Các ứng dụng la bàn tốt nhất 2024 cho Android và iOS

(VOH) - La bàn cho biết vị trí của bạn trên trái đất, và bạn cần phải đi theo hướng nào để không bị lạc. Với sự phát triển công nghệ, bây giờ bạn thậm chí có thể có một la bàn ngay trên điện thoại.

Altimeter GPS

VOH.com.vn-Cac-ung-dung-la-ban-tot-nhat-anh-1

Ứng dụng la bàn Altimeter GPS

Nhìn tổng thể, Altimeter GPS là ứng dụng la bàn tốt nhất trong danh sách. Đó là tất cả những gì bạn cần cho một ứng dụng điều hướng và còn nhiều hơn thế. Chỉ riêng trong chế độ điều hướng cơ bản: nó có khoảng cách, hướng, thời gian di chuyển, thông tin tốc độ và tổng thời gian đã trôi qua.
Một trong những tính năng hữu ích nhất là sự đa dạng của các bản đồ có sẵn để sử dụng cùng với la bàn. Bạn có thể chọn từ các bản đồ topo tiêu chuẩn, chụp ảnh trên không hoặc bản đồ lai để hỗ trợ đến nơi bạn muốn. Nó sẽ hiển thị độ cao của bạn và thậm chí có thể hiển thị độ chính xác GPS ước tính của bạn.
Ứng dụng theo dõi dữ liệu về tốc độ, khoảng cách, thời gian, địa điểm, hướng của bạn. Và cho phép bạn chia sẻ dữ liệu đó cùng với điểm bắt đầu và kết thúc của bạn; cũng như khóa học qua email nếu bạn cần một bản ghi chép trợ giúp. 

So sánh:

Ưu điểm: 
●    Thông tin rất chính xác.
●    Các tính năng rất hữu ích.
●    Miễn phí.
Nhược điểm:
●    Có thể quá phức tạp cho người mới bắt đầu.

Link tải:

iOS

Digital Field Compass

VOH.com.vn-Cac-ung-dung-la-ban-tot-nhat-anh-2

Ứng dụng la bàn Digital Field Compass

Digital Field Compass là ứng dụng la bàn cơ bản dành cho Android. Đôi khi, bạn không cần một số thứ vặt vãnh đi kèm theo ứng dụng la bàn, mà chỉ cần một cái gì đó rất đơn giản nhưng rất, rất mạnh mẽ. Đó là lúc cần đến Digital Field Compass.
Nó được loại bỏ tất cả những thứ dư thừa và phục vụ như một la bàn thuần túy, ít hao pin cho thiết bị. Nó không có bản đồ hoặc hình nền ưa thích nhưng nó có chế độ ban đêm tuyệt vời để duy trì tầm nhìn ban đêm của bạn.
Digital Field Compass có cài đặt giảm độ thủ công và có thể cho biết bạn có bị nhiễu từ không. Không chỉ dừng lại ở giao thông đường bộ, nó còn có các thiết lập cho độ cao và làm la bàn hàng hải vững chắc.

So sánh:

Ưu điểm:
●    Bố cục đơn giản và dễ sử dụng.
●    Chính xác.
●    Chế độ ban đêm.
●    Tuyệt vời cho định hướng.
●    Miễn phí.
Nhược điểm:
●    Chỉ là một la bàn cơ bản, không có gì thêm.
●    Cần hiểu về điều hướng khi dùng la bàn này.

Link tải:

Android

Compass

VOH.com.vn-Cac-ung-dung-la-ban-tot-nhat-anh-3

Ứng dụng la bàn Compass

Ứng dụng la bàn Compass được Apple tích hợp sẵn trong iPhone và iPad. Nó kết hợp rất nhiều tính năng của la bàn nhưng ở định dạng đơn giản và dễ sử dụng. Nó thực hiện những điều cơ bản để biến điện thoại thông minh của bạn thành một la bàn chính xác và cũng có thể sử dụng máy ảnh điện thoại của bạn để hiển thị chính xác góc phương vị của bạn.
Nó cũng hỗ trợ Google Maps để điều hướng chính xác theo kế hoạch mà bạn định ra hoặc đưa bạn hướng đến một mốc đã biết. Các chế độ khác là chế độ kính thiên văn, chế độ ban đêm hoặc la bàn kỹ thuật số làm cho ứng dụng này trở nên hữu ích.
Giống như nhiều la bàn khác, nó cũng cung cấp cho bạn thông tin góc phương vị, tọa độ, tốc độ và chụp màn hình. Một khoản thanh toán nhỏ (mua trong ứng dụng) giúp bạn có máy dò kim loại và khả năng chia sẻ thông tin của bạn. Tóm lại, đây là một ứng dụng tốt để điều hướng.

So sánh:

Ưu điểm:
●    Bố cục đơn giản và dễ sử dụng.
●    Chính xác.
●    Tuyệt vời cho định hướng.
●    Miễn phí.
Nhược điểm:
●    Chỉ là một la bàn cơ bản, không có gì thêm.
●    Cần hiểu về điều hướng khi dùng la bàn này.

Link tải:

iOS

Commander Compass

VOH.com.vn-Cac-ung-dung-la-ban-tot-nhat-anh-4

Ứng dụng la bàn Commander Compass

Ứng dụng la bàn Commander Compass có đầy đủ các tính năng cần thiết. Nó phục vụ như một la bàn tiêu chuẩn, nhưng có thể được sử dụng cùng với một số hình nền bản đồ để hiểu rõ hơn về hướng bạn đang đi.
Bạn có thể điều hướng đến các điểm đã biết bằng cách nhập chúng theo cách thủ công hoặc lưu chúng để bạn có thể quay lại sau. Bạn có thể lưu và xem chỉ đường cho nhiều điểm tại một thời điểm tuyệt vời, để nhìn thấy sự gần gũi. Đối với mỗi điểm, bạn có thể thấy khoảng cách, hướng, góc phương vị, độ cao, tốc độ và thời gian đến. Đây không phải là một ứng dụng đơn giản và sử dụng rất phức tạp.
Commander Compass còn có thể hiển thị tọa độ theo hàng chục định dạng, độ cao, khóa học, hiện tại và tốc độ tối đa, tốc độ dọc. Nó có thể được sử dụng để điều hướng bằng các ngôi sao, mặt trăng hoặc mặt trời và có các biểu đồ sao rộng lớn. Với tất cả những điều này, sẽ rất khó để bị lạc.

So sánh:

Ưu điểm:
●    Hàng tá tính năng.
●    Thông tin hữu ích và vui vẻ.
●    Chế độ định vị Astro.
Miễn phí.
●    Nhược điểm:
●    Khó điều hướng hơn.
●    Có quảng cáo.

Link tải:

iOS

Compass 360 Pro

VOH.com.vn-Cac-ung-dung-la-ban-tot-nhat-anh-5

Ứng dụng la bàn Compass 360 Pro

Mặc dù, trọng tâm của ứng dụng la bàn Compass 360 Pro là một chương trình đơn giản, nhưng nó lại bổ sung thêm các tính năng phụ để làm nổi bật so với đám đông. Nó có nhiều chức năng nhưng cũng dễ sử dụng.
Đây là một ứng dụng la bàn toàn cầu thực sự, hoạt động trên khắp thế giới không giống như một số la bàn khác chỉ tốt ở một bán cầu. Nó cung cấp cho bạn độ ở định dạng thập phân và góc phương vị tổng thể, làm cho việc sử dụng nó đơn giản nhưng đủ mạnh cho những người có kiến thức điều hướng.
Một trong những điểm sáng của ứng dụng này là khả năng hiển thị góc phương vị ở hướng bắc thật hoặc hướng bắc từ tính, giúp nó thuận tiện cho việc điều hướng chung hoặc sử dụng với bản đồ địa hình. Khi la bàn dao động từ một góc phương vị sang điểm kế tiếp, nó chuyển động trơn tru, liền lạc với một cái nhìn chuyên nghiệp cổ điển.

So sánh:

Ưu điểm:
●    Dễ sử dụng.
●    Công cụ giảng dạy tuyệt vời.
●    Có thể được sử dụng như một la bàn truyền thống.
●    Miễn phí.
Nhược điểm:
●    Không có tính năng bổ sung.
●    Tốn nhiều pin.
●    Có quảng cáo.

Link tải:

Compass 55

VOH.com.vn-Cac-ung-dung-la-ban-tot-nhat-anh-6

Ứng dụng la bàn Compass 55

Compass 55 là ứng dụng gồm combo la bàn và GPS. Nó là một công cụ hỗ trợ điều hướng đầy đủ tính năng hoàn chỉnh với la bàn, GPS ở nhiều định dạng, khoảng cách và hướng, điều hướng, điểm tham chiếu, bản đồ, tuyến đường và thậm chí cả máy đo tốc độ.
Có một bộ chuyển đổi tọa độ để chuyển đổi giữa bất kỳ hệ tọa độ phổ biến nào bao gồm Lat/ Long, UTM và MGRS để nó có thể hoạt động với bất kỳ bản đồ vật lý nào. Bạn có thể chia sẻ file của mình với máy tính hoặc các thiết bị kỹ thuật số khác. Nó thậm chí có một bộ đếm tốc độ để theo dõi khoảng cách đi bộ.
Và đó là tất cả trong phiên bản cơ bản. Nâng cấp lên pro và bạn sẽ có được Google Maps bản địa hoặc khả năng thêm máy chủ bản đồ của riêng bạn, các định vị GPS có thể được xuất và chia sẻ, hỗ trợ bản đồ offline và khả năng đọc các tuyến đường từ các thiết bị GPS khác. Đây thực sự là một ứng dụng đầy đủ tính năng, mặc dù việc sử dụng nó cần thực hành nhiều hơn một chút để thành thạo.

So sánh:

Ưu điểm:
●    Rất mạnh mẽ và hữu ích.
●    Kết hợp La bàn và GPS.
●    Có thể theo dõi thông tin khóa học.
●    Hàng tá tính năng.
Nhược điểm:
●    Khó điều hướng hơn.
●    Phải trả tiền cho phiên bản Pro đầy đủ.

Link tải:

iOS


3D Compass Max

VOH.com.vn-Cac-ung-dung-la-ban-tot-nhat-anh-7
Ứng dụng la bàn 3D Compass Max

3D Compass Max là một ứng dụng la bàn vui nhộn, mang tính giáo dục. Chế độ xem thực tế tăng cường sử dụng camera điện thoại để hiển thị la bàn 3D, bản đồ, tọa độ, địa chỉ, tốc độ và thời gian trên một màn hình dễ đọc.
Bạn có thể hướng máy ảnh để lấy một góc phương vị hướng về một đối tượng hoặc quay video hiển thị khóa học của bạn và chia sẻ cho bạn bè theo dõi. Nó có chút mới lạ với chức năng “định vị địa lý” và là một công cụ tuyệt vời cho những người quan tâm đến định hướng.
Cho đến nay việc sử dụng tốt nhất của công cụ này là cho giáo dục. Nó có thể dạy những người mới điều hướng la bàn mối quan hệ giữa những góc phương vị và du lịch. Thiết lập nó và đi bộ. Sử dụng nó như một công cụ hoặc để giải trí.

So sánh:

Ưu điểm:
●    Công cụ giảng dạy xuất sắc.
●    Thú vị khi sử dụng.
●    Chế độ thực tế tăng cường tuyệt vời.
●    Hàng tá tính năng.
●    Miễn phí.
Nhược điểm:
●    Không phải là một la bàn truyền thống.
●    Có thể gây mất tập trung.

Link tải:

iOS

Gyro Compass

VOH.com.vn-Cac-ung-dung-la-ban-tot-nhat-anh-8

Ứng dụng la bàn 3D Gyro Compass

Gyro Compass là ứng dụng la bàn giống la bàn thực tế. Nếu bạn muốn một chiếc la bàn trên điện thoại có chức năng giống hệt một chiếc la bàn trong thế giới thực, bạn cần có Gyro compass. Nó rất dễ sử dụng và vô cùng mạnh mẽ như một công cụ hỗ trợ điều hướng cổ điển.
Giống như một la bàn thực sự, bạn có thể sử dụng nó để tìm hướng bắc thực, hướng bắc từ tính và góc phương vị la bàn. Nó thậm chí còn hiển thị cường độ từ tính để bạn có thể chắc chắn về việc đọc chính xác. Nó có một chỉ báo độ dốc giống như một số la bàn tiêu chuẩn tốt nhất trên thị trường và một khung bezel có thể xoay và được sử dụng giống như một la bàn vật lý thực sự. Đây thực sự là ứng dụng cho những ai yêu thích điều hướng cổ điển.
Không có tính năng bổ sung hoặc theo dõi. Không có bản đồ, chỉ là một bố trí la bàn cổ điển được thiết kế đẹp.

So sánh:

Ưu điểm:
●    Giống như một chiếc la bàn thực sự.
●    Tuyệt vời cho việc giảng dạy.
●    Miễn phí.
Nhược điểm:
●    Không có các tính năng khác.
●    Cần kiến thức la bàn thực tế để sử dụng tốt.

Link tải:

iOS

Kết luận:

Với tất cả những lựa chọn và sự khác biệt trong từng ứng dụng la bàn, chúng tôi biết bạn có thể chọn một ứng dụng phù hợp với nhu cầu chính xác của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên ghép nối một ứng dụng la bàn với một la bàn truyền thống và bản đồ để có kết quả tốt nhất. Bây giờ hãy ra ngoài và sử dụng nó!

Nguồn ảnh: Internet.

Tổng hợp các ứng dụng ví điện tử an toàn và dễ sử dụngThị trường ví điện tử đang tăng trưởng mạnh và khá sôi động với sự tham gia của các ông lớn. Hãy cùng chúng tôi điểm qua vài ví điện tử phổ biến...
Tham khảo 11 ứng dụng bản đồ hay và nổi tiếngBản đồ ứng dụng ra đời giúp việc xác định phương hướng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 11 ứng dụng bản đồ hay và nổi tiếng.