Camera thực tế ảo: Xem thể thao qua mọi góc độ !

(VOH) - Hãy tưởng tượng khi bạn xem một trận bóng rổ, bóng đá, hoặc các môn thể thao khác, bạn có thể tự do di chuyển nhiều vị trí khác nhau trên sân, thật thú vị !

Canon thông báo đang phát triển một hệ thống máy ảnh ảo "Free Viewpoint" mới, cho phép bạn di chuyển xung quanh bên trong một sự kiện thể thao..

Khi triển khai tại sân vận động thể thao, công nghệ này sẽ cho phép một "camera ảo" di chuyển xung quanh và xem tất cả hành động từ bất kỳ điểm nào trong không gian 3D. Người xem có thể xem những hành động theo góc nhìn của của các cầu thủ trên sân, hoặc góc nhìn bao quát từ trên cao.

Hệ thống gồm nhiều máy quay độ phân giải cao được gắn ở nhiều nơi khác nhau xung quanh sân vận động. Mỗi máy quay được kết nối với mạng thông qua một phần mềm chuyên dụng. Sau đó, video của các máy quay được đưa vào một công cụ xử lý hình ảnh biến nó thành dữ liệu không gian 3D độ phân giải cao.

Canon cho biết: "Người dùng có thể tự do di chuyển một máy ảnh ảo xung quanh không gian 3 chiều, kết quả là video có thể được nhìn từ nhiều góc độ khác nhau. Hệ thống này cho phép bạn "trải nghiệm mô phỏng cảm giác là những người chơi trên thực địa trong một trò chơi".

"Cùng với việc cung cấp một cách mới để thưởng thức các sự kiện thể thao, Canon có kế hoạch đầu tư vào các ứng dụng tiềm năng cho việc đào tạo các vận động viên."