Chatbot là gì? Ứng dụng chatbot dùng để làm gì?

Chatbot chính là công cụ hỗ không thể thiếu được đối với các trang web, mạng xã hội. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người chưa biết rõ Chatbot là gì mà lại quan trọng đến vậy.

Tương tác với khách hàng là điều mà bất cứ người làm dịch vụ, bán hàng hóa nào cũng cần phải duy trì. Chỉ cần trả lời chậm 1s là bạn cũng có thể để mất đi khách hàng của mình. Để giúp cho việc tương tác với khách nhanh chóng, đơn giản hơn đã có Chatbot – một chương trình sử dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động. Khách hàng ngay sau khi nhắn tin đã có thể ngay lập tức nhận được phản hồi đó chính là nhờ có Chatbot. Vậy Chatbot là gì và được ứng dụng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

voh.com.vn-chatbot-la-gi

Tìm hiểu Chatbot là gì? (Nguồn: Internet)

Chatbot là gì ?

Chatbot là một chương trình sử dụng trí tuệ nhân tạo để tương tác cùng với con người. Hiểu một cách đơn giản thì đây là một chương trình được lập trình sẵn giúp tương tác mà không cần sử dụng đến con người. Chatbot giúp cho việc chăm sóc khách hàng của bạn được tự động thực hiện 24/24h.

Các loại Chatbot được sử dụng hiện nay đó là: Audio (âm thanh) và Textual (tin nhắn). Nguyên lý hoạt động của Chatbot là:

  • Translator: Tiếp nhận yêu cầu và xử lý thông tin theo ngôn ngữ lập trình. Đây là một dạng ngôn ngữ dành cho máy tính, giúp chúng nhận biết là mình sẽ phải làm gì.
  • Processor: Công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ bắt đầu xử lý yêu cầu của người dùng.
  • Respondent: Máy tính sẽ nhận dạng đầu ra là gì và gửi đến cho người dùng.

Có nên sử dụng Chatbot không?

Có nên sử dụng Chatbot chắc hẳn là điều mà bạn quan tâm. Nếu bạn đang kinh doanh, hoạt động trong những nhóm lĩnh vực sau thì Chatbot chính là cánh tay phải đắc lực giúp việc chăm sóc khách hàng của bạn hiệu quả hơn.

  • Kinh doanh lĩnh vực ẩm thực, ăn uống: nhà hàng, quán café, quán ăn…
  • Kinh doanh lĩnh vực thời trang: quần áo, giày dép, phụ kiện,…
  • Kinh doanh dịch vụ làm đẹp: spa, thẩm mỹ viện, bán mỹ phẩm,…
  • Cung cấp dịch vụ giáo dục – đào tạo: trung tâm ngoại ngữ, trung tâm dạy kỹ năng sống,…
  • Các dịch vụ hỗ trợ: vận chuyển, đặt vé/đặt phòng online…

voh.com.vn-chatbot-la-gi-1

Chatbot giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn (Nguồn: Internet)

Lợi ích khi sử dụng Chatbot

Việc sử dụng Chatbot hiện nay đang ngày càng phổ biến. Tất cả là nhờ Chatbot mang đến rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Có thể kể đến như:

  • Cá nhân hóa những trải nghiệm bán hàng của Chatbot: Chatbot sẽ giúp bạn ghi nhớ tất cả những thông tin liên quan đến khách hàng. Nếu là khách hàng mới, Chatbot sẽ thu thập các thông tin về: tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, sở thích, size số… sau đó tư vấn cho khách hàng. Nếu là khách hàng quen thì có thể ngay lập tức tư vấn để khách hàng mua sản phẩm.
  • Giảm chi phí thuê nhân viên: Chatbot có thể thay con người làm các nhiệm vụ của một tư vấn viên, người chốt đơn… Như vậy là bạn đã có thể giảm thiểu rất nhiều chi phí thuê nhân viên để thực hiện những công việc đó.
  • Phản hồi khách hàng nhanh chóng: Vì là chương trình công nghệ nên Chatbot không cần nghỉ ngơi mà hoạt động liên tục. Như vậy bất cứ khi nào khách hàng hỏi Chatbot cũng có thể trả lời.

Ứng dụng chatbot vào thực tế

Những công việc cụ thể mà Chatbot sẽ làm giúp bạn là:

  • Trợ lý cá nhân (Personal Assistant): Trở thành trợ lý cá nhân của một người, một đơn vị một cách hoàn hảo nhất. Thay người đó trả lời mọi yêu cầu được gửi đến.
  • Giới thiệu sản phẩm, bán hàng, đặt chỗ: Chatbot chính là một nhân viên sale thực sự khi có thể giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.
  • Chăm sóc khách hàng: Dịch vụ chăm sóc khách hàng đối với người kinh doanh là điều luôn được chú trọng. Nay bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm nhờ có Chatbot.
  • Thanh toán trực tuyến: Ứng dụng này của Chatbot chưa được phổ biến rộng rãi. Nó chỉ mới được sử dụng cho phiên bản thử nghiệm của Facebook Messenger tại Mỹ.
  • Đưa ra kết quả tìm kiếm, cập nhật tin tức: Mọi thông tin của người kinh doanh sẽ được cập nhật và chuyển đến khách hàng nếu có bất cứ thắc mắc nào.

voh.com.vn-chatbot-la-gi-2

Chatbot hiện nay được ứng dụng ngày càng phổ biến (Nguồn: Internet)

Như vậy bạn đã có thể hiểu Chatbot là gì cũng như những ứng dụng trong thực tế của chương trình này. Sử dụng Chatbot ngay hôm nay để việc kinh doanh được dễ dàng hơn.

Tổng hợp những cách phát wifi từ điện thoại Smartphone Android và iOS : Nhu cầu sử dụng wifi ngày càng cao và việc phát wifi từ các thiết bị di động vù vậy cũng tăng lên. Điện thoại hiện nay đã được trang bị tính năng phát wifi tiện lợi cho mọi người.
Firewall là gì? Một số chức năng quan trọng của Firewall mà bạn cần biếtFirewall chính là giải pháp tốt nhất giúp bạn truy cập Internet an toàn hơn và đảm bảo máy tính không bị virus xâm nhập. Cùng tìm hiểu rõ hơn về thuật ngữ này nhé!