Du lịch Sài Gòn - Hội nhập ASEAN

(VOH) - Ngày 11/4, Trường cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn phối hợp với Trung tâm thông tin du lịch Thái Lan tại TPHCM tổ chức chuyên đề về văn hóa Thái Lan tại thành phố.

Đây là một trong chuỗi các sự kiện “Du lịch Sài Gòn - Hội nhập ASEAN” do Trường cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn tổ chức.

Sinh viên thực hiện nghi thức chúc phúc người lớn. Ảnh: NLĐ

Trong thời gian từ 8/4 đến ngày 19/4, chương trình có nhiều hoạt động đậm chất văn hóa của xứ sở chùa vàng như: giới thiệu ẩm thực Thái Lan, thuyết trình về văn hóa, lịch sử, địa lý và con người Thái Lan, Lễ hội té nước Songkran và Nghi thức tắm phật; thuyết trình về các điểm đến thân thiện và đặc sắc của của đất nước chàu tháp...

Theo bà Ngô Thị Quỳnh Xuân, Hiệu trưởng Trường CĐ nghề du lịch Sài Gòn: hoạt động này có ý nghĩa quan trọng, giúp sinh viên của trường trang bị thêm kiến thức về các nước trong khu vực Đông Nam Á, sẵn sàng cho cơn sóng dịch chuyển lao động giữa các quốc gia khi Cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức thành lập vào cuối năm ngoái.

"Chúng tôi mong muốn tổ chức nhiều hoạt động khác nhau để sinh viên có thể học được nhiều điều từ văn hóa, phong tục tập quán, ngôn ngữ của một đất nước mà chúng tôi làm chuyên đề. Sau Thái Lan, chúng tôi sẽ thực hiện những chuyên đề tiếp theo, lần lượt 10 nước trong khối ASEAN. Cứ mỗi lần chọn thời điểm, chúng tôi sẽ chọn một lễ hội đặc trưng nào đó, của đất nước đó để các bạn sinh viên có thể sống trong không khí lễ hội đó và hiểu nhiều hơn, để mai này, bên cạnh kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ theo chuẩn của toàn khu vực, các em có thể hiểu được tâm lý, hòa mình vào đất nước mà các em tham gia thị trường lao động. Đó mới chính là lí do quan trọng nhất", bà Quỳnh Xuân cho biết.

Dịp này, nhà trường cũng phát động cuộc thi viết với chủ đề “Thái Lan trong tôi”. Thời gian nhận bài dự thi từ nay đến ngày 18/4. Phần thưởng cho bài viết hay nhất là chuyến du lịch Thái Lan miễn phí do Tổng cục du lịch Thái Lan tài trợ.