Đào tạo hơn 67.000 cử nhân hệ vừa làm vừa học

(VOH) - Sáng 28/5, đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội Vụ, Sở GD - ĐT các địa phương từ Quảng Bình đến Cà Mau đã có mặt tại Hội nghị Liên kết đào tạo vừa làm vừa học do Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức.
Các đại biểu đóng góp ý kiến về hoạt động đào tạo hệ vừa làm vừa học của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tại hội nghị diễn ra sáng 28-5. Ảnh: Trần Huỳnh/TTM

Hội nghị nhằm đánh giá hoạt động đào tạo hình thức này thời gian qua, lắng nghe ý kiến các địa phương về chương trình học, đồng thời giới thiệu mô hình đào tạo mới cho loại hình vừa học vừa làm.

GS.TS Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế cho biết, mạng lưới đào tạo đại học hệ vừa làm vừa học của trường với 6 ngành và 12 chuyên ngành, đến nay đã đào tạo và cung cấp cho xã hội hơn 67.000 cử nhân hệ vừa làm vừa học. Đội ngũ này đóng góp thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phía Nam.

Cũng tại hội nghị, đại diện các địa phương đánh giá cao chương trình đào tạo hệ vừa làm vừa học của nhà trường, qua đó giúp các địa phương đáp ứng được nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực bổ sung cho các ngành kinh tế tại tỉnh nhà.