cho nước đó. Trong khi đó, hiện nay phần mềm này lại chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt đối với hầu hết thiết bị. Đây cũng là một trong những lý do mà Briefing không được biết đến nhiều ở Việt Nam dù nó rất ưu việt.

Riêng đối với những dòng Samsung đời mới hiện nay, Briefing được tích hợp như một tính năng trong máy. Theo đó, ứng dụng Briefing trong Samsung đã hỗ trợ tiếng Việt cho người dùng dòng máy này. Đối với nhiều người, Briefing được xem như là sự thay thế tốt đối với các ứng dụng đọc tin tức khác. 

Tuy nhiên, cũng có nhiều người không thích ứng dụng này. Bởi Briefing chiếm một dung lượng lớn trong máy, mà không phải ai cũng có nhu cầu xem những thông tin, tin tức thường nhật. Việc hiển thị tin tức liên tục còn có thể là sự làm phiền đối với nhiều người. Vì vậy, việc tích hợp Briefing trên điện thoại Samsung cũng đang là vấn đề gây tranh cãi.

voh.com.vn-Briefing-la-gi-2

Ứng dụng Briefing hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt cho dòng máy Samsung

Phần mềm hỗ trợ các thiết bị nào?

Briefing nổi tiếng là một tính năng cài đặt sẵn của những dòng Samsung có hệ điều hành 5.0 trở lên. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ hệ điều hành Android và iOS dưới cái tên Flipboard.

Link tải Flipboard cho iOS

Link tải Flipboard cho Android

Flipboard là một trong những phần mềm đọc báo nổi tiếng nhất trên hệ điều hành iOS. Giao diện của phần mềm này rất đẹp và trau chuốt. Đa số các nguồn tin được hiển thị lên Flipboard đều khá đẹp và dễ nhìn. Nó xứng đáng là một trong những phần mềm đẹp nhất trên iOS.

Ngoài ra, Flipboard chạy cũng rất tốt và mượt trên các điện thoại và máy tính bảng Android. Nó cũng đem lại những trải nghiệm thú vị trên hệ điều hành này không kém iOS.

Tuy nhiên, một nhược điểm như đã nói trên là phần mềm này không hỗ trợ tiếng Việt. Vì vậy, nếu bạn am hiểu về tiếng Anh thì đây sẽ là ứng dụng tuyệt vời cho bạn.

Như vậy, Briefing là phần mềm hỗ trợ cả hai hệ điều hành lớn nhất hiện nay là Android và iOS. Nó hỗ trợ tất cả các thiết bị sử dụng hai hệ điều hành này. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại hay máy tính bảng, ipad có hệ điều hành này thì hoàn toàn có thể sử dụng Briefing.

Cách bật tắt phần mềm briefing

Nhiều người dùng Samsung có xu hướng tắt tính năng briefing trên máy. Bởi nó được tích hợp sẵn trên máy, tiêu tốn một lượng lớn dung lượng mà nhiều người lại không cần sử dụng nó. Đối với trường hợp này, để tắt phần mềm briefing, ta làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Ngoài màn hình chờ, bạn chạm và giữ trên một vùng trống của màn hình chờ.

voh.com.vn-Briefing-la-gi-3

Chạm và giữ trên màn hình chờ

  • Bước 2: Chọn cài đặt màn hình chờ

voh.com.vn-Briefing-la-gi-4

Bấm vào cài đặt màn hình chờ

  • Bước 3: Bỏ chọn hiển thị của Flipboard briefing

voh.com.vn-Briefing-la-gi-5

Bỏ chọn briefing là hoàn tất

Có một cách khác cũng rất đơn giản, đó là: Truy cập vào cài đặt > Ứng dụng. Sau đó tìm đến briefing, chọn gỡ cài đặt hoặc tắt là xong.

voh.com.vn-Briefing-la-gi-6

Gỡ cài đặt hoặc tắt briefing

Chỉ cần một vài thao tác đơn giản là có thể xóa bỏ Briefing, như vậy là bạn đã có thêm khoảng trống cho màn hình và tiết kiệm pin hơn rồi.

Đối với những dòng máy điện thoại khác mà muốn bật tắt briefing thì trước hết bạn hãy tải Flipboard về máy. Sau đó, bạn mở phần mềm để sử dụng như các phần mềm khác nhé. Nếu muốn tắt, hoặc xóa thì cũng chỉ cần vào quản lý ứng dụng và xóa là hoàn tất.

Trên đây là những thông tin chi tiết về Briefing. Vậy bạn đã biết briefing là gì chưa? Phần mềm này thực sự là ứng dụng tuyệt vời cho bạn nếu bạn hiểu biết về tiếng Anh. Còn nếu bạn không thể đọc tin tức bằng tiếng Anh thì có thể sử dụng những ứng dụng tương tự. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. 

Nguồn ảnh: Internet

Cách kiểm tra ổ cứng nhanh chóng và chính xác: Tổng hợp những cách kiểm tra ổ cứng nhanh chóng và chính xác nhất, giúp đánh giá tình trạng ổ cứng để xử lý kịp thời khi xảy ra lỗi.
Top 5 phần mềm điều khiển máy tính từ xa miễn phí và tốt nhấtHiện nay, có khá nhiều phần mềm điều khiển máy tính từ xa miễn phí. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số phần mềm phổ biến và hot nhất.