Facebook hỗ trợ 1.000 USD cho mỗi nhân viên làm việc tại nhà

(VOH) - Facebook vừa quyết định hỗ trợ cho mỗi nhân viên làm việc tại nhà 1.000 USD nhằm trang trải các chi phí bổ sung như thiết lập khu vực làm việc tại nhà hoặc chi tiêu cho việc chăm sóc con cái.

Phần hỗ trợ 1.000 USD sẽ chỉ dành cho nhân viên làm việc toàn thời gian.

Mark Zuckerberg

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã ký quyết định sẽ hỗ trợ cho mỗi nhân viên của mình một khoản tiền 1.000 USD trong đợt bùng phát COVID-19 (Ảnh: Getty Images)

Trang The Information dẫn một bản ghi nhớ nội bộ do Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg ký ban hành hôm 17/3 và các nguồn tin nội bộ cho biết, Facebook có khoảng 45.000 nhân viên trên toàn thế giới. Mức lương trung bình hàng năm của Facebook trong năm 2018 là 228.651 USD.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết sẽ tiếp tục trả lương cho nhân viên làm việc theo giờ, chẳng hạn như bảo vệ và nhân viên nhà ăn, mặc dù giảm giờ làm việc.

Ngoài khoản hỗ trợ trên cho nhân viên của mình, COO Facebook Sheryl Sandberg cho biết công ty sẽ chi thêm 100 triệu USD để hỗ trợ khoảng 30.000 doanh nghiệp nhỏ trên 30 quốc gia bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Các doanh nghiệp có thể đăng ký để nhận một phần tiền hỗ trợ thông qua các khoản trợ cấp tiền mặt hoặc tín dụng quảng cáo.

Tuần trước, Twitter đã bắt buộc nhân viên toàn cầu làm việc tại nhà, trong khi Google yêu cầu nhân viên ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Phi và Trung Đông làm việc từ xa. 

Facebook và Amazon không bắt buộc nhân viên làm việc tại nhà nhưng khuyến cáo nhân viên làm việc từ xa nếu công việc của họ cho phép.

TPHCM ứng dụng giải pháp công nghệ để nâng cao chất lượng sống cho người dân Thành phố - Dự kiến, trong năm 2020, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM sẽ tham mưu, trình Ủy ban nhân dân Thành phố 9 nội dung đề án, chương trình

Google nói gì về "bản đồ dịch Covid-19" ? - Đại diện của Google đã chính thức lên tiếng về tấm bản đồ đánh dấu các điểm nghi lây nhiễm COVID-19 tại Hà Nội.