Chung khảo cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin 2018: 10 đội tranh tài

(VOH)- Sáng 17/11, tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên -Đại học quốc gia TPHCM diễn ra vòng chung khảo cuộc thi quốc gia Sinh viên với an toàn thông tin 2018.

Có 10 đội xuất sắc của các trường vượt qua các vòng loại để vào vòng chung khảo. Tại vòng thi này, các thí sinh sẽ thi theo hình thức tập trung, làm bài thực hành trực tuyến (online) trong thời gian 8 giờ. Đề thi được xây dựng theo mô hình trò chơi chiến tranh, tập trung vào hai kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng. 

cuộc thi quốc gia sinh viên với an toàn thông tin 2018

Đại diện các đội dự thi tại vòng chung khảo cuộc thi quốc gia Sinh viên với an toàn thông tin 2018.

Ông Ngô Vi Đồng, Phó chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam cho biết đây là năm thứ 11 cuộc thi quốc gia Sinh viên với An toàn thông tin được tổ chức tại Việt Nam với quy mô toàn quốc thu hút đông đảo sinh viên của các trường tham gia. 

Cuộc thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng tài năng và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho sinh viên các trường đại học, học viện. Qua đó khuyến khích  đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu dạy, học nâng cao nhận thức an toàn  thông tin trong các nhà trường. Bên cạnh đó cuộc thi cũng góp phần phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội về phát triển, bảo mật thông tin. 

Sinh viên Nguyễn Văn Trung, Trường đại học bách khoa Hà Nội, cho biết tham gia cuộc thi chính là môi trường để học hỏi thêm kiến thức và rèn luyện kỹ năng nhằm hỗ trợ cho chuyên ngành công nghệ thông tin đang học. Đặc biệt là được tiếp cận với những công nghệ mới, những kiến thức chuyện sâu về vấn đề lập trình, thiết kết, đảm bảo an toàn mạng. Đây cũng là những kỹ năng quan trọng để khi ra trường có thể hoà nhập tốt thị trường lao động.

Năm nay, cuộc thi thu hút sự tham gia của 31 cơ sở đào tạo với 70 đội tham gia và là năm có số lượng đội thi đông nhất từ trước đến nay.

Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 30/11 tại Hà Nội nhân kỷ niệm ngày an toàn thông tin Việt Nam.