Công nghệ Nano Việt Nam tiếp cận trình độ thế giới

(VOH) - Sáng 18/9, trước sự chứng kiến của cộng đồng khoa học trong nước và quốc tế, cùng các cơ quan khoa học đầu ngành tại TPHCM và ĐBSCL, Phòng thí nghiệm Công nghệ Nano - Đại học Quốc gia TPHCM đã vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nhân lễ kỉ niệm 10 năm thành lập phòng.

Đây là thông điệp khẳng định sự lớn mạnh của đội ngũ cán bộ khoa học của Phòng thí nghiệm Công nghệ Nano nói riêng và Việt Nam nói chung, đã tiếp cận trình độ của thế giới trong lĩnh vực công nghệ Nano - công nghệ đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội và đời sống.

Từ nguồn vốn 4 triệu USD do Ngân hàng Thế giới tài trợ, Phòng thí nghiệm Công nghệ Nano sau 10 năm hoạt động đã đưa ra nhiều công trình ứng dụng, đào tạo nguồn nhân lực và mở rộng hợp tác nghiên cứu quốc tế lẫn trong nước. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ có nhiều chương trình hợp tác với Bộ Khoa học & Công nghệ, các đối tác từ Nhật Bản, Phần Lan…để tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ Nano vào sản xuất và đời sống.

Phòng thí nghiệm Công nghệ Nano nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nhân kỉ niệm 10 năm thành lập - Ảnh: Lê Nguyễn.