Facebook ngưng tự động nhận diện khuôn mặt người dùng

(VOH) - Facebook ngưng tự động nhận diện khuôn mặt người dùng và cho phép người dùng tùy chọn tắt hoặc bật tính năng này từ ngày 4/9, thay vì mặc định bật như trước đây.

Để tắt tính năng cực kì khó chịu này, người dùng có thể tắt bằng cách vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Nhận dạng khuôn mặt. Khi xuất hiện câu hỏi "Bạn có muốn Facebook có thể nhận dạng mình trong ảnh hoặc video hay không?" thì hãy chọn không nếu cảm thấy quá phiền vì tính năng này – và ngược lại.

Kể từ tháng 12/2017, Facebook cho phép nhận dạng khuôn mặt người dùng và thông báo tới chủ tài khoản nếu ảnh hồ sơ (profile) của họ được người khác sử dụng hoặc khuôn mặt họ xuất hiện trong ảnh mà chưa được gắn thẻ (tag).

Nhiều người cảm thấy phiền nhiễu khi bị nhận diện khuôn mặt (Ảnh: business2community)

Tính năng này của Facebook đã bị người dùng bang Illinois kiện vi phạm Đạo luật bảo mật thông tin sinh trắc học của tiểu bang, và cho rằng mạng xã hội này thu thập và lưu trữ dữ liệu sinh trắc học bất hợp pháp của hàng triệu người dùng mà không có sự đồng ý của họ.

Tuy nhiên, từ ngày 4/9/2019, Facebook sẽ cải thiện điều này bằng cách cho phép người dùng tùy chọn có hoặc không dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt, đồng thời ngừng một tính năng liên quan có tên là ‘gợi ý gắn thẻ' (Tag Suggestions).

Marketplace là gì? Nắm bắt để phát triển ở thế giới công nghệ số - Marketplace là gì chắc không còn là khái niệm xa lạ đối với nhiều người. Đây được coi là một thị trường cực kỳ tiềm năng nếu ai biết nắm bắt thời cơ để khai thác chắc chắn cơ hội thành công ...

Cách format thẻ nhớ trên điện thoại, Windows & Macbook nhanh chóng - Cách format thẻ nhớ là thao tác xóa đi dữ liệu trên thẻ nhớ. Việc làm này giúp loại bỏ virus, tăng dung lượng thẻ nhớ lên. Cách thực hiện như nào?