Clone là gì? Các bản sao tác động như thế nào lên đời sống

Clone - tài khoản thứ hai cho những người yêu thích công nghệ hay các game thủ. Vậy Clone là gì? hãy đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về khái niệm này.

Ngày nay, với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thì mọi người sử dụng khá nhiều thời gian vào mạng xã hội. Nhiều lúc lang thang trên internet, ta thường hay bắt gặp từ khóa “nick clone” hay “acc clone”. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết clone là gì, chức năng của nó, có hay không nên sử dụng tài khoản clone? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên. 

Clone là gì?

Clone là thuật ngữ còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những người không rành về công nghệ. Theo từ điển tiếng anh thì clone nghĩa là nhân đôi, sao y, bản sao. Trong chuyên ngành toán và tin học thì clone nghĩa là bản dập khuôn, máy nhái, sinh bản sao. 

Từ những định nghĩa trên thì có thể hiểu clone là bản sao chính xác của một đối tượng có cùng đặc điểm và tính chất. Nghĩa là, clone chính là nhân bản giống một đối tượng nào đó. 

voh.com.vn-clone-la-gi-1

Clone là bản sao của đối tượng cùng đặc điểm và tính chất

Tuy nhiên, cần chú ý rằng clone là việc tạo ra nhiều cái từ một bản thiết kế nên sản phẩm được tạo ra không thể giống 100% như bản chính. Chẳng hạn như nhân bản điện thoại, nhìn bên ngoài giống như những điện thoại xịn chính hãng nhưng chất lượng lại chỉ như điện thoại phổ thông bình thường. 

Clone còn được sử dụng theo nghĩa acc clone, nick clone trên facebook hay trên game. Acc clone hay nick clone lúc này được coi là nick phụ, nick dùng tạm hay acc phụ của nick game hay nick facebook chính.

Nick clone trên facebook được hiểu như một tài khoản nhân bản hoặc sao chép thông tin, ảnh đại diện và kết bạn với những người bạn của người bị đánh cắp. Từ đó tạo hồ sơ mới với tài khoản facebook cùng tên, cùng ảnh đại diện và bạn bè trùng nhau. Nhiều đối tượng sử dụng cách này để lừa đảo qua mạng xã hội, đặc biệt là facebook.

voh.com.vn-clone-la-gi-2

Nick clone trên facebook khá phổ biến

Nick clone trong game là nick sao chép, khi nick chính và nick phụ có các đặc điểm giống nhau thì nó được gọi là nick phụ. Nó còn được gọi là hai nick ảo khi nick đó là của cùng một người và nhập vai giống nhau.

Tại sao sử dụng tài khoản clone?

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, clone ngày càng được nhiều người sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. 

  • Những nhà kinh doanh: họ thường tạo tài khoản clone trên facebook để tăng lượt tương tác, bạn bè. Bằng cách này, họ sẽ quảng bá được sản phẩm, thu hút khách mua hàng, gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, nhiều đối tượng lại tạo nick clone trên facebook để dụ dỗ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhiều người cả tin, thân quen sẽ mắc bẫy của chúng mà mất tài sản hay những thiệt hại khác. 
  • Trong game: nhiều công ty sản xuất game Việt Nam sao chép các tựa game nổi tiếng nhằm đem lại nhiều kỹ thuật tạo nhân vật, tạo âm thanh, hình ảnh hợp lý hơn. Do đó, họ sẽ có một game ăn khách hơn nhờ có sự hài hòa về âm thanh, hình ảnh và đồ họa. Nhờ vậy mà game của họ có thể được phát hành rộng rãi trên thị trường. 

voh.com.vn-clone-la-gi-3

Nhà sản xuất game dùng clone để thu hút game thủ

  • Đối với các game thủ: thì việc tạo ra nick clone nhằm mục đích có thêm nhiều nick để chơi mà không mất tiền hoặc do nick chính của họ đã hết tiền. Tuy nhiên, xu hướng tạo nick clone khiến cho thị trường tiền tệ trong game dần trở nên mất giá. Bằng cách này, các game thủ ngại nạp tiền vào tài khoản của mình, dần dần thay đổi thói quen chơi của họ.

Tóm lại, clone là nhân bản giống một đối tượng nào đó, có cùng tính chất và đặc điểm. Do đó, dù trong bất cứ lĩnh vực nào thì người sao chép bản chính cũng đều có những mục đích nhất định, hầu hết là vì mục đích lợi nhuận.

Có nên sử dụng tài khoản clone không?

Clone là gì? Chính là việc sao chép một vật khác cùng đối tượng cùng đặc điểm và tính chất. Việc clone này sẽ tạo ra một bản sao, không ảnh hưởng đến bản chính. Như vậy, clone được coi là khá an toàn, vẫn duy trì được hoạt động của cả bản chính và bản sao.

voh.com.vn-clone-la-gi-4Clone không ảnh hưởng đến bản chính của đối tượng

Mặc dù clone có không ít tác hại nhưng nó lại mang lại vô vàn lợi ích cho người sử dụng. Do đó, clone vẫn được khuyên dùng, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế và công nghệ.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, clone ngày càng trở nên phổ biến và có vị trí quan trọng, đặc biệt là trong game. Bài viết đã phân tích khá sâu về câu hỏi clone là gì trong lĩnh vực game. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc của mình và có hướng sử dụng clone trong game app và trong cuộc sống.

Nguồn ảnh: Internet

Hướng dẫn giải nén file Zip RarNhững file nén dạng Zip Rar nếu không được giải nén thì không thể sử dụng được. Việc giải nén các file này không quá khó, ai cũng có thể tự thực hiện bằng những thao tác đơn giản.
Tìm hiểu về công nghệ nano và ứng dụng trong đời sốngHiện nay, việc ứng dụng công nghệ nano trong mỹ phẩm trở nên phổ biến. Một số sản phẩm có ứng dụng công nghệ nano như: mỹ phẩm cấp ẩm cho da, chăm sóc tóc, trang điểm, chống nắng.