Facebook: Lỗi hệ thống, các ứng dụng phổ biến bị sập

(VOH) - Ngày 10/7, nhiều ứng dụng phổ biến trên điện thoại thông minh như Spotify và Pinterest đã bị sập mạng do lỗi hệ thống của mạng xã hội Facebook.

Facebook cho biết, các chuyên gia của hãng đang xem xét các lỗi trong bộ công cụ phát triển phần mềm trên hệ điều hành iOS vốn là nguyên nhân khiến một số ứng dụng ngừng hoạt động.

Facebook: Lỗi hệ thống, các ứng dụng phổ biến bị sập

Trước đó, trên Twitter, nhiều người dùng đã báo cáo rằng họ không thể mở được ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Spotify cùng nhiều ứng dụng khác.

Chuyên trang theo dõi các sự cố trên Internet trong thời gian thực - Downdetector cho biết, nhiều ứng dụng, trong đó có Spotify, Pinterest, Waze và The New York Times, đã liên tục gặp sự cố, trong đó thời gian cao điểm vào khoảng 17h30 ngày 10/7.

Spotify của Facebook là một trong những dịch vụ stream nhạc trực tuyến trên thế giới. Đây là nền tảng stream nhạc trực tuyến giống với Nhaccuatui, Zing MP3 hoặc Apple Music.

Theo số liệu thống kê năm 2017, ứng dụng Spotify là dịch vụ stream nhạc sở hữu lượng người dùng lớn nhất toàn cầu. Xếp vị trí thứ 2 là Apple Mucsic với 27 triệu người dùng trả phí. Ứng dụng Spotify ra mắt tháng 10/2008 và sau hơn 2 năm hoạt động đã có hơn 10 triệu người dùng. Trong đó có 2,5 triệu người sử dụng trả phí.

Cuối năm 2012, ứng dụng này đã tăng lên 20 triệu người dùng, trong đó có 5 triệu người trả phí. Tới đầu năm 2015, con số này cán mốc 60 triệu người dùng, trong đó có 15 triệu người dùng trả phí. Tính tới thời điểm hiện tại, Spotify có số lượng người dùng tăng lên 140 triệu người dùng hàng tháng. Trong đó có tới 60 triệu người dùng trả phí.