Cách trò chuyện video trên thiết bị Android bằng ứng dụng của bên thứ ba

(VOH) - Hầu hết các thiết bị Android không thực sự có ứng dụng trò chuyện video gốc của riêng họ. Thay vào đó, họ cho phép bạn chọn một trong số hàng tá app có sẵn trong cửa hàng Google Play.

Mặc dù đã trở thành một cụm từ phổ biến mà mọi người đều sử dụng, nhưng thực tế bạn không thể FaceTime bất cứ ai sử dụng điện thoại Android. Đó là vì FaceTime là độc quyền cho các thiết bị của Apple.

Khi bạn tìm kiếm "trò chuyện video" trong Google Play, bạn sẽ tìm thấy Skype, Zoom, Google Hangouts và hơn thế nữa. Tất cả các ứng dụng này đều có các tính năng riêng, yêu cầu tài khoản riêng và có các nhóm người dùng riêng.

Một trong những cách dễ nhất để trò chuyện video dễ dàng bằng thiết bị Android của bạn là thông qua ứng dụng Facebook Messenger. Tất cả những gì bạn cần cho việc này là một tài khoản Facebook và bạn sẽ có thể trò chuyện video với bất kỳ ai khác sử dụng Messenger.

Dưới đây là cách trò chuyện video trên thiết bị Android với ứng dụng của bên thứ ba như Facebook Messenger.

Cách trò chuyện video trên Android bằng ứng dụng của bên thứ ba

1. Từ màn hình chính của thiết bị Android, chạm vào ứng dụng Messenger và đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.

2. Chạm vào liên hệ với người bạn muốn trò chuyện video. Làm như vậy sẽ mở lịch sử trò chuyện văn bản cá nhân của bạn với người này.

3. Khi cửa sổ trò chuyện mở, hãy nhấn vào biểu tượng camera nằm ở phía trên màn hình của bạn để yêu cầu một cuộc gọi video.

4. Ứng dụng Messenger của bạn sẽ bắt đầu gọi cho người khác, nhưng bạn không thể trò chuyện video cho đến khi nhận được đồng ý. Trong thời gian này, camera thiết bị của bạn sẽ bật lên và  cuộc hội thoại bắt đầu. Bạn có thể sử dụng hiệu ứng video trong lúc trò chuyện.

5. Khi người khác trả lời cuộc gọi video của bạn, bạn sẽ có thể thấy họ trên màn hình và nói chuyện với họ bình thường.

6. Khi bạn muốn kết thúc cuộc gọi video, hãy nhấn vào nút màu đỏ được đánh dấu bằng biểu tượng điện thoại để gác máy. Khi bạn hoặc người khác cúp máy, lịch sử trò chuyện của bạn sẽ hiển thị rằng bạn đã thực hiện cuộc gọi video với nhau và trong bao lâu.

Bạn cũng có thể trò chuyện video với nhiều người cùng một lúc. Tất cả bạn phải làm là tạo một tin nhắn nhóm với người nhận dự định và sau đó nhấn vào biểu tượng máy ảnh như bạn sẽ làm trong một cuộc trò chuyện cá nhân.

Các ứng dụng Android khác cho phép trò chuyện video

Có nhiều ứng dụng khác cung cấp khả năng trò chuyện video cho thiết bị Android. Một số App phổ biến nhất bao gồm Google Hangouts, Whatsapp, Skype và Zoom.

Chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu loại ứng dụng trò chuyện video nào sẽ hoạt động tốt nhất cho nhu cầu của bạn.