Check in là gì? Cách bật tính năng Check-in trên Facebook

Ngày nay, trong thời buổi công nghệ 4.0, check-in lại càng trở nên phổ biến hơn và trở thành một trào lưu mới trong giới trẻ.

Check in được dùng nhiều trong đời sống. Rất nhiều người thích check in trên Facebook. Hoặc thủ tục check in ở khách sạn… Check in là gì? Vì sao check in trở thành trào lưu? 

voh.com.vn-check-in-la-gi-1

Check in đã trở thành cụm từ quen thuộc (Nguồn: Internet)

Check in là gì?

Check in vốn là từ thuộc về tiếng Anh nhưng lại đang được giới trẻ Việt sử dụng rộng rãi. Từ “Check” chỉ việc kiểm tra/ đăng ký, còn “In” là ở trong/ vào. Ý nghĩa của “check in” trong tiếng Anh dịch ra tiếng Việt là “đăng ký vào” hay diễn tả một nhân vật, đồ vật nào đó có mặt tại một địa điểm nhất định. Tuy nhiên, trên thực tế, check in có rất nhiều nghĩa, tùy vào từng hoàn cảnh nhất định. Trong trường hợp, bạn vào khách sạn hay lên máy bay thì check in có nghĩa là bạn vào nhận phòng, nhận chỗ đã đặt trước đó.

Hiểu đơn giản, check in được sử dụng để diễn tả một người đang có mặt tại một địa điểm cụ thể nào đó. Check in trên Facebook thông qua chức năng định vị GPS, giúp xác định vị trí hiện tại mà người dùng đang ở hoặc đang đến.

Hiện nay, việc các bạn trẻ thích check in trên facebook để đánh dấu nơi mình đang ở, thông qua việc mô tả mình đang làm gì, đang cảm thấy như thế nào, hoặc một bức ảnh, video được gắn địa điểm kèm theo rồi đăng tải lên trang cá nhân của mình để mọi người cùng biết. Việc check in này có thể xuất hiện mọi lúc mọi nơi và bất cứ khi nào, hoàn toàn không cố định về thời gian và địa điểm. Chỉ cần bạn thích hay có được một bức ảnh đẹp thì bạn có thể check in ngay thôi!

Vai trò của việc check in trong thực tế

Nhờ facebook, tính năng check in đã trở thành “đặc sản: và trào lưu gây sốt trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới. Bên cạnh dành cho trang cá nhân với những chuyến du lịch, check in trên facebook còn cho phép quảng bá thông tin về một nơi bán hàng, địa điểm kinh doanh nào đó có dịch vụ tốt chẳng hạn, khuyến khích mọi người tìm đến và trải nghiệm.

Địa điểm, xếp hạng dịch vụ, liên kết đến website chính thức của nơi bán hàng, địa điểm kinh doanh cùng chi tiết những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, hay thậm chí khách hàng còn được hướng dẫn đường đi trên google map, giúp việc trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn cũng như giúp nâng cao doanh thu cho địa điểm được check in.

Khi bạn check in một nơi nào đó, đồng nghĩa, bạn đang hài lòng với chất lượng dịch vụ tại đó và muốn giới thiệu cho danh sách bạn bè, mọi người trên cộng đồng mạng biết đến. Ngược lại, các nơi bán hàng, địa điểm kinh doanh cũng  khuyến khích khách hàng check in để nhận quà tặng hay ưu đãi, thông qua đó, họ cũng đã tận dụng được một nguồn quảng cáo miễn phí vô cùng hiệu quả, mang tính khách quan nhất.

Cách bật chức năng check in trên Facebook

Sau đây là chi tiết các bước bật chức năng check in trên fanpage facebook:

  • Bước 1:

Hãy đảm bảo rằng loại hình doanh nghiệp của Fanpage là doanh nghiệp hoặc thương hiệu, chỉ những loại hình này mới hỗ trợ chức năng Check In. Trong trường hợp Fanpage của bạn đã tạo từ trước, bạn có thể chủ động chỉnh sửa trang bằng cách bấm vào “Cài Đặt” -> “Chỉnh sửa trang”-> Chỉnh sửa lại mẫu hiện tại

  • Bước 2:

Truy cập vào liên kết https://www.facebook.com/help/contact/911181838969039 , bạn sẽ được chuyển hướng đến mục hỗ trợ cập nhật vị trí của Facebook.

  • Bước 3:

Lựa chọn Fanpage cần cập nhật vị trí ở góc bên trái màn hình

  • Bước 4:

Giao diện hướng dẫn sẽ hiện ra, lúc này hãy bấm vào nút chọn Get Started màu xanh lá để bắt đầu quá trình cập nhật vị trí cửa hàng, doanh nghiệp.

voh.com.vn-check-in-la-gi-2

  •  Bước 5:

Ở bước này, bạn cần xác nhận rằng trang được cập nhật vị trí là trang fanpage chính bằng cách bấm dấu check vào mục “Make (tên fanpage) My Main Page”, sau đó bấm Next.

  • Bước 6:

Tiếp theo, bạn cần lựa chọn một trong ba cách thêm vị trí, trong đó, đơn giản nhất là cách thêm vị trí thủ công, cho phép bạn chủ động định vị vị trí bằng địa chỉ cụ thể. Hãy bấm vào tùy chọn này, bản đồ xác định vị trí sẽ hiện ra cho phép bạn nhập thông tin vị trí chi tiết của doanh nghiệp.

voh.com.vn-check-in-la-gi-3

  • Bước 7:

Ở bảng nhập thông tin, hãy nhập chính xác địa chỉ doanh nghiệp cùng mã ZIP từng vùng, ví dụ nếu doanh nghiệp ở Tp Hồ Chí Minh sẽ có mã ZIP 700000, sau khi điền thông tin, bản đồ sẽ tự động định vị vị trí như hình minh họa.

voh.com.vn-check-in-la-gi-4

  • Bước 8:

Sau khi hoàn tất thông tin, hãy bấm Save để lưu lại vị trí. Từ lúc này, khách hàng có thể check in vị trí của doanh nghiệp trên Facebook bất cứ lúc nào.

Tính năng check in trên facebook giúp tạo mối liên kết tốt giữa các người dùng facebook với nhau, nhằm xây dựng một cộng đồng mạng xã hội liên kết, bền vững. Bạn có thể biết được bạn bè của mình hiện đang ở đâu, có thể tạo cơ hội gặp gỡ trực tiếp khi thuận tiện thông qua địa điểm check in trên facebook. Hy vọng những kiến thức trên đây hữu ích cho cuộc sống của bạn.

Lọc bạn bè ít tương tác trên Facebook: Facebook bạn đang bị tình trạng bạn bè thì nhiều nhưng lượng tương tác với bài đăng lại chẳng bao nhiêu. Vậy làm sao để loại bỏ tình trạng này?
Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trong Messenger trên máy tính, Android, iOS: Messenger là một ứng dụng nhắn tin của Facebook đang được sử dụng rất phổ biến, là nơi giúp mọi người trao đổi cũng như lưu giữ các tin nhắn của bạn bè và người thân.