Facebook ads là gì? Cùng tìm hiểu facebook ads manager

(VOH) - Facebook ads chắc hẳn không xa lạ với dân Sale marketing hay những người bán hàng online trong thời đại công nghệ số và sự bùng nổ internet. Bài viết này chỉ nhằm đưa ra các khái niệm cơ bản.

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là một hình thức quảng cáo trực tuyến tập trung vào các dịch vụ mạng xã hội - do Facebook phát triển.

  • Quảng cáo sẽ xuất hiện trong “News Feed” của Facebook, trên tất cả các phiên bản di động và máy tính để bàn.
  • Nội dung quảng cáo thường có liên quan tới các hành động hoặc thói quen mà bạn và bạn bè của bạn đã làm trên Facebook.
  • Bạn bè của bạn có thể nhìn thấy các hành động mà bạn đã thực hiện trên Facebook như: Like page, comment,...

Bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook, bằng cách nhấp vào Facebook for Business

.

Facebook ads là gì? Cùng tìm hiểu facebook ads manager 1
Giao diện của Facebook Ads

Tìm hiểu Facebook Ads Manager

Facebook Ads Manager là một công cụ của Facebook giúp bạn tạo và quản lý tất cả các quảng cáo Facebook của mình. Bạn có thể xem nội dung, thay đổi nó và xem lại kết quả của chiến dịch quảng cáo.

Bạn có thể truy cập vào Facebook Ads Manager bằng cách nhấp vào link Facebook Ads Manager.
Hãy xem ta có thể làm gì với Facebook Ads Manager:

  • Tạo nhiều chiến dịch quảng cáo: Bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo, nhắm vào từng đối tượng và địa điểm cụ thể.
  • Cùng một lúc quản lý nhiều quảng cáo: Bạn có thể thay đổi/chỉnh sửa các cài đặt, ví dụ như ngân sách, đối tượng và vị trí các quảng cáo…
  • Xem cách quảng cáo của bạn hoạt động: Dựa vào dữ liệu cập nhật về bạn sẽ biết hiệu quả của từng quảng cáo cũng như lịch hoạt động của chúng.

Facebook ads là gì? Cùng tìm hiểu facebook ads manager 2
Giao diện Facebook Ads Manager

Facebook Ads là một lựa chọn cho quảng cáo online

Ngành công nghiệp quảng cáo đã được cách mạng hóa bởi các nền tảng truyền thông xã hội và internet. Nhờ vậy các công ty quảng cáo có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ một cách nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.
Và dĩ nhiên, các công ty công nghệ lớn đã nhanh chóng nhận ra điều này và biến nó thành một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của họ, giúp người dùng kiếm tiền hiệu quả. Quảng cáo là doanh thu chính cho mạng xã hội khổng lồ Facebook, với hàng tỷ người dùng, là giấc mơ của các nhà quảng cáo.
Facebook Ads đã có sự tăng trưởng nhanh chóng trong những năm qua, so với quảng cáo web truyền thống. Có hơn hai tỷ tài khoản Facebook đang hoạt động trên khắp thế giới, khiến tỷ lệ tiếp cận và kết nối với đối tượng lý tưởng của khách hàng của công ty khá cao.

Lời kết: Cùng với Google ads và quảng cáo truyền thống trên Internet, Facebook ads thật sự là một lựa chọn không tồi cho việc quảng cáo để thúc đẩy doanh số kinh doanh của bạn.

Nguồn ảnh: Internet

Giao thức HTTP là gì? Sự khác nhau giữa HTTP và HTTPsHTTP là từ viết tắt của cụm từ Tiếng Anh HyperText Transfer Protocol, là giao thức truyền tải siêu văn bản, 1 trong 5 giao thức chuẩn của mạng Internet. HTTP có nhiệm vụ kết nối thông tin dữ ...
Live stream là gì ? Hướng dẫn livetream trên Facebok và YoutubeĐa số người dùng Internet hiện nay không còn quá xa lạ với cụm từ live stream hay nói cách khác là phát trực tiếp. Vậy live stream là gì mà đang được mọi người ngày càng sử dụng nhiều ...