eSim là gì? Vì sao eSim được tín đồ công nghệ mong chờ đến thế

eSim là gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi lần đầu nghe nói về cụm từ này. Người dùng sẽ nhận được những lợi ích gì khi dùng eSim?

eSim là gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi lần đầu nghe nói về cụm từ này. Người dùng sẽ nhận được những lợi ích gì khi dùng eSim? Và hiện nay, eSim có thể dùng được với những dòng máy nào? Tất cả những câu hỏi đó sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng theo dõi.

eSim là gì?

eSim là một loại Sim điện tử được dùng để thay thế cho những chiếc Sim vật lý bằng nhựa thông thường mà nhiều người đang sử dụng phổ biến hiện nay ở cả ba nhà mạng.

eSim có đặc điểm nổi bật là có kích thước vô cùng nhỏ, được tính bằng một phần của dòng NanoSim. Theo tính toán, eSim có chiều dài và chiều rộng đều dưới 5mm, và có đầy đủ các chức năng như thẻ Sim thông thường.

esim-la-gi-voh.com.vn-1

Xét về bản chất, người dùng không thể tháo eSim để thay thế cho sim vật lý được. Bởi vì, thực tế eSim là một phần trong cấu tạo của thiết bị và được đính ngay vào trong phần linh kiện bên trong của thiết bị. Đồng nghĩa với việc, phần cứng này của thiết bị sẽ không phải chịu bất kỳ ảnh hưởng nào của bụi, tạp chất, nước qua các khe hở lọt vào.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà eSim khó sử dụng. Ngược lại, bạn có thể dễ dàng thực hiện chuyển đổi các thông tin như nhà mạng hay số một cách đơn giản thông qua các phần mềm hỗ trợ.

Tại thời điểm hiện nay, ở nước ta công nghệ eSim đang được nhà mạng Viettel triển khai thành công và đang có những bước chuyển mình phát triển.

Trong những năm tới, dự đoán công nghệ eSim sẽ phát triển và được sử dụng rộng rãi, phổ biến hơn với nhiều dạng thiết bị công nghệ hơn.

Bạn sẽ nhận được những lợi ích khi sử dụng eSim?

Thứ nhất, với lợi thế của eSim là có kích thước nhỏ nên dễ dàng được trang bị cho những vật dụng mang tính di động, nhất là trên các thiết bị smartwatch hay các thiết bị không chứa thẻ sim. Đây chính là một bước tiến hóa của công nghệ để mọi thứ trở nên nhỏ và tinh vi hơn.

Thứ hai, dựa vào tiện ích được tích hợp sẵn trong thiết bị di động nên sẽ rất phù hợp với những người thường xuyên di chuyển, đi công tác nước ngoài mà không cần phải lo lắng về việc sử dụng sim nội địa mà thay vào đó là những bước chuyển đổi dễ dàng khác.

Thứ ba, việc eSim được gắn cố định trên thiết bị công nghệ giúp việc bảo quản được tốt hơn, tránh các tác nhân gây hỏng hóc bên ngoài như nước, bụi bẩn, hóa chất. Ngoài ra, nó cũng tránh được việc rơi mất khi thường xuyên phải tháo ra tháo vào như sim vật lý thông thường.

Khi loại bỏ sim vật lý thông thường để thay thế bằng eSim thì đồng nghĩa với việc nhà sản xuất sẽ loại bỏ được phần khay đựng sim và thiết bị điện tử kết nối sim. Qua đó, tạo ra một không gian rộng rãi để sáng tạo thêm các linh kiện với các chức năng cải tiến mới.

Không những thế eSIM còn có lợi thế không cần tháo lắp để kích hoạt hoặc chuyển đổi như SIM vật lý nên tối ưu được tính thuận tiện. Một số thiết bị có thể dùng e SIM trong việc định vị như xe máy, ôtô..

Tuy nhiên, eSim chưa được phổ biến sử dụng rộng rãi trên nhiều thiết bị.

Với những lợi ích trên của một eSim hoàn toàn mới mẻ, một câu hỏi đặt ra là : Hiện nay, những thiết bị nào có thể sử dụng e-Sim?

esim-la-gi-voh.com.vn-3

Những thiết bị nào có thể sử dụng được eSim?

Hiện nay, với các thiết bị di động thông minh không phải dòng nào cũng được hỗ trợ sử dụng eSim. Dưới đây là những thiết bị có thể sử dụng eSim để bạn tham khảo:

Đối với các dòng iPhone của Apple

Các Model mới của iPhone như iPhone XS, XS Max, XR chạy hệ điều hành iOS 12.1 trở lên là đang hỗ trợ sử dụng eSim. Ngoài ra, Apple cũng bắt đầu hỗ trợ eSim trên các mẫu iPad Pro 11" và 12.9" và Apple Watch Series 4 và Series 3 của năm 2017.

Đối với dòng Smartphone thông minh chạy Android:

Hiện nay, chỉ có dòng Google Pixel 2 và Pixel 3 là có hỗ trợ sử dụng eSim. Tuy nhiên, với các nhà sản xuất lớn như Samsung hay Huawei đang có những dự án tích hợp eSim trên các dòng di động cao cấp trong năm nay.

Bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ những thông tin giúp bạn hiểu hơn về thiết bị công nghệ eSim tiên tiến và hiện đại. Trong tương lai gần, hi vọng bạn sẽ một trong những ít người sử dụng và trải nghiệm eSim sớm nhất.

Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Những ứng dụng của trí thông minh nhân tạo trong đời sốngTrí tuệ nhân tạo AI giúp máy tính có được trí thông minh của con người. Trí thông minh nhân tạo biết suy nghĩ, hành động như con người, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, ...
Big data là gì? Tất tần tật những sự thật thú vị về Big Data chưa bao giờ bạn được biết Big data là gì? Big data là bao gồm các thách thức như phân tích, thu thập, giám sát dữ liệu, tìm kiếm, chia sẻ, lưu trữ, truyền nhận, trực quan, truy vấn và tính riêng tư.