Flagship là gì? Những chiếc điện thoại flagship đáng mua nhất

Flagship được hiểu một cách đơn giản nhất là thiết bị “tốt nhất” của một thương hiệu sản xuất smartphone. Đó có thể là sản phẩm được đầu tư công nghệ hiện đại, kỹ lưỡng, được thiết kế đẹp mắt.

Nguồn gốc của cụm từ "Flagship" bắt nguồn trong lĩnh vực hải quân, mang ý nghĩa là “ngọn cờ đầu” của một con tàu. Còn trong lĩnh vực công nghệ, hàng tiêu dùng và đặc biệt là smartphone hiện nay, thuật ngữ flagship được sử dụng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ về thuật ngữ mới mẻ này, cũng như lý do tại sao một chiếc điện thoại được gọi là flagship, còn những điện thoại khác dù có cùng thương hiệu thì lại không? Hãy cùng nhau tìm hiểu và khám phá những điện thoại flagship nổi bật đáng mua nhất hiện nay trong bài viết ngay sau đây để giúp ích cho cuộc sống của bạn.

Flagship là gì?

Đối với mỗi người, cách hiểu về khái niệm flagship cũng sẽ có sự khác biệt. Flagship được hiểu một cách đơn giản nhất là thiết bị “tốt nhất” của một thương hiệu sản xuất smartphone. Đó có thể là sản phẩm được đầu tư công nghệ hiện đại, kỹ lưỡng, được thiết kế đẹp mắt hay mới được hãng cho ra mắt thị trường trong thời gian gần đây. Hoặc cũng có thể đó là thiết bị bán chạy nhất, chiếm được thị hiếu của phần đông khách hàng nhất trên thị trường của một nhà sản xuất. Vì thế, một hãng smartphone có thể có nhiều hơn một sản phẩm gọi là flagship hoặc cũng có thể là không.

voh.com.vn-flagship-la-gi-1

Một chiếc flagship nổi nhật (Nguồn Internet)

Tính năng vượt trội của các điện thoại flagship

Một chiếc smartphone được gọi là flagship cũng phải xem xét qua nhiều tiêu chí như cấu hình mạnh, thiết kế đẹp, ứng dụng công nghệ hiện đại, những tính năng thời thượng, giá cả phải chăng, số lượng được bán ra nhiều trên thị trường.

Các loại điện thoại flagship nổi bật hiện nay

Những mẫu điện thoại flagship dưới đây đã và đang dẫn đầu về con số bán ra tại thị trường Việt Nam và thế giới. Dù một vài trong số này đã không còn là dòng sản phẩm mới trong năm 2019. Tuy nhiên, trong vòng 2 năm trở lại đây những chiếc smartphone này chính là sản phẩm chủ lực của những thương hiệu lớn. Quan trọng nhất là trong thị trường nó vẫn còn được ưa chuộng và luôn được khách hàng tìm mua.

Samsung Galaxy S8 và S8 Plus

Được cho ra mắt từ đầu năm 2017, bộ đôi Samsung Galaxy S8/S8 Plus vẫn chưa bao giờ hết “hot” với thiết kế màn hình với mặt kính cong tràn cạnh xuất sắc, viền khung kim loạn chắc chắn, gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Với kích thước màn hình Super AMOLED lần lượt là 5,8 inch và 6,2 inch, Galaxy S8/S8 Plus mang đến độ phân giải 2K cực kỳ sắc nét cùng bộ vi xử lý Note 8, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Pin có dung lượng lần lượt là 3.000 mAh và 3.500 mAh, hỗ trợ sạc không dây nhanh chóng. Ngoài ra, camera sau độ phân giải 12MP, camera trước độ phân giải 8MP hỗ trợ lấy nét, mang đến cho bạn những bức ảnh sống động, chân thực nhất.

voh.com.vn-flagship-la-gi-2

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus (Nguồn Internet)

Apple iPhone 7 và 7 Plus

Được ra mắt vào cuối năm 2016, iPhone 7/7 Plus vẫn là một trong những chiếc flagship đáng mua nhất hiện nay. Iphone 7 sở hữu màn hình 4.7 inch retina và dung lượng pin 1.960 mAh, iphone 7 Plus thì được cải tiến hơn với màn hình 5.5 inch Full HD, pin 2.900 mAh, với camera kép cùng tính năng xóa phông cho chất lượng ảnh xuất sắc. Cả hai hoạt động trên hệ điều hành iOS với những tính năng thời thượng nhất, mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng thú vị.

voh.com.vn-flagship-la-gi-3

Apple iPhone 7 và 7 Plus (Nguồn Internet)

Sony Xperia XZs

Sony Xperia XZs là một flagship đến từ nhà sản xuất Nhật Bản mang trong mình thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình 5.2 inch Full HD với độ sắc nét và trung thực cao, camera 19 MP với công nghệ lấy nét siêu nhanh, cấu hình máy được nâng cấp cho độ bền hoạt động lâu dài, pin 2.900 mAh với công nghệ sạc an toàn giúp kéo dài tuổi thọ pin, mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị nhất.

voh.com.vn-flagship-la-gi-3

Sony Xperia XZs (Nguồn Internet)

Xiaomi Mimix 3

Thương hiệu smartphone đến từ Trung Quốc Xiaomi đang dần mở rộng thị trường ra khỏi khu vực châu Á. Hãng lên kế hoạch thâm nhập vào thị trường Mỹ trong thời gian tới. Để làm được điều đó, sản phẩm của họ sẽ cần phải có bước đột phá lớn. Dòng điện thoại Xiaomi MiMix của hãng là dòng sản phẩm đầu tiên trên thị trường đi theo hướng thiết kế nhỏ gọn. Mẫu MiMix đời đầu thực tế là smartphone đầu tiên sở hữu thiết kế màn hình tràn ra các mép viền, choáng gần hết mặt trước máy. Mi Mix 2 đã cải thiện điều này và MiMix 3 là phiên bản hoàn hảo của thiết kế đó được ra mắt vào năm 2018 với công nghệ màn hình vô cực rất ấn tượng.

voh.com.vn-flagship-la-gi-4

Xiaomi MiMix 3 (Nguồn Internet)

Samsung Galaxy S9 Plus

Thiết kế của Samsung Galaxy S9 Plus được ra mắt vào đầu năm 2019 đã gây bất ngờ với sự sang trọng và tinh tế. Màn hình bo cong với kích thước 6.2 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED cho độ phân giải là 2K+ sắc nét.

Cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá với con chip Exynos 9810 đi cùng 6GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, Android 9.0 (Pie) với giao diện OneUI mới mẻ, hiện đại và bắt mắt. Viên pin có dung lượng 3500mAh, hỗ trợ sạc nhanh. Galaxy S9 Plus được trang bị bộ camera kép có độ phân giải là 12MP với khả năng thay đổi khẩu độ khi chụp.

voh.com.vn-flagship-la-gi-5

Samsung Galaxy S9 Plus (Nguồn Internet)

Những chiếc smartphone flagship vừa đề cập phía trên là sản phẩm đáng mua nhất với thông số kĩ thuật đảm bảo chất lượng, cấu hình được cải tiến chất lượng cùng nhiều tính năng ưu việt, giúp cho sự lựa chọn của bạn thêm đa dạng. Hy vọng bài viết này sẽ hỗ trợ cho “cuộc sống công nghệ” của bạn.

Thêm 1 đoạn ở đây nói về việc những chiếc điện thoại bên dưới tuy rằng không phải cái nào cũng là mới nhất tuy nhiên trong 2 năm gần đây đều là sản phẩm chủ lực của các nhãn hiệu và tới hiện tại các sản phẩm này vẫn đang được rất ưa chuộng.

10 mẹo khắc phục hiện tượng điện thoại bị nóng nhanh nhất: Điện thoại quá nóng là một trong những nguyên nhân gây cháy nổ và thương tích cho người sử dụng. Để tránh rủi ro này, hãy sử dụng 10 mẹo sau để xử lý tình trạng điện thoại bị nóng.
5 mẹo hay làm sạch nhanh màn hình điện thoại: Màn hình điện thoại thường bị mờ do dấu vân tay, mồ hôi và có nhiều cách đơn giản để làm sạch các vết bẩn này.