Công khai quỹ đất xã hội hóa giáo dục

(VOH) - Sáng nay, 25/4, Ban Văn hóa Xã hội (HĐND TP) đã có buổi làm việc với Sở Tài Nguyên và Môi Trường về thực hiện chính sách đất đai và quy hoạch phát triển giáo dục mầm non.
Ảnh: PNO

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi Trường cho biết, hiện đang có 955 khu đất với tổng diện tích gần 953.000 m2 dành cho các trường mầm non, trong đó chủ yếu là đất dành cho các cơ sở công lập. Tuy xã hội hóa trong giáo dục mầm non là cần thiết nhưng trong thời gian qua, sự tiếp cận của chủ đầu tư với quỹ đất còn hạn chế. Sở Tài Nguyên và Môi Trường kiến nghị UBND quận - huyện giải quyết nhanh thủ tục mua, thuê nhà nếu chủ đầu tư có nhu cầu làm trường mầm non, nhà trẻ. Ngoài ra, các quận huyện rà soát trong quy hoạch sử dụng đất nếu có quỹ đất phù hợp thì công khai để những nhà đầu tư có nhu cầu được tiếp cận những khu đất này.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Huỳnh Công Hùng, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND TP) để nghị Sở Tài Nguyên và Môi Trường phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Xây dựng hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tham gia phát triển hệ thống giáo dục mầm non.