CTF loader là gì? Cách vô hiệu hóa CTF loader

Hiện nay rất nhiều người dùng máy tính băn khoăn CTF loader là gì. Vì vậy, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Hầu hết, mọi phiên bản máy tình đều có sự hiện diện của Microsoft Office. Đây là phần mềm văn phòng quan trọng được sử dụng phổ biến trong học tập cũng như công việc hàng ngày. Tuy nhiên, khi cài đặt Microsoft Office chúng ta sẽ thấy có một tiến trình luôn chạy ẩn, đó chính là CTFMON.EXE (CTF loader). Vậy trên thực tế CTF Loader là gì? Bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng tìm lời giải đáp nhé. 

CTF loader là gì? 

Khi mở Windows Task manager hoặc sử dụng Hijackthis để theo dõi một vấn đề nào đó trên máy tính, bạn sẽ thất xuất hiện một file có tên là CTFMON.EXE. Việc Disable khỏi Msconfig không làm nó mất đi hoàn toàn và người dùng sẽ nghi ngờ máy tính đang gặp virus. 

Trên thực tế, CTFMON.EXE (CTF Loader) là một file được cài đặt với Office XP giúp kích hoạt tiến trình Alternative User Input và thanh Language Bar. Chương trình này sẽ giám sát các cửa sổ đang hoạt động và cung cấp công cụ text input có khả năng hỗ trợ giọng nói, chữ viết tay, bàn phím…

Đối với những người dùng không sử dụng thanh ngôn ngữ trong Window và các loại thiết bị đầu vào thay thế thì sẽ không cần chạy chương trình này. Bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ CTF Loader khỏi máy tính để tránh gây ảnh hưởng đến các dữ liệu khác. 

voh.com.vn-CTF-loader-la-gi-1

CTF loader là một chương trình chạy ẩn trong Microsoft Office

Cách vô hiệu hóa CTF loader

CTF loader không phải là một loại virus hay thành phần gây hại cho máy và các dữ liệu. Tuy nhiên, đa phần người dùng đều không sử dụng đến tính năng đó. Việc có thêm tiến trình luôn chạy ẩn còn chiếm dụng một phần bộ nhớ máy tính, khiến các ứng dụng khác hoạt động chậm hơn. Vì vậy, bạn có thể áp dụng một trong những cách sau đây để vô hiệu hóa CTF loader nhanh chóng và hiệu quả:

Xóa CTF loader bằng ứng dụng phần mềm miễn phí

Nếu muốn tắt CTFMON.EXE một cách nhanh gọn, chúng ta chỉ cần tải công cụ CTFMON-Remover của tác giả Gerhard Schlager. Sau khi tải về, bạn hãy khởi động công cụ này và chọn Deactive CTFMON.EXE là xong. Trong trường hợp cần sử dụng lại các tính năng của chương trình ẩn, người dùng có thể thực hiện Restore CTFMON.EXE.

Download: tại đây  

voh.com.vn-CTF-loader-la-gi-2

Xóa CTF loader bằng ứng dụng phần mềm CTFMON-Remover

Vô hiệu hóa dịch vụ Advanced Text để xóa Language Bar

Cách này khá đơn giản nhưng cần thực hiện nhiều bước khác nhau, bao gồm:

  • Bước 1: Mở Control Panel.
  • Bước 2: Chọn Regional and Language Options ở chế độ xem Classic View hoặc chọn Date, Time, Language và Regional Options trong chế độ xem Category.
  • Bước 3: Chọn thẻ Languages, nhấn vào nút Details.

voh.com.vn-CTF-loader-la-gi-3

Chọn thẻ Languages, nhấn vào nút Details

  • Bước 4: Chọn thẻ Advanced.
  • Bước 5: Nhấn chọn vào ô Turn off advanced text services và chọn OK.

voh.com.vn-CTF-loader-la-gi-4

Nhấn chọn vào ô Turn off advanced text services và chọn OK

Sau khi thực hiện đầy đủ các bước trên, bạn sẽ không thấy thanh Language bar hiển thị trên khay hệ thống System Tray nữa. Điều này có nghĩa là CTF Loader sẽ khởi còn khởi động trong những lần sau khi mở ứng dụng Microsoft Office.

Nâng cấp phiên bản Office 

CTFMON.EXE thường chỉ xuất hiện trong những máy tính có phiên bản Office cũ. Do đó, nếu bạn vẫn đang sử dụng Office 2003 hoặc Office 2007 thì hãy nâng cấp  lên phiên bản Office 2010 trở lên. 

Việc nâng cấp có thể tự thực hiện hoặc nhờ đến đội ngũ kỹ thuật viên ở cửa hàng sửa chữa máy tính. Đây là một trong những cách giúp người dùng thoát khỏi chương trình chạy ẩn CTF Loader nhanh chóng. 

voh.com.vn-CTF-loader-la-gi-5

Nâng cấp phiên bản Office để xóa chương trình CTF Loader

Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trong bài viết có thể giúp các bạn hiểu rõ CTF loader là gì. Mặc dù chương trình chạy ẩn này không gây hại cho máy tính hay các cơ sở dữ liệu. Nhưng để đảm bảo sự vận hành ổn định người dùng nên vô hiệu hóa CTF loader bằng một trong những cách trên đây. Chúc bạn thực hiện thành công nhé. 

Nguồn ảnh: Internet

Hướng dẫn cách đổi pass wifi FPT bằng máy tính và điện thoạiĐể đường truyền mạng của nhà bạn ổn định hơn đồng thời ngăn chặn những truy cập trái phép vào mạng, các bạn nên thường xuyên thay đổi pass wifi.
Ép xung là gì? Ép xung có giúp máy tính mạnh hơn không?Ép xung là gì đang trở thành vấn đề được rất nhiều người dùng máy tính quan tâm. Dưới đây là những thông tin giúp bạn hiểu hơn.