Cửa hàng PlayStation của Sony dừng hoạt động ở Trung Quốc

(VOH) - Hiện tại chưa có lý do tại sao Cửa hàng dừng hoạt động, mặc dù theo thông tin chính thức từ phía tài khoản PlayStation Weibo nói rằng cửa hàng đã dừng hoạt động để nâng cấp bảo mật.

Cửa hàng PlayStation dừng hoạt động mà không một lời cảnh báo cũng như không có dấu hiệu nào về thời gian - hoặc thậm chí là ngày nào - dịch vụ sẽ hoạt động trở lại.

"Cửa hàng PlayStation - PSN - đã tạm thời bị đình chỉ ở Trung Quốc đại lục từ 7 giờ sáng ngày 10 tháng 5. Không có thời gian hay ngày nào để kết nối lại dịch vụ", Daniel Ahmad, một nhà phân tích ngành công nghiệp cho biết. "Lý do chính thức được đưa ra là để thực hiện nâng cấp bảo mật. Nhưng không rõ chính xác điều này có nghĩa là gì.

"Lý do duy nhất tôi đăng twitter là vì điều này, và tôi không phải bạn, là bởi vì một fanboy Xbox đã tuyên bố trên [trang blog của Trung Quốc, Weibo] rằng họ đã báo cáo với chính quyền về một số yếu tố mà người chơi có thể dễ dàng truy cập ngoại tuyến để chuyển sang các dịch vụ ở nước ngoài ", Ahmad nói thêm. "Lỗi này đã bị gỡ xuống ngay sau đó và chúng ta hãy xem điều gì sẽ xảy ra."

Khi được hỏi liệu "cập nhật bảo mật mới đây" có thể là một lý do che giấu cho việc các hacker hay tin tặc  "tìm kiếm các trò chơi để 'đe dọa' chính sách của Trung Quốc". Ahmad nói thêm: "Những cửa hàng ở Trung Quốc chỉ có các trò chơi chính thức được phê duyệt. Dịch vụ PSN. "

Ngay bây giờ tuy không có bằng chứng nào cho thấy cửa hàng trực tuyến của Sony đã bị xâm phạm.