Game thủ LMHT thất vọng khi xạ thủ không được buff như dự tính

(VOH) - Cách đấy vài ngày Riot Games đã hé lộ với người chơi của mình rằng họ đang có một kế hoạch để buff cho xạ thủ bằng việc trao cho những tướng thuộc nhóm tướng này.

Bên cạnh đó thì chỉ số tốc độ đánh của các món đồ chí mạng lên từ Song Kiếm cũng được tăng lên. Rất nhiều người sau khi biết thay đổi này đã trở nên cực kì vui vì cuối cùng Xạ thủ cũng có một đợt update toàn diện.

Rất nhiều người chơi Xạ thủ đã vô cùng vui mừng khi nghe được tin này bởi vì cuối cùng những vị tướng Xạ thủ gánh đội cũng đã có cơ hội để một lần nữa tỏa sáng trên Đấu Trường Công Lý.

Tuy nhiên vui mừng chưa được bao lâu thì game thủ lại quay trở lại trạng thái tuyệt vọng bởi theo như những thay đổi mới nhất của máy chủ PBE thì Riot Games đang có động thái dần dần rút lại những buff trên. Cụ thể thì toàn bộ nâng cấp liên quan tới item chí mạng đều bị hoàn trả về chỉ số hiện tại của máy chủ chính thức.

Chưa kể đến việc toàn bộ những chỉ số cộng thêm cho Xạ thủ trước đó (trừ Aplelios và Kai'Sa) đã bị giảm đi 3 điểm, tức là thay vì buff thêm +5 mỗi cấp thì Riot Games đã giảm suống còn +2. Để dễ hình dung thì chúng ta có thể thấy được rằng nếu như update này được thực hiện thì Xạ thủ sẽ chỉ được tăng thêm...36 máu ở cấp độ 18 và đây là một con số không đáng kể, có cũng được không có cũng không sao.

Xạ thủ là một nhóm tướng yếu máu và chỉ tận dụng được lợi thế đánh tầm xa của mình để có thể tạo được những ảnh hưởng cần thiết đến giao tranh. Những buff mà Riot Games trao cho Xạ thủ ở máy chủ PBE dường như Riot games vẫn chưa nhận ra điểm bất lợi của Xạ thủ thì phải!, họ loay hoay trong việc chỉnh sửa lớp nhân vật này nhưng đều là các update không đúng trọng tâm.

Bản chất Xạ thủ LMHT là yếu máu và tận dụng lợi thế tầm xa để gây sát thương, vì thế có buff thêm máu cho chúng thì cũng không có ảnh hưởng gì mấy. Về việc tận dụng lợi thế tầm xa, giờ đây chẳng có bất kì tác dụng nào cả khi mà những vị tướng có thế mạnh lao vào vẫn còn đang nhan nhản trong meta, còn Xạ thủ thì quá giấy để có thể trụ vững được trong giao tranh nếu như không có bảo kê đủ cứng.

Nếu như Riot Games quyết tâm giữ lại những buff như thế này trong phiên bản cập nhật sắp tới thì họ cũng phải có cách nào đó dể giảm đi sự cơ động của những vị tướng Đấu Sĩ, chống chịu để chúng có thể dễ bị Xạ thủ thả diều hơn. Chỉ cần một số thay đổi nhỏ thì Xạ thủ không cần buff cũng vẫn có thể trở nên mạnh hơn rất nhiều.

Tuy nhiên đã nhiều năm rồi thì Riot Games vẫn chưa nhận ra được điều đó và vẫn liên tục ra mắt những vị tướng quá đỗi bá đạo để rồi Xạ thủ lại không có đất diễn cho chình mình trong LMHT.