Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Cha đẻ Flappy Bird kiếm 1 tỷ đồng mỗi ngày từ quảng cáo

    Nguyen Ha Dong, cha đẻ trò chơi trên điện thoại thông minh miễn phí cho iOS và Android, Flappy Bird hút gần hết thời gian rảnh rỗi của nhiều người, đang trở nên bận rộn với việc kiểm tra tài khoản ngân hàng mỗi ngày khi có khoản thu nhập đáng kinh ngạc 50.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng) từ doanh thu quảng cáo hàng ngày.

    Giao diện Flappy Bird thu hút người chơi chính từ sự đơn giản, hiệu quả ở khâu thiết kế đồ họa và nội dung. (Nguồn: androidpit.com)

    Trong cuộc phỏng vấn trang tin công nghệ The Verge hôm 5/2, nhà phát triển game 28 tuổi, người Việt Nam, Nguyen Ha Dong đã tiết lộ Flappy Bird, game điện thoại đang gây bão trên các bảng xếp hạng game di động iOS và Android đã tiết lộ anh đang có thu nhập 50.000 USD từ doanh thu quảng cáo mỗi ngày.

    Nếu so doanh thu với Candy Crush Saga của hãng phát triển game di động King (Anh) kiếm được 850.000 USD/ngày - dẫn đầu thời gian dài trên bảng xếp hạng App Store, thì Flappy Bird chưa thực sự ấn tượng nhưng điều khiến giới công nghệ phải kinh ngạc là khoản doanh thu "khủng" 50.000USD lại chuyển hết vào tay một cá nhân, ở một đất nước còn rất non trẻ trong thế giới công nghệ.

    Flappy Bird được tải lên các kho ứng dụng di động vào tháng 5/2013 , cập nhật lần cuối vào tháng 9/2013, và vẫn gần như vô danh trong nhiều tháng. Là game miễn phí, Flappy Bird thu lợi nhuận từ các banner quảng cáo xuất hiện ở phía trên và dưới khung hình trò chơi. Nguyen Ha Dong cho biết anh không có ý định thay đổi công thức trên. Theo thống kê mới nhất, Flappy Bird  đã có được 50 triệu lượt tải xuống và 47.000 ý kiến đánh giá ở cấp độ 5 sao.

    Theo đánh giá chung của giới chuyên môn, trò chơi này có đồ họa khá đơn giản, đưa người chơi trở lại kỷ nguyện của những game 8-bit DotGears hồi thập niên 1980, nhưng lại là trò khó nhất mà người chơi từng đối mặt.

    Người chơi sẽ phải chạm tay vào màn hình để giữ cho những con chim đang bay lượn tự do khỏi rơi vào những chiếc ống giống như trong trò Mario quen thuộc trước đây, song là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.

    Rất nhiều đoạn đánh giá của người chơi, gồm cả các chuyên gia công nghệ có máu mặt, đều nhắn nhủ những người muốn tải trò này về điện thoại rằng hãy kiên nhẫn nếu không muốn ném “dế yêu” của mình vào tường! Người chơi có thể chia sẻ điểm số của mình qua Facebook hay Twitter cũng như dễ dàng mời bạn bè tham gia cùng, những yếu tố cơ bản để tạo cơn sốt mang tính lan truyền./.

    TTXVN