Cách khôi phục tài khoản Gmail bị vô hiệu hóa nhanh nhất

Không có gì khó chịu bằng việc quên mất địa chỉ email hoặc mật khẩu và không thể truy cập vào tài khoản Gmail. Bất kể vì lý do gì, có nhiều cách để khôi phục tài khoản Gmail.

Khi bạn quên email hay mật khẩu, hoặc bị hack - bạn có thể khôi phục tài khoản Google của mình bằng cách thực hiện theo các bước sau.

  1. Cách khôi phục tài khoản Gmail nếu bạn quên địa chỉ email

Nếu bạn gặp sự cố khi đăng nhập vào tài khoản Google của mình vì không thể nhớ địa chỉ email của mình, hãy truy cập trang  Tìm địa chỉ email của tôi và làm theo lời nhắc.

Bạn có thể sẽ cần cung cấp tên đầy đủ được liên kết với tài khoản của mình, cũng như số điện thoại hoặc địa chỉ email khôi phục được liên kết với nó.

voh.com.vn-cach-khoi-phuc-tai-khoan-gmail-google-anh1

Nhập số điện thoại của bạn hoặc địa chỉ email khôi phục bạn cung cấp.

  1. Cách khôi phục tài khoản Gmail nếu bạn quên mật khẩu

Nếu mật khẩu của bạn là vấn đề, hãy sử dụng Trang khôi phục tài khoản để đặt lại mật khẩu. Bạn sẽ được yêu cầu xác nhận danh tính của mình bằng cách trả lời một vài câu hỏi bảo mật.

voh.com.vn-cach-khoi-phuc-tai-khoan-gmail-google-anh2

Nhập email hoặc số điện thoại của bạn để bắt đầu khôi phục mật khẩu.

Nếu có thể, hãy thử hoàn tất quy trình này bằng thiết bị (và trình duyệt) mà bạn đã sử dụng để đăng nhập vào tài khoản trước đó và ở vị trí bạn đã sử dụng tài khoản.

Nếu bạn không thể xác minh danh tính của mình thông qua các câu hỏi bảo mật, bạn có thể thử lại. Google cũng cung cấp các mẹo hữu ích nếu bạn gặp khó khăn khi trả lời chính xác các câu hỏi bảo mật.

Sau khi xác nhận thành công danh tính của bạn, bạn sẽ có thể đặt lại mật khẩu của mình.

Tuy nhiên, nếu sử dụng tùy chọn này, hãy lưu ý rằng bạn sẽ phải cung cấp địa chỉ email; vì vậy nếu quên cả hai, hãy bắt đầu với hướng dẫn "quên địa chỉ email" như được liệt kê ở trên.

  1. Cách khôi phục tài khoản Gmail nếu tài khoản của bạn bị hack

Nếu bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Google của mình - ví dụ: nếu bạn đang cố đăng nhập vào tài khoản Google của mình trên điện thoại hoặc thiết bị hoặc máy tính khác và bạn thấy rằng ai đó đã thay đổi mật khẩu hoặc số điện thoại khôi phục của bạn hoặc đã xóa tài khoản của bạn (hoặc trong một số trường hợp, ngay cả khi bạn đã xóa tài khoản) - bạn cũng sẽ sử dụng Trang khôi phục tài khoản của Google.

Đơn giản chỉ cần trả lời các câu hỏi tốt nhất có thể và làm theo lời nhắc.

Nếu vẫn thất bại hoặc bạn không thể đăng nhập vì một lý do khác (như bạn gặp sự cố với xác minh hai bước hoặc không thể đặt lại mật khẩu bằng mã bằng văn bản), bạn có thể nhận trợ giúp đăng nhập và khôi phục tài khoản của mình trực tiếp thông qua Google.

Nguồn ảnh: Internet/ Tự tạo

Trọn bộ 99+ phím tắt trong excel dân văn phòng không thể không biết: Các bộ phím tắt trong Excel vô cùng hữu ích giúp cho bạn công việc văn phòng của bạn đơn giản và nhanh chóng hơn.
99+ phím tắt máy tính giúp bạn tăng hiệu quả công việc lên 200%Sử dụng phím tắt máy tính là một phương pháp giúp việc thao tác trên máy tính trở nên nhanh hơn. Nhờ đó hiệu quả công việc cũng tăng lên nhiều lần.