Giải thưởng công nghệ thông tin truyền thông TPHCM lần thứ X năm 2018

Chiều 23/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP tổ chức họp báo phát động Giải thưởng Công nghệ thông tin – Truyền thông thành phố lần X, năm 2018 với chủ đề “Vì thành phố thông minh, đổi mới, sáng tạo”.

Đây là giải thưởng do UBND TPHCM khởi động từ năm 2008 đến nay, trải qua 10 năm, giải thưởng đã mở rộng từ 4 nhóm lên 6 nhóm giải thưởng xét chọn cho các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin – truyền thông, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin – truyền thông và các sinh viên ngành công nghệ thông tin – truyền thông có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

Quang cảnh buổi họp báo

Năm 2018, TPHCM đang trong quá trình triển khai Đề án “Xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025”. Đô thị thông minh sẽ tạo cơ hội để thành phố đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực công nghệ cao, tận dụng dữ liệu mở để hợp tác cùng xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm tiện ích có giá trị cao, kiến tạo môi trường khuyến khích sáng tạo và khởi nghiệp trên nền tảng dữ liệu mở. Đồng thời, thông qua việc hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải cách hành chính và tăng cường hiệu quả hoạt động của các lĩnh vực, đô thị thông minh sẽ góp phần đảm bảo phát triển kinh tế bền vững, hướng đến kinh tế tri thức, kinh tế số; quản trị đô thị hiệu quả trên cơ sở dự báo; nâng cao chất lượng môi trường sống và làm việc; và cuối cùng là tăng cường sự tham gia quản lý của người dân, tổ chức.

"Tăng gấp đôi giá trị giải thưởng, mỗi một nhóm giải thưởng năm trước thì giá trị 50 triệu đồng, căn cứ theo các quy định hiện hành và tình hình thực tế của thành phố, nên chúng tôi đề xuất tăng lên 100 triệu. Về sinh viên, như theo quy chế cũ là tối đa chỉ trao cho 5 sinh viên, thì năm nay đề xuất là trao cho 10 sinh viên", ông Dương Anh Đức – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố cho biết một vài điểm mới tại buổi họp báo.