Cùng cố tình làm điện thoại "chậm" lại, Apple bị phạt gấp đôi Samsung

(VOH) – Một cuộc điều tra của cơ quan chức năng Italy tiến hành vào tháng 1 và phát hiện một số bản cập nhật phần mềm điện thoại thông minh nhất định có tác động làm giảm hiệu suất của các thiết bị.

Tin từ VN+ cho biết, Apple đã bị phạt 10 triệu euro (11,5 triệu USD) và Samsung bị phạt 5 triệu euro (5,7 triệu USD) ở Italy vì thiếu trung thực trong kinh doanh khi bị cáo buộc là cố tình làm chậm các điện thoại đời cũ.

Việc này được cho là để ép người dùng phải mua các thiết bị mới của các hãng này.

Cùng cố tình làm điện thoại chậm lại, Apple bị phạt gấp đôi Samsung

(Nguồn: Reuters)

Cơ quan giám sát chống độc quyền của Italy cho biết "Apple và Samsung đã thực hiện các hoạt động thương mại không trung thực" và các bản cập nhật hệ điều hành "gây ra trục trặc nghiêm trọng và hiệu suất thiết bị giảm đáng kể, do đó làm tăng sự  khả năng thay thế của điện thoại." – VN+ thông tin thêm.

Theo cuộc điều tra từ cơ quan chức năng Italia, Samsung đã nói với các chủ sở hữu chiếc điện thoại Galaxy Note 4 cài đặt một phiên bản mới của hệ điều hành Android của Google dành cho Galaxy Note 7. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết phiên bản cập nhật hệ điều hành này khiến máy điện thoại bị chạy chậm.

Còn Apple đã thông báo với người dùng iPhone 6 cài đặt phiên bản hệ điều hành iOS được thiết kế cho iPhone 7, dẫn đến các vấn đề tương tự cho các chủ sở hữu iPhone 6.

Theo Reuters, Apple bị phạt gấp đôi Samsung vì công ty công nghệ Mỹ không cung cấp thông tin hoặc thông tin không rõ ràng về việc iPhone thay đổi hiệu suất khi pin chai.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 25/10/2018: Euro giảm thấp nhất 2 tháng, USD tăng - Tỷ giá USD tăng cao trong khi Euro giảm thấp nhất 2 tháng.
Đồng Nai: Nhiều nhà xưởng bị thiêu rụi trong đêm  – Tối 24/10, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại xưởng gỗ thuộc địa bàn khu phố 4, phường Tân Hòa, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) làm nhiều nhà xưởng bị thiêu rụi.