Game nhập vai Harry Potter có thể ra mắt vào cuối năm 2021

(VOH) - Tựa game vẫn có thể được nhà phát hành cho ra mắt cuối năm 2021, game Harry Potter cho phép người chơi trở thành phù thủy trong một thế giới mở diễn ra tại Hogwarts và các địa điểm lân cận.

Theo báo cáo của Bloomberg, tin đồn Harry Potter RPG của Warner Bros Entertainment được cho là sẽ phát hành vào cuối năm 2021 trên PlayStation 5 và Xbox Series X dù các nhà phát triển gặp khó khăn bởi các vấn đề: đại dịch COVID-19, những bình luận gây tranh cãi gần đây của Rowling (tác giả cuốn sách), việc bán doanh nghiệp xuất bản trò chơi video của Warner Bros.

Trò chơi nhập vai Harry Potter được đồn đại từ lâu nhưng chưa bao giờ được công bố chính thức. Dự án cho phép người chơi trở thành phù thủy trong một thế giới mở diễn ra tại Hogwarts.

Hai nguồn tin đã tiết lộ với Bloomberg rằng dự án này là "rất thật" và nó đang được phát triển bởi studio Disney Infinity Avalanche Software ở Salt Lake City, Utah.

Rowling - tác giả cuốn sách này - vẫn rất quan tâm đến hầu hết mọi thứ về Harry Potter. Dù vậy một nguồn tin nói rằng cô có "rất ít tham gia trực tiếp" vào dự án này.

Việc bán doanh nghiệp xuất bản trò chơi điện tử của Warner Bros. cũng có thể là mối quan tâm lớn bởi theo nhà phân tích Matthew Kanterman của Bloomberg Intelligence, các dự án đắt tiền có thể là "nguy cơ bị hủy bỏ", đặc biệt là một dự án đã được phát triển từ rất lâu.

Những vấn đề này đã khiến WB thay đổi kế hoạch liên quan đến việc tiết lộ dự án, vốn ban đầu sẽ xuất hiện trong E3 2020. Kế hoạch mới là tiết lộ trò chơi Batman mới vào tháng 8 tại DC FanDome và sau đó tập trung vào Harry Potter RPG vào một ngày sau đó.