Đánh giá tai nghe Sony WF-XB700: Chất âm mạnh mẽ và thời lượng pin ấn tượng

Tai nghe Sony WF-XB700 có giá cả phải chăng so với với những tai nghe Sony khác. Có thể đây không phải là tai nghe True Wireless tốt nhất thị trường, nhưng vẫn không thể đánh giá thấp sản phẩm này.

Tai nghe này là một cải tiến rõ rệt trên WF-1000X và WF-SP700N ban đầu. Đây là kết quả của nhiều năm làm việc chăm chỉ của nhóm thiết kế âm thanh của Sony.

WF-XB700 được đánh giá là loại tai nghe giá cả phải chăng hơn, dễ tiếp cận hơn và có độ thu hút rộng hơn, theo nhiều cách, có thể sánh ngang với Apple AirPods. 

1. Thời điểm ra mắt và giá

Sony WF-XB700 là sự bổ sung mới nhất cho loạt tai nghe Extra Bass của Sony và được phát hành vào tháng 4 năm 2020. Tai nghe này được công bố cùng với Tai nghe chống ồn Sony WH-CH710N và cũng lên kệ cùng thời điểm.

Đánh giá tai nghe Sony WF-XB700: Chất âm mạnh mẽ và thời lượng pin ấn tượng 1
Sony WF-XB700 vừa ra mắt vào tháng 4/2020.

Về giá cả, Sony WF-XB700 là một trong những tai nghe không dây thực sự rẻ của Sony và có giá 129 đô la. So với các tai nghe không dây khác thì tai nghe Sony WF-XB700 ở phân khúc tầm trung và rẻ hơn một chút so với Apple AirPods 139 đô la đang thống trị về mặt doanh số.

Việc chọn tai nghe cũng sẽ phụ thuộc vào hệ điều hành di động bạn sử dụng. Vì AirPods có một số thủ thuật tiện dụng cho người dùng iOS.

2. Thiết kế

Cách Sony chế tạo những chiếc tai nghe này khiến chúng có cảm giác lớn hơn một chút so với những chiếc tai nghe không dây khác mà hãng sản xuất trước đó. Đó là bởi vì Sony thường chọn các chồi tròn, thuôn dài trông giống như những hạt đậu nhỏ.

Đánh giá tai nghe Sony WF-XB700: Chất âm mạnh mẽ và thời lượng pin ấn tượng 2
Các chồi tai nghe lớn hơn với các loại tai nghe không dây trên thị trường hiện nay.

WF-XB700 vẫn có những điểm giống về thiết kế với những người tiền nhiệm của nó. Nhưng bên ngoài trông gần giống như một đĩa tròn hình vệ tinh.

Xung quanh các cạnh ngoài của mỗi tai nghe, bạn sẽ tìm thấy một nút trên tai nghe bên trái có thể tăng / giảm âm lượng. Và ở bên phải người dùng có phát / tạm dừng và bỏ qua. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để kích hoạt trợ lý giọng nói và chấp nhận cuộc gọi.

Kích thước của tai nghe có thể lấp đầy hoàn toàn cả ống tai và vành tai. Cảm giác an toàn đó cộng với trọng lượng nhẹ khiến chúng ta có thể đeo một cách thoải mái và dễ dàng trong thời gian dài. Ngoài ra lớp đệm kín cũng giúp chúng có âm thanh tuyệt vời. Sony cũng có kèm thêm một số đệm kín bên trong hộp phòng khi phiên bản mặc định không vừa vặn, đây là một điểm nhấn tuyệt vời.

Đánh giá tai nghe Sony WF-XB700: Chất âm mạnh mẽ và thời lượng pin ấn tượng 3
Sony cũng kèm theo cáp sạc cổng USB to type C và một số đệm kín nhiều kích cỡ kèm theo.

Ưu điểm khác về thiết kế là chúng có thể lắp pin lớn hơn một chút so với mức trung bình bên trong các chồi. Theo Sony, thời lượng pin đó là khoảng chín giờ cho một lần sạc, cộng thêm chín giờ với hộp sạc, nâng tổng số lên 18 giờ. Đây là con số gần như là tốt nhất trên thị trường. Để so sánh, Samsung Galaxy Buds Plus cung cấp 11 giờ phát lại bên ngoài hộp đựng. Trong khi Apple AirPods có giá tương tự chỉ cung cấp khoảng 5 giờ phát nhạc trước khi cần quay lại trong hộp đựng của mình.

Nói về vỏ thì vỏ nhựa đi kèm với Sony WF-XB700 khá mỏng và sử dụng nhựa trong mờ cho phép bạn xem tình trạng sạc của tai nghe trong hộp. Quá trình sạc dễ dàng chỉ cần cắm chồi vào đế cắm pin mini của chúng và đợi đèn LED màu đỏ bật sáng. Để sạc lại cả vỏ và chồi, chỉ cần cắm chúng vào cổng USB đang mở trên máy tính của bạn bằng cáp USB-to-USB C đi kèm.

3. Hiệu suất

Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy ở tai nghe này là âm trầm. Nhưng nó được thực hiện theo cách cho cảm giác chặt chẽ và mạnh mẽ chứ không phải là âm trầm và vọng to. Nhược điểm là âm trung có điểm nhấn khi nghe video trên YouTube yên tĩnh hơn đáng kể so với nghe nhạc.

Đánh giá tai nghe Sony WF-XB700: Chất âm mạnh mẽ và thời lượng pin ấn tượng 4
Tai nghe Sony WF-XB700 sẽ cho người dùng cảm nhận nhiều âm trầm.

Tất nhiên, Sony dường như muốn những thiết bị này tập trung vào âm nhạc với việc kích thước tăng gấp đôi chứ không chỉ như một tai nghe đồng hành tốt trong phòng tập thể dục. Đó là lý do tại sao chúng có khả năng chống nước và mồ hôi IPX4. Tai nghe Sony WF-XB700 có kết nối tương đối ổn định nhưng chúng không khử tiếng ồn.

Phải thừa nhận rằng Sony vẫn có thể cải thiện âm trường của những chiếc tai nghe này và thêm hỗ trợ cho aptX, codec âm thanh có độ phân giải cao hơn có thể phát âm thanh HD. Những yếu tố này cùng với một số phản ứng âm thanh khác ngăn cản chúng đạt đến đỉnh cao tuyệt đối của chất lượng âm thanh.

Đánh giá tai nghe Sony WF-XB700: Chất âm mạnh mẽ và thời lượng pin ấn tượng 5
Thời lượng pin mà Sony dành cho tai nghe này lên đến 18 giờ.

Điểm nổi bật của tai nghe này là chúng có thời lượng pin đáng kinh ngạc. Trong một bài test nghe chúng trong ba ngày liên tục trong tám giờ mỗi ngày, chúng ta vẫn nhận được thông báo "pin đầy 100%" mỗi khi đeo tai nghe. Sony cũng có nói thời lượng pin của tai nghe và hộp sạc là khoảng 18 giờ.

4. Kết luận

Mặc dù có thể dễ dàng tập trung vào một số tiêu cực như thiết kế phân cực, âm trung mờ nhạt và thiếu khả năng khử tiếng ồn, nhưng tai nghe này vẫn có rất nhiều điểm nổi bật. Tai nghe Sony WF-XB700 là đối thủ cạnh tranh tốt của Apple AirPods vì chúng có mức giá phù hợp, âm thanh phù hợp và thậm chí có thời lượng pin tốt hơn.