Card đồ họa RTX 3090 với bộ nhớ DDR6X có thể đạt tốc độ tối đa 21 Gbps?

(VOH) - Nvidia rò rỉ thông tin card đồ họa thế hệ tiếp theo RTX 3090 sẽ được trang bị bộ nhớ GDDR6X có tốc độ từ 19 tới 21Gbps.

Một buổi họp từ nhà sản xuất bộ nhớ Micron gợi ý rằng Nvidia sẽ áp dụng bộ nhớ DDR6X các dòng card từ RTX 3090. Tin tức này đến từ một file PDF của Micron, trong đó ghi rõ ràng card đồ họa thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị bộ nhớ chưa được tiết lộ GDDR6X có tốc độ từ 19 tới 21Gbps.

Theo trong file PDF của Micron, công ty này hy vọng các card có GDDR6X sẽ được trang bị trung bình 12GB bộ nhớ. Cả hai yếu tố trên đều là thước đo quan trọng cho những ai muốn thưởng thức các tựa game ở hình ảnh định dạng cao. Đây là một bước ngoặc khá lớn về sức mạnh và tốc độ khi mà card RTX 2080 Ti Founders Edition được trang bị 11GB bộ nhớ và tốc độ 14Gbps, gần như 2 lần tốc độ.

Card đồ họa RTX 3090 của Nvidia có nhiều cải tiến mới
Card RTX 3090 có thể đạt tốc độ lên đến 21Gbps

Đây cũng là sự xác nhận sự tồn tại của bộ nhớ cấu hình GDDR6X dành cho các card đồ họa tương lại. Trong quá khứ, Nvidia cũng đã tung ra card đồ họa Pascal, được trang bị với bộ nhớ mới nhất là GDDR5X. GDDR5X là bản yếu hơn của GDDR5 thường, từ 10Gbps xuống còn 7Gbps, đây có thể là trường hợp tương tự đối với GDDR6 và GDDR6X. Điều này cũng cho thấy GDDR6X có thể sẽ chạy tiết kiệm điện hơn và có thể đắt hơn.

Sắp tới đây vào ngày 1 tháng 9, Nvidia sẽ tổ chức sự kiện GeForce Special Event, người dùng có thể có thêm chi tiết về thế hệ card đồ họa Ampere mới và cái nhìn bao quát hơn về dòng card RTX-30xx.