Cách chụp ảnh bằng điện thoại đẹp không thua gì máy ảnh chuyên nghiệp

(VOH) - Muốn chụp ảnh đẹp bằng điện thoại không khó khi bạn đã có những mẹo đơn giản sau đây.

Bạn muốn tìm hiểu làm thế nào để chụp được những bức ảnh “triệu like” chỉ bằng điện thoại? Vậy thì bạn sẽ nhanh chóng trở thành một chuyên gia với những lời khuyên sau đây. 

Quan tâm đến ánh sáng

voh.com.vn-chup-anh-dien-thoai-1

Đúng vậy. Ánh sáng rất quan trọng trong chụp ảnh. 

Tấm ảnh sẽ trở nên đẹp hơn nếu bạn biết tận dụng ánh sáng. Hãy để ý bóng của người được chụp khi bạn chụp ảnh ngoài trời. Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý đến ánh sáng phản chiếu ra từ cửa kính của các tòa nhà. 

"Giờ vàng" sẽ là lúc lý tưởng nhất để chụp ảnh, đây là khoảng thời gian ngay sau khi mặt trời mọc và ngay trước khi mặt trời lặn. Hoặc bạn có thể tận dụng ánh sáng chiếu qua từ cửa sổ vào những thời điểm khác nhau trong ngày. 

Nếu trong điều kiện ánh sáng yếu, bạn sẽ không thể chụp được những bức ảnh đẹp bằng điện thoại. Vậy nên hãy tận dụng lúc ánh sáng tốt để chụp ảnh. 

Lại gần những gì muốn chụp 

voh.com.vn-chup-anh-dien-thoai-2

Đừng bao giờ sử dụng chế độ zoom trên điện thoại của bạn trừ khi bạn có ý định phá hỏng bức ảnh.

Nếu bạn muốn phóng to một thứ gì đó, cách duy nhất bạn nên làm là đi đến gần mà thôi!

Giữ vững điện thoại 

voh.com.vn-chup-anh-dien-thoai-3

Viêc máy ảnh bị rung khi chụp rất hay xảy ra, ngay cả trên các máy ảnh lớn. Để khắc phục điều này bạn cần phải điều chỉnh cách cầm điện thoại.

  • Luôn giữ điện thoại theo chiều ngang thay vì chiều dọc. Điều này sẽ giúp bạn có một khung hình rộng hơn.

  • Sử dụng chế độ chụp ảnh liên tục. 

  • Lưu ý đến nút nhấn chụp ảnh (như nút chụp trực tiếp, nút chụp trên phần mềm, chân máy và hẹn giờ hoặc nút âm lượng). Bằng cách này bạn sẽ có bức ảnh rõ nét mà không bị rung máy. 

Canh góc chụp

voh.com.vn-chup-anh-dien-thoai-4

Hãy thay đổi góc độ khi chụp ảnh. Việc thay đổi góc nhìn không chỉ giúp bạn có bức ảnh đẹp hơn, nó còn cho thấy cách bạn nhìn đối tượng

Vì vậy, thử nằm trên mặt đất, leo lên trên một điểm cao, di chuyển sang một bên và thay đổi góc nhìn của bạn. Hãy dùng càng nhiều góc độ khác nhau càng tốt.

Dùng ứng dụng chụp ảnh

voh.com.vn-chup-anh-dien-thoai-5

Chụp ảnh bằng điện thoại rất tiện lợi vì bạn có sự trợ giúp của hàng ngàn ứng dụng dành riêng cho điện thoại. 

Những ứng dụng này cực kỳ hữu ích trong việc chỉnh sửa ảnh của bạn. Mặc dù hơi khó để bạn cải thiện độ sáng của bức ảnh, nhưng bạn có thể chỉnh sửa các chi tiết khác để làm đẹp cho đối tượng như làm mịn da, điều chỉnh độ sắc nét hoặc thêm một đoạn văn bản thú vị cũng như các hiệu ứng khác lên ảnh.

Tìm ứng dụng mà bạn yêu thích, học cách sử dụng và bạn có thể đưa những tấm ảnh chụp bằng điện thoại của mình lên “một tầm cao mới”. 

Luôn giữ camera sạch

voh.com.vn-chup-anh-dien-thoai-6

Một quy tắc đơn giản là làm sạch ống kính trên camera điện thoại của bạn. Việc làm sạch nó sẽ giúp bạn cải thiện tầm nhìn.

Bức ảnh sẽ đẹp hơn nếu được chụp với một ống kính sạch sẽ. 

Số lượng và Chất lượng 

voh.com.vn-chup-anh-dien-thoai-7

Đừng ngại nếu bạn muốn chụp đi chụp lại một bức ảnh. Hãy chụp bất cứ thứ gì mà bạn thấy thích.

Điều quan trọng là bạn càng chụp nhiều ảnh, bạn sẽ càng cảm thấy thoải mái và tiến bộ trong việc chụp ảnh.

Điều duy nhất bạn phải quan tâm là dung lượng lưu trữ và thời lượng pin của điện thoại có thể kéo dài bao lâu.

voh.com.vn-chup-anh-dien-thoai-8

Đây là một trong những cách được nhiều người áp dụng nhất. Chụp hình với gương, kính, vũng nước hay những bề mặt mịn và sáng đều tạo nên sự phản chiếu tuyệt vời cho bức ảnh.

Tìm các bề mặt phản chiếu và đặt đối tượng của bạn ở các góc hoặc phản chiếu trực tiếp. Ngay cả các sắc thái ánh sáng đơn giản cũng có thể tạo ra sự phản chiếu lung linh và bạn sẽ có được một bức ảnh đẹp xuất thần.

Đừng quên cười thật tươi

voh.com.vn-chup-anh-dien-thoai-9

Đây là quy tắc cuối cùng mà bạn nên làm theo. 

Tham gia vào các câu lạc bộ nhiếp ảnh được tổ chức bởi các nhiếp ảnh gia và cộng đồng trong khu vực của bạn. Bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn, có nhiều cảm hứng chụp ảnh hơn khi cùng những thành viên khác tìm hiểu nhiều kỹ năng chụp ảnh và thưởng thức nghệ thuật thú vị.  

Nguồn ảnh : Lifewire

Phụ kiện giúp iPhone chụp ảnh "chất" như máy ảnh chuyên nghiệp: Chúng ta đã chụp vô số ảnh với điện thoại thông minh và máy ảnh trong các điện thoại di động vẫn liên tục được nâng cấp. Dù vậy, những điều đó không đủ để giúp những bức ảnh chụp từ điện thoại ...
10 mẹo chụp phong cảnh cực đẹp cho người mới chơi ảnh(VOH) - Nều bạn là một người thích du lịch, thích chụp ảnh phong cảnh. 10 mẹo sau đây giúp bạn sáng tác ra những bức ảnh phong cảnh đẹp.