Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy Note 20 có gì đặc biệt, giá bao nhiêu?

(VOH) - Samsung chính thức công bố dòng sản phẩm Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra. Cả 2 đều có tính năng đặc biệt của dòng Note - bút stylus S Pen đi kèm và những thay đổi đáng mong đợi để trải nghiệm.

So với thế hệ trước là Galaxy Note10 và Galaxy S20, hai chiếc Galaxy Note20 (màu xanh) và Galaxy Note20 Ultra (màu đồng) được thay đổi lớn về chất liệu mặt lưng và cách thiết kế cụm camera. Cả hai đều chuyển qua phong cách mặt sau dạng nhám mờ và cụm camera "siêu to khổng lồ" hình "than tổ ong" đang là xu hướng thịnh hành trên các smartphone gần đây.

Như vậy, năm nay Samsung đã không sử dụng tên gọi Note 20+ cho chiếc Note lớn hơn, có lẽ do hãng muốn nhấn mạnh vào sự khác biệt giữa các tính năng giữa 2 phiên bản.

Điểm mới là gì?

Cả hai điện thoại đều có thay đổi một số thông số kỹ thuật quan trọng đặc biệt là sự hỗ trợ mạng 5G. Samsung đã cải thiện độ trễ trên S Pen và thêm một vài cách khác để bạn có thể vẫy nó để điều khiển điện thoại của mình từ xa. Chúng hỗ trợ sạc nhanh, sạc không dây. Và hãng này cũng đang sử dụng phiên bản hoàn toàn mới của Gorilla Glass mà được cho là có khả năng chống trầy xước cao hơn.

Hệ thống loa được cải tiến với loa âm thanh nổi với một số công nghệ Dolby, khả năng chống nước IP68 và chạy trên hệ điều hành Android 10. Cả hai đều có thể quay video ở mức 8K (có vẻ như quá mức cho điện thoại) và hỗ trợ các tùy chọn micrô bên ngoài. Dex hiện hoạt động không dây (thông qua Miracast) và cả hai điện thoại đều có một số ràng buộc phần mềm mới quan trọng của Microsoft.

Cả hai vẫn có Bixby, tốt nhất là trợ lý kỹ thuật số vị trí thứ tư sau Google, Alexa và thậm chí cả Siri.

Giá bán và ngày ra mắt

Galaxy Note20 và Note20 Ultra sẽ chính thức được bán ra trên toàn cầu (bao gồm cả Việt Nam) từ ngày 21/8 và cho phép đặt trước ngay từ hôm nay. Note20 sẽ có giá khởi điểm 999 USD, trong khi đó Galaxy Note20 Ultra sẽ có giá khởi điểm 1.299 USD.

1. Thông số kỹ thuật và phần cứng Samsung Galaxy Note20 Ultra

Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Samsung Galaxy Note 20

Hình ảnh: The Verge

Samsung có thể khẳng định mình đang đứng đầu bảng xếp hạng Android - ít nhất là trong thời điểm hiện tại. Nó có màn hình OLED 1440 inch khổng lồ 6,9 inch hỗ trợ tần số làm tươi 120Hz. Nó có ba camera ở mặt sau, một trong số đó là 108 megapixel, trong khi một camera khác bao gồm kính tiềm vọng. Máy có bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 865 Plus và 12GB RAM, cộng với khả năng mở rộng bộ nhớ cơ sở bằng thẻ SD. Pin của máy là 4.500mAh và nó hỗ trợ cả hai loại 5G.

Vì vậy, thông số kỹ thuật hàng đầu cho thế giới Android, dù vậy cần phải nói rằng bộ vi xử lý Apple13 A13 Bionic từ năm ngoái vẫn nhanh hơn bất cứ thứ gì Qualcomm đưa ra.

Galaxy Note20 Ultra bổ sung điều chỉnh tốc độ làm mới linh hoạt cho màn hình để duy trì thời lượng pin, nhưng nó có thể đạt tốc độ tối đa ở độ phân giải tối đa (cũng có thể là để duy trì tuổi thọ pin).

Samsung đã đưa công nghệ phát sóng radio Ultra Wideband (UWB) để giúp điện thoại dễ dàng chuyển tập tin hơn bằng cách hướng chúng vào nhau và - cuối cùng - để hỗ trợ mở khóa xe.

Cụm camera của Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với 3 camera và 1 cảm biến laser giúp Galaxy Note 20 Ultra lấy nét nhanh hơn

Với Note20 Ultra với cảm biến camera 108 megapixel do Samsung sản xuất đạ biến smartphone trở thành một máy ảnh vượt trội. Galaxy S20 Ultra đã được trang bị thêm cảm biến laser giúp lấy nét nhanh hơn và gần như là lấy nét tức thời. Thêm vào đó, tính năng Zoom không gian của Samsung cung cấp khả năng thu phóng 100 lần mà trung thực nên có thể zoom được ở khoảng cách ngắn hơn rất nhiều - zoom quang học là 5x.

2. Thông số kỹ thuật và phần cứng Samsung Galaxy Note20

kích thước màn hình của Galaxy Note20 và Galaxy Note20 Ultra

Kích thước màn hình của Galaxy Note20 và Galaxy Note20 Ultra

Galaxy Note20 với màn hình 6,7 inch 1080p, có màn hình phẳng, các góc bo tròn gần giống với Galaxy S20.

Galaxy Note20 thiếu một vài thông số kỹ thuật trên Galaxy Note20 Ultra. Màn hình có hỗ trợ tần số làm tươi 60Hz thông thường mà bạn thấy trên bất kỳ điện thoại nào. Bạn cũng có thể mở rộng bộ nhớ lưu trữ của mình bằng thẻ nhớ microSD và chỉ có một mô hình 128GB.

Hệ thống camera của Galaxy Note20, về cơ bản tương đương với S20. Nó có một camera chính 12 megapixel, ultrawide 12 megapixel, và sau đó là 64 megapixel cho ống kính tele và phiên bản Space Zoom không hỗ trợ - có thể tăng tới 30 lần.

Galaxy Note20 chắc chắn vẫn là một chiếc điện thoại hàng đầu từ góc độ thông số kỹ thuật. Máy có pin 4.300mAh, được trang bị vi xử lý Snapdragon 865+, cao cấp hơn so với Snapdragon 865 trên Galaxy S20 series. Dòng smartphone mới của Samsung cũng hỗ trợ kết nối mạng 5G. Hai model sẽ có tổng cộng 6 màu sắc và chung phiên bản màu vàng đồng, màu sắc được Samsung đánh giá cao và dự đoán sẽ là phổ biến nhất.

3. Cải tiến phần mềm Samsung Galaxy Note20

Giờ đây, bạn có thể có nhiều cử chỉ khác ở bất cứ đâu, đó là cách biến S Pen thành một chiếc điều khiển từ xa dựa trên cử chỉ cho điện thoại. Mặc dù vậy, bạn cần phải ghi nhớ các chuyển động của cây đũa thần để làm cho tất cả hoạt động.

Bút Spen trên Galaxy Note20 có độ nhạy cao hơn Note10, độ trễ giảm xuống còn 9ms. Ngoài công nghệ phần cứng, Samsung cho biết đã sử dụng AI để tăng cường độ nhạy, độ chính xác khi vẽ bằng bút.

Samsung đang tăng cường mối quan hệ với Microsoft theo một số cách khá quan trọng. Đối với dòng Note 20, tính năng phần mềm mới quan trọng nhất là Samsung Notes sẽ đồng bộ hóa với Microsoft OneNote vào cuối năm nay. Điều đó làm cho ứng dụng Samsung hay hữu ích hơn nhiều vì các ghi chú của bạn giờ đây ít có khả năng chỉ ngồi trên điện thoại của bạn. Tuy nhiên, Samsung cho biết chỉ đồng bộ một chiều, điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng ứng dụng Ghi chú làm ứng dụng thay thế cho ứng dụng OneNote nếu bạn làm việc trên nhiều thiết bị. Ghi chú cũng có khả năng chú thích các tệp PDF, khớp các bản ghi âm với ghi chú của bạn và cung cấp quản lý thư mục đầy đủ.

Microsoft cũng sẽ có nhiều tính năng để chơi game, vì Samsung sẽ đẩy mạnh khả năng tương thích với Xbox Game Pass Ultimate. Một trong các gói đặt hàng trước sẽ cung cấp tùy chọn nhận ba tháng dịch vụ đăng ký chơi trò chơi từ Microsoft, cho phép bạn truyền phát các trò chơi Xbox trên Android từ tháng tới.

Ứng dụng Điện thoại của bạn đồng bộ với Windows tất nhiên sẽ được đóng gói, nhưng giờ đây Samsung hứa hẹn sẽ cập nhật phần mềm trong tương lai như chạy nhiều ứng dụng Android trên máy tính để bàn Windows của bạn.

4. Điện thoại gập Galaxy Z Fold 2

Điện thoại gập Galaxy Z Fold 2

Bên cạnh Galaxy Note20 và Galaxy Note20 Ultra, Samsung cũng công bố  các  sản phẩm mới: máy tính bảng, đồng hồ và tai nghe nhét tai. Trước đây, họ cũng đã công bố phiên bản 5G của điện thoại gập Z Flip Galaxy Fold.

Galaxy Z Fold 2 được cải tiến cả ở cơ cấu bản lề bên trong, cho độ bền cao hơn đời trước. Bên cạnh đó, giống như Z Flip, bản lề mới trên Z Fold 2 cho phép mở ở nhiều góc độ khác nhau.

Galaxy Z Fold 2 có thiết kế tương tự như Fold năm ngoái nhưng có nhiều cải tiến ấn tượng. Màn hình phụ bên ngoài được làm rộng hơn, kích thước 6,2 inch. Màn hình dẻo bên trong cũng tăng kích thước, 7,6 inch, với cụm camera được làm gọn lại chỉ còn là chấm nhỏ bên trong màn hình. Galaxy Z Fold 2 cũng có màn hình 120 Hz.

Sản phẩm có pin dung lượng 4.500 mAh. Màn hình khi mở ra khiến thân máy chỉ mỏng 6 mm, mỏng hơn nhiều so với Galaxy S20 và Note20. Giống Z Flip, màn hình Z Fold 2 sử dụng tấm kính siêu mỏng, tăng cường độ bền so với Fold đời đầu.

5. Đồng hồ thông minh Galaxy Watch 3

Sản phẩm vẫn có thiết kế màn hình cảm ứng mặt tròn quen thuộc. Tuy nhiên, thiết kế được Samsung tạo hình ngày càng giống với mặt đồng hồ truyền thống.

Galaxy Watch 3 có hai kích cỡ 45 mm và 41 mm cùng ba tuỳ chọn màu sắc. Sản phẩm có thể đo huyết áp, đo điện tâm đồ, ngoài tính năng đo nhịp tim. Phần mềm theo dõi sức khoẻ được nâng cấp với tính năng theo dõi giấc ngủ và tăng thêm chi tiết cho các số liệu theo dõi bước chạy, tập luyện.

6. Tai nghe Galaxy Buds Live

Tai nghe không dây True Wireless thế hệ mới của Samsung được công bố. Sản phẩm có kiểu dáng khác với Galaxy Buds thế hệ trước, trông giống như hạt đậu. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn với vỏ hộp vuông. Sản phẩm có ba màu đen, trắng và vàng đồng giống Galaxy Note20 và Note20 Ultra.

Sản phẩm có thời gian dùng pin 6 giờ và dùng thêm 21 giờ nữa thông qua hộp sạc. So với AirPods và AirPods Pro, tổng thời gian sử dụng của Galaxy Buds Live nhiều hơn 3 giờ.

Galaxy Buds Live được thiết kế chống ồn với hệ thống micro bên trong, hiệu quả có thể loại bỏ 97% nhiễu ồn từ môi trường xung quanh.

7. Máy tính bảng Galaxy Tab S7 và Galaxy Tab S7+

máy tính bảng Galaxy Tab S7 và S7+ ra mắt

Samsung đã cho ra mắt tới hai phiên bản máy tính bảng trong sự kiện lần này. Như Note20, cả hai khác nhau về kích thước màn hình. Dù vậy, thiết kế tương đồng với viền màn hình mỏng, kiểu dáng vuông vắn và có hỗ trợ bàn phím cứng, bút cảm ứng S Pen.

Anh Tuấn