Điểm danh những game 2D chơi trên máy tính và smartphone hấp dẫn nhất năm 2024

(VOH) - Chơi game trên smartphone hiện nay là một hình thức giải trí đối với nhiều người. Vậy game nào đáng chơi nhất? Bài viết này sẽ điểm qua những game đáng chơi nhất hiện nay.

Trải qua thời gian, game 2D dường như chưa bao giờ trở thành “lỗi thời” đối với người chơi. Thậm chí, trong tương lai, game 2D cũng vẫn sẽ chiếm cho mình thị phần riêng biệt. Hãy cùng tìm hiểu về những game 2D được yêu thích nhất hiện nay.

1. Top 11 game 2D đáng chơi nhất hiện nay

Với đồ họa “cực đỉnh”, mới mẻ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi, 11 game 2D dưới đây đều là những tác phẩm mà bạn nên thử chơi một lần.

1.1 Game Minecraft 2D

voh.com.vn-top-11-game-2d-dang-choi-nhat-hien-nay-anh-0

Minecraft 2D ra đời từ một câu chuyện rất xa xưa vào mùa hè năm 2009 bởi một lập trình viên có tên Markus Persson.

Mặc dù không sở hữu cấu hình khủng đẹp long lanh như bao tựa game khác, nhưng Minecraft 2D lại chiếm trọn trái tim của người chơi bởi bạn sẽ được thỏa sức khám phá những điều kỳ thú trong thế giới mở rộng lớn.

Điểm thú vị thứ hai ở Minecraft 2D chính là sự đa dạng trong lối chơi và không bó buộc game thủ phải chơi theo cốt truyện vạch sẵn từ trước.

Để chơi được game này ổn định nhất, bạn cần một chiếc máy tính với cấu hình tối thiểu:

  1. CPU: Intel Pentium D or AMD Athlon 64 (K8) 2.6 GHz.
  2. RAM: 2GB (tối thiểu).
  3. GPU (Integrated): Intel HD Graphics or AMD (formerly ATI) Radeon HD Graphics with OpenGL 2.1.
  4. GPU (Discrete): Nvidia GeForce 9600 GT or AMD Radeon HD 2400 with OpenGL 3.1.
  5. HDD: Còn trống ít nhất 200MB cho game và các file cài đặt liên quan khác.

Tải game trên hệ điều hành Android tại đây

Tải game trên hệ điều hành iOS tại đây

1.2 Game nhập vai 2D - The Last Vikings

voh.com.vn-top-11-game-2d-dang-choi-nhat-hien-nay-anh-1

Là một trong những tựa game hay nhất 2016 trên Google Play Store, game nhập vai 2D - The Last Vikings cho Android đã thu hút rất nhiều người chơi.

Dù không sở hữu đồ họa bóng bảy như những game khác, nhưng The Last Vikings vẫn sở hữu những tính năng vô cùng nổi bật.

Trò chơi sẽ đưa game thủ nhập vai thành tộc trưởng - quản lý một bộ tộc Viking để khám phá những vùng đất khác nhau để tìm kho báu và chiến lợi phẩm quý hiếm.

Để trải nghiệm những điều thú vị trong The Last Vikings, bạn chỉ cần một chiếc smartphone với hệ điều hành IOS hoặc Android.

Tải game trên hệ điều hành Android tại đây

Tải game trên hệ điều hành iOS tại đây

1.3 Game chiến thuật 2D - Auralux: Constellations

voh.com.vn-top-11-game-2d-dang-choi-nhat-hien-nay-anh-2

Auralux: Constellations ra đời dựa trên bản game chiến thuật bán chạy nhất Auralux. Hiện game 2D này đã chính thức được nhà sản xuất War Drum Studios phát hành hoàn toàn miễn phí trên hệ điều hành Android và iOS.

Sở hữu đồ họa và lối chơi đơn giản, âm thanh hay game chiến thuật 2D - Auralux: Constellations đã đem tới một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các game thủ.

Cũng tương tự với tựa đề The Last Vikings, người chơi chỉ cần sở hữu trong tay chiếc Smartphone chạy hệ điều hành IOS hoặc Android là đã có thể hòa mình vào một cuộc chiến vũ trụ xa xôi.

Tải game trên hệ điều hành Android tại đây

Tải game trên hệ điều hành iOS tại đây

1.4 Game sinh tồn 2D - Don't Starve: Pocket Edition

voh.com.vn-top-11-game-2d-dang-choi-nhat-hien-nay-anh-3

Ra mắt vào năm 2013 và được phát triển bởi Klei Entertainment, game sinh tồn 2D - Don't Starve: Pocket Edition được đón nhận sự hưởng ứng từ rất nhiều người chơi.

Game có đồ họa ấn tượng với nền 2D tinh tế được vẽ tay vô cùng độc đáo và đầy tính nghệ thuật, chi tiết trong game có một phong cách rất riêng và lạ lẫm cũng như không kém phần ngộ nghĩnh.

Để trải nghiệm một cuộc sống mới, hài hước thì các game thủ phải chuẩn bị cho mình một chiếc Mobile chạy Android và iOS hoặc chiếc Ipad 3 hoặc iPad mini 2 trở lên, và sử dụng iOS 8.

Tải game trên hệ điều hành Android tại đây

Tải game trên hệ điều hành iOS tại đây

1.5 Game 2D - Super Mario Run

voh.com.vn-top-11-game-2d-dang-choi-nhat-hien-nay-anh-4

Là một trong những tựa đề game 2d “huyền thoại”, Super Mario Run đã chiếm được cảm tình của rất nhiều các game thủ.

Với nền 2D đầy màu sắc cho tới các pha bay nhảy của anh chàng thợ sửa ống nước Mario, người chơi như đang tự tay xây “vương quốc nấm” cho riêng mình.

Để trải nghiệm những điều thú vị trên Super Mario Run người chơi cần phải có những thiết bị chạy trên nền tảng 64bit. Do đó, tất cả các thiết bị từ iPhone 5 trở xuống đều không được hỗ trợ chơi Super Mario Run.

Tải game trên hệ điều hành Android tại đây

Tải game trên hệ điều hành iOS tại đây

1.6 Game 2D - Eternium

voh.com.vn-top-11-game-2d-dang-choi-nhat-hien-nay-anh-5

Eternium là thể loại game 2D nhập vai được sản xuất và phát triển bởi Making Fun –  Một công ty game mới nổi lên thời gian gần đây.

Đến với trò chơi này các game thủ sẽ được nhập vai thành vị anh hùng ngăn chặn sự trỗi dậy của thế lực “hắc ám” trong thế giới loạn lạc.

Game được thiết kế với gần 20 kill bắt mắt, hiệu ứng cực kỳ độc đáo âm thanh sống động, đồ họa đẹp, nhiều trang bị chiến đấu, điều khiển đơn giản,... Bên cạnh đó, hình ảnh nhân vật và các trang phục cũng được các nhà lập trình trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ.

Game 2D - Eternium hỗ trợ chơi trực tuyến và ngoại tuyến, bạn có thể chơi game mà không cần kết nối với internet. Do đó bạn chỉ cần một chiếc Smartphone là đã có thể trải nghiệm hết những tính năng tuyệt vời của trò chơi này.

Tải game trên hệ điều hành Android tại đây

Tải game trên hệ điều hành iOS tại đây

1.7 Game 2D - Rayman Adventures

voh.com.vn-top-11-game-2d-dang-choi-nhat-hien-nay-anh-6

Rayman Adventures là sản phẩm game tiếp bước thành công của series Rayman, được phát hành bởi nhà sản xuất và phát hành game nổi tiếng thế giới Ubisoft.

Với hệ thống giao diện ấn tượng, độ phân giải cao, hiệu ứng đẹp mắt, game 2D Rayman Adventures đưa người chơi vào một cuộc phiêu lưu khám phá thế giới huyền thoại với những lâu đài kỳ quái và các hòn đảo trong thần thoại Olympus.

Game được phát hành cho các thiết bị điện thoại di động và tablet chạy hệ điều hành Android và iOS.

Tải game trên hệ điều hành Android tại đây:

Tải game trên hệ điều hành iOS tại đây

1.8 Game 2D - Zenonia 4

voh.com.vn-top-11-game-2d-dang-choi-nhat-hien-nay-anh-7

Zenonia 4 là một trong những tựa đề game “đình đám”, được hãng Gamevil ra mắt vào năm 2013. Với những tính năng vô cùng ưu việt: đồ họa sắc nét, dễ chơi, chế độ đánh mới lạ, đồ họa ấn tượng, hình ảnh nhân vật sắc nét, phong cách thiết kế ngộ nghĩnh….game đã mang đến sự hài lòng nhất cho người chơi.

Thiết bị tối thiểu đáp ứng yêu cầu chơi game 2d - Zenonia 4 ổn định là Android và iOS.

Tải game trên hệ điều hành Android tại đây

Tải game trên hệ điều hành iOS tại đây

1.9 Game nhập vai 2D - Titan Quest

voh.com.vn-top-11-game-2d-dang-choi-nhat-hien-nay-anh-8

Titan Quest là một trò chơi nhập vai hành động được phát hành lần đầu tiên cho máy tính bàn vào năm 2006.

Trong game bạn sẽ nhập vai thành người hùng trong một bối cảnh thần thoại để ngăn chặn những tên khổng lồ đang trốn thoát khỏi nhà tù và có dã tâm muốn hủy diệt Trái Đất.

Phiên bản game này có rất nhiều những tính năng nổi bật: Giao diện cảm ứng mới, chế độ chơi cảm ứng được thiết kế lại hoàn toàn, đồ họa chất lượng cao,... giúp người chơi dễ dàng trải nghiệm và thưởng thức.

Game nhập vai 2d - Titan Quest là một game khá nhẹ, hệ điều hành 32-bit hay 64-bit đều tương thích và chỉ cần 2GB RAM là bạn có thể chơi mượt. Hơn nữa, đây là một game offline nên bạn không cần kết nối mạng cũng chơi được.

Tải game trên hệ điều hành Android tại đây

Tải game trên hệ điều hành iOS tại đây

1.10 Game 2D - The Sandbox Evolution

voh.com.vn-top-11-game-2d-dang-choi-nhat-hien-nay-anh-9

The Sandbox Evolution là tựa đề game 2D tiếp theo của The Sandbox nổi tiếng do hãng game Pixowl phát hành, game hứa hẹn sẽ đem tới trải nghiệm cực độc cho game thủ.

Sở hữu đồ họa nghệ thuật, âm nhạc sáng tạo, hình ảnh nhân vật sắc sảo cùng với những nội dung vô cùng đa dạng,... người chơi sẽ sử dụng sức mạnh thần thánh để tạo ra các thế giới điểm ảnh tuyệt vời để khám phá hơn 200 nguyên tố và điều khiển các vị anh hùng.

Để chơi được The Sandbox Evolution, các game thủ phải có máy tính với cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: Windows 7 SP1 trở lên.
  • Bộ xử lý: 2 Ghz.
  • Bộ nhớ: 2048 MB RAM.
  • Đồ họa: OpenGL 2.1 phải được card video hỗ trợ.
  • Mạng: Kết nối Internet băng thông rộng.
  • Dung lượng lưu trữ còn trống: 256 MB.

Tải game trên hệ điều hành Android tại đây

Tải game trên hệ điều hành iOS tại đây

1.11 Game hành động 2d - NIhilumbra

voh.com.vn-top-11-game-2d-dang-choi-nhat-hien-nay-anh-10

NIhilumbra có lẽ là cái tên khá quen thuộc với những chiến binh yêu thích game 2D của hãng Beautifun Game SL.

Game sở hữu cốt truyện ly kỳ, hấp dẫn, mới lạ; màu sắc ấn tượng; đồ họa âm thanh tốt… Nếu bạn đã ngán ngẩm với những tựa game hành động, chiến thuật hay những tựa game giải trí đơn thuần, hãy thử một lần đắm chìm vào cơn ác mộng của Nihilumbra.

Game hiện có trên hệ điều hành iOS với giá 2,99 USD.

Tải game trên hệ điều hành Android tại đây

Tải game trên hệ điều hành iOS tại đây

Game 2D giống như một luồng gió mới thổi vào thế giới game mobile. Với lối chơi độc đáo, mới mẻ mang lại nhiều trải nghiệm vị cho người chơi, game 2D đang là thể loại game rất được yêu thích trong thời gian gần đây. Còn rất nhiều những thông tin bổ ích khác về các thể loại game hot nhất hiện nay được VOH cập nhật thường xuyên trên website của chúng tôi.

Xem thêm: