Chương trình học tập SPELL, 10 năm hỗ trợ 79 tỷ đồng cho học sinh nghèo vượt khó

(VOH) - Gần 79 tỷ đồng là số tiền mà Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ thông qua Chương trình Hỗ trợ Học tập SPELL (Scholarship Program to Enhance Literacy and Learning) đã hỗ trợ cho hơn 35.500 lượt học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện đến trường trong 10 năm qua.
Ảnh: vietbao

Chương trình hỗ trợ học tập SPELL được Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ thành lập vào năm 2004 với sứ mệnh giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam thoát nghèo và hướng đến tương lai tươi sáng hơn thông qua con đường giáo dục.

Với mục tiêu ngăn chặn tình trạng bỏ học và nâng cao chất lượng học tập, SPELL đã hỗ trợ các học sinh đến từ những gia đình thuộc 10% hộ nghèo nhất tại 7 tỉnh miền Trung Việt Nam bao gồm Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên.

Qua 10 năm hoạt động, chương trình SPELL đã đạt được nhiều thành công đáng kể: 85% trường THCS giảm tỷ lệ học sinh bỏ học từ khi tham gia chương trình. Học sinh SPELL đỗ vào THPT đạt 85% và tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT tương đương hoặc cao hơn tỷ lệ toàn quốc, đạt 97%. Hằng năm, nhiều học sinh đạt các giải cấp quốc gia, cấp tỉnh, và cấp thành phố.