Cách khôi phục ảnh bị xóa trên iPhone

(VOH) - Có thể bạn vô tình xóa ảnh thay vì tùy chọn chỉnh sửa hoặc phải xóa thêm ảnh để giải phóng bộ nhớ. Đừng lo lắng, có một số phím tắt đơn giản sẽ cho phép bạn khôi phục lại ảnh bị xóa.

Kiểm tra thư mục đã xóa gần đây

Cho đến nay, tùy chọn tốt nhất khi bạn chưa sao lưu dữ liệu trên máy tính, đó là kiểm tra thư mục “Đã xóa gần đây” (Recently Deleted). Nếu iPhone của bạn ít nhất đang sử dụng IOS 8, hình ảnh của bạn sẽ được lưu trong thư mục này tối đa 30 ngày.

Để tìm thư mục, chọn Photo -> Album và kéo tìm cho đến khi bạn thấy thư mục Recently Deleted. Mở thư mục này và tìm kiếm bức ảnh bạn đã xóa nhầm. Khi đã tìm thấy ảnh, hãy chọn và nhấn Recover (phục hồi).

Kiểm tra sao lưu iCloud của bạn

Thật không may nếu bạn muốn khôi phục hình ảnh sau hơn 30 ngày, bạn sẽ phải sử dụng một bản sao lưu để lấy lại chúng. Mặc dù vậy, đây là điều với iCloud: thông thường, khi bạn xóa ảnh khỏi iPhone, nó cũng bị xóa khỏi tài khoản iCloud của bạn.

Tuy nhiên, phần mềm giải nén sao lưu, như CopyTrans Backup Extractor hoặc EaseUS MobiSaver có thể giúp bạn khôi phục ảnh.

Sau khi bạn đã tải xuống phần mềm giải nén sao lưu, hãy đảm bảo sao lưu bản sao mới nhất của các tệp điện thoại của bạn. Vì bạn sẽ sử dụng chúng sau khi hoàn thành Sau đó tìm kiếm phiên bản sao lưu có chứa ảnh đã xóa của bạn bằng cách chọn  Setting > Apple ID > iCloud > Storage > Manage Storage > Backups. Mỗi bản sao lưu sẽ có ghi ngày và kích thước.

Tiếp theo, bạn cần khôi phục điện thoại của mình về phiên bản sao lưu trước đó và khởi động lại thiết bị của mình. Điều này sẽ xóa tất cả nội dung trên thiết bị của bạn, nhưng vì bạn đã tạo một bản sao lưu hoàn toàn mới nên có thể quay lại sau khi hoàn thành. Đi đến mục Setting > General > Reset > Erase All Content and Setting. Cuối cùng, khởi động lại thiết bị.

Sau đó, truy cập Apps and Data > Restore from iCloud backup > đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn. Chọn bản sao lưu trong câu hỏi và chờ khôi phục hoàn tất. Sao chép tất cả các ảnh này trong phần mềm giải nén sao lưu hoặc lưu chúng vào ổ cứng. Cuối cùng, khôi phục phiên bản sao lưu gần đây nhất để trở lại tình trạng cũ cho iPhone.

Lần sau, điều này sẽ dễ dàng hơn nếu bạn sao lưu của mình vào ít nhất hai tài khoản khác nhau như Google Photos và Amazon Photos. Bạn cũng nên định kỳ sao lưu toàn bộ nội dung trên điện thoại và lưu một bản sao vào ổ đĩa ngoài.