Cách tăng tốc game và những phần mềm hỗ trợ tốt nhất

Hiện nay chơi game đã trở thành nhu cầu giải trí không thể thiếu của mọi người. Chúng ta chơi game trên máy tính, điện thoại và chơi ở bất kỳ đâu. Vậy hãy tham khảo bài viết sau để biết cách tăng tốc

Theo báo cáo của Newzoo Việt Nam có 32,8 triệu game thủ, trong đó phần lớn các game thủ có độ tuổi trung bình từ 21 đến 35. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người trưởng thành chơi game sẽ hạnh phúc hơn trong cuộc sống bởi vì chơi game giúp thư giãn và có sự tương tác với những người cùng chơi game khác. Thế nhưng, nếu chơi nhiều máy sẽ xuất hiện tình trạng bị chậm và game bị lag, khi đó chúng ta buộc phải tăng tốc game để chơi mượt hơn.

Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách tăng tốc game trên thiết bị của mình nhé.

voh.com.vn-tang-toc-game-1

Chơi game trên máy tính và điện thoại

Cách tăng tốc game

Khi chơi game trên máy tính hay điện thoại chắc chắn sẽ có lúc các bạn gặp phải tình trạng máy bị lag, game bị giật, đứng, chơi game load chậm… Đây chính là lúc các bạn nên tăng tốc game của mình. 

Cách tăng tốc game trên máy tính

Để tăng tốc game trên máy tính, các bạn có thể áp dụng những “mánh khóe” sau:

Đầu tiên các bạn phải bảo dưỡng máy tốt, luôn giữ cho máy tính của mình sạch sẽ. Bởi vì bụi bẩn sẽ làm giảm lưu lượng khí khiến máy tính bị nóng lên. Khi nhiệt độ của máy tăng thì bộ vi xử lý và các bộ phận khác sẽ hoạt động chậm lại.

voh.com.vn-tang-toc-game-2

Vệ sinh máy tính

Thường xuyên cập nhật Driver. Mỗi dòng máy sẽ chạy hệ điều hành khác nhau, tuy nhiên bất cứ hệ điều hành nào thì việc cập nhật driver cũng đều quan trọng. Hầu hết các hệ điều hành driver trên máy tính đều được cập nhật thông qua các bản tiêu chuẩn nên việc này sẽ không khó khăn cho các bạn.

voh.com.vn-tang-toc-game-3

Cập nhật driver

DirectX là chương trình rất quan trọng để hỗ trợ chơi game trên máy tính. Vậy nên để tăng tốc game bạn hãy tải về phiên bản mới nhất của chương trình này nhé.

voh.com.vn-tang-toc-game-4

DirectX 

Windows luôn cung cấp một số tùy chọn để quản lý năng lượng chi tiết, nhưng đa số người dùng thường bỏ qua nó. Để trải nghiệm chơi game một cách mượt mà nhất các bạn hãy điều chỉnh cài đặt sử dụng năng lượng trên máy tính của mình nhé.

voh.com.vn-tang-toc-game-5

Điều chỉnh Power Options

Và một điều quan trọng khi chơi game, hãy nhớ kiểm tra tốc độ mạng của mình. Nếu chơi trò chơi bị chậm rất có thể là do kết nối Internet bị chập chờn hoặc do kết nối chậm giữa máy tính và router. 

voh.com.vn-tang-toc-game-6

Kiểm tra kết nối mạng

Cách tăng tốc game trên điện thoại

Để tăng tốc game trên điện thoại các bạn có thể làm những biện pháp sau:

Các bạn nên giảm hiệu ứng khung hình chuyển động bằng cách kích hoạt chế độ Tùy chọn nhà phát triển. Để kích hoạt các bạn vào Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại sau đó nhấn liên tục 7 lần vào mục Số phiên bản. Tiếp theo vào Tùy chọn nhà phát triển và giảm tỉ lệ hình động về mức 0.0x hoặc 0.5x.

voh.com.vn-tang-toc-game-7

Giảm hiệu ứng khung hình chuyển động

Tùy theo máy của mỗi hãng điện thoại khác nhau mà nhà sản xuất sẽ sử dụng một launcher khác nhau. Một số launcher mặc định đi kèm được cài đặt trong điện thoại  lại tốn khá nhiều dung lượng bộ nhớ. Trong trường hợp này các bạn hãy cài một launcher mới nhẹ hơn để thay thế.

voh.com.vn-tang-toc-game-8

Tải launcher nhẹ hơn

Khi bạn để quá nhiều ứng dụng chạy nền cùng lúc thì điện thoại sẽ bị tốn RAM để duy trì hoạt động của những ứng dụng này, việc này sẽ khiến điện thoại của bạn chạy chậm lại. Để khắc phục bạn hãy xóa hết những ứng dụng chạy nền bằng cách ấn vào nút Recent app.

voh.com.vn-tang-toc-game-9

Xóa ứng dụng chạy nền

Nếu bạn đang sử dụng hình nền động cho điện thoại thì đây có thể cũng là một nguyên nhân khiến máy của bạn bị chậm. Hãy thay bằng một hình nền tĩnh khác để máy chạy nhanh hơn, hỗ trợ cho việc chơi game mượt mà hơn nhé.

Ngoài ra các bạn có thể xóa bớt những ứng dụng không cần thiết và dọn dẹp bộ nhớ thường xuyên để máy nhẹ hơn. Khi máy nhẹ, chạy nhanh thì chắc chắn việc tăng tốc game là điều hiển nhiên.

Các phần mềm hỗ trợ tăng tốc game

Ngoài những cách để tăng tốc game thủ công như trên, các bạn cũng có thể áp dụng cách tăng tốc game bằng các phần mềm hỗ trợ. Dưới đây là một số phần mềm thông dụng giúp tăng tốc game tốt nhất.

Wise Game Booster

Đây là phần mềm tăng hiệu suất máy tính và hỗ trợ chơi game được rất nhiều người đánh giá cao. Phần mềm này giúp tối ưu hóa hệ thống, tối ưu hóa chương trình và tối ưu hóa dịch vụ. Chính vì thế nó sẽ giúp các bạn loại bỏ bớt những hiệu ứng đồ họa không cần thiết, tập trung tài nguyên cho việc chơi game.

Tính năng chính của phần mềm Wise Game Booster

  • Giúp tối ưu hóa hệ thống toàn diện
  • Giúp tăng tốc chơi game
  • Hỗ trợ truy cập và thêm các trò chơi trên chương trình
  • Giúp quản lý các dịch vụ chạy nền trên máy tính

Các bạn có thể tải phần mềm tại đây.

voh.com.vn-tang-toc-game-10

Phần mềm Wise Game Booster

GameThrust

Đây là phần mềm giúp tăng hiệu suất máy tính và tăng tốc độ chơi game. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng phần mềm này lâu dài bạn phải trả phí sau khi dùng thử 30 lần.

Phần mềm này sẽ tối ưu hóa các phần mềm Internet đồng thời nâng cao sức mạnh bộ nhớ, CPU. Nó cũng sẽ tự thiết lập những chế độ phù hợp ở các cấu hình khác nhau giúp chơi game tốt hơn.

Tính năng chính của phần mềm GameThrust

  • Giúp tăng hiệu suất của máy tính
  • Hỗ trợ trên nhiều đường truyền khác nhau
  • Hỗ trợ trên hầu hết các hệ điều hành

Các bạn có thể tải phần mềm tại đây.

Razer Game Booster

Đây là phần mềm hỗ trợ tăng tốc độ hoạt động của máy, giúp bạn chơi Game tốt hơn. Phần mềm này sẽ giúp máy tính không bị giật lag mỗi khi các bạn chơi các trò chơi trực tuyến hay các trò chơi đòi hỏi tài nguyên lớn.

Tính năng chính của phần mềm Razer Game Booster:

  • Có tính năng quay phim, chụp ảnh khi đang chơi game

  • Hỗ trợ tính năng ghi âm giọng nói khi chơi game

  • Tự động dọn dẹp hệ thống máy tính

  • Tăng tốc độ máy tính

Các bạn có thể tải phần mềm này tại đây.

voh.com.vn-tang-toc-game-11

Phần mềm Razer Game Booster

Speed Gear

Đây là phần mềm giúp bạn chơi game với tốc độ nhanh hơn bằng cách tối ưu các thông số trong game giúp nâng cao cơ hội chiến thắng cho người chơi game. Đồng thời phần mềm hướng dẫn kinh nghiệm chơi game và điều chỉnh tốc độ chơi tùy nhu cầu của bạn.

Những tính năng chính của phần mềm Speed Gear:

  • Giúp tăng tốc độ chơi game
  • Giúp điều chỉnh tốc độ chơi game 
  • Giúp điều chỉnh tốc độ hoạt động hệ thống
  • Giao diện đơn giản và dễ sử dụng

Tải phần mềm về tại đây.

Game Fire

Đây cũng là một phần mềm hỗ trợ chơi game trên máy tính tương tự với các phần mềm trên. phần mềm này hỗ trợ các bạn chơi trò chơi tốt hơn, không giật lag, đồng thời giúp phân bổ các tài nguyên hợp lí để giúp thời gian chơi của bạn tốt nhất.

Các tính năng chính của phần mềm Game Fire:

  • Giúp tăng tốc chơi game hiệu quả
  • Tự động vô hiệu hóa các chức năng và các dịch vụ không cần thiết
  • Giúp giải phóng bộ nhớ và tập trung tài nguyên để chơi game
  • Hỗ trợ loại bỏ các tiến trình không cần thiết

Tải phần mềm về tại đây.

Trên đây là tổng hợp cách tăng tốc game và các phần mềm hỗ trợ tăng tốc game trên máy tính, hy vọng sẽ hữu ích với các bạn. Để đọc thêm những bài viết khác hãy theo dõi trang VOH nhé.

Nguồn ảnh: Internet

Tổng hợp các tựa game bắn súng hay nhất hiện nay : Game bắn súng đang là một loại hình trò chơi giải trí được giới trẻ ưa chuộng. Dưới đây là những tựa game nổi tiếng mà bạn nên trải nghiệm.
Những tựa game cổ điển gắn liền với tuổi thơ được nhiều người yêu thích nhất:Tổng hợp 11 tựa game cổ điển làm khuynh đảo thị trường game trong những thập niên trước.