Gmail ra mắt tính năng hẹn giờ gửi email

(VOH) - Ngày 1/4, gã khổng lồ tìm kiếm Google đã tiết lộ một chức năng mới cho Gmail, cho phép soạn email và lên lịch gửi.

Google cho biết tính năng này được thiết kế để người khác được nhận những email không mong muốn sau giờ làm việc và chỉ nhận email trong lúc đi làm. Tính năng cho phép người dùng chọn trong số thời gian gửi được đề xuất, như "Sáng mai" lúc 8 giờ sáng hoặc "Chiều mai" lúc 2 giờ chiều. Hoặc bạn có thể lên lịch một ngày và thời gian cụ thể.

Tính năng mới được tiết lộ là một phần của sinh nhật lần thứ 15 của Gmail. Dịch vụ đánh dấu nỗ lực đầu tiên của Google ngoài công cụ tìm kiếm, hiện có 1,5 tỷ người dùng mỗi tháng.

Ngoài chức năng lập lịch mới, Google cũng cho biết hôm 1/4 rằng họ sẽ mang tính năng Smart Compose cho tất cả các điện thoại Android. Smart Compose sử dụng trí thông minh nhân tạo để dự đoán những gì bạn có thể viết tiếp theo trong email. Trước đây, tính năng này chỉ khả dụng trên máy tính để bàn và điện thoại Pixel của Google. Công ty cho biết sẽ sớm ra mắt trên iPhone. Tính năng này cũng sẽ có sẵn với 4 ngôn ngữ: Tây Ban Nha, Pháp, Ý và Bồ Đào Nha.

Tuần trước, google đã tung ra email "động" (dynamic email). Các email trong Gmail sẽ có khả năng tương tác nhiều hơn. Người dùng có thể tương tác ngay trong email, giống như một trang web thực thụ. Ví dụ như bạn có thể xem ảnh Pinterest hay đặt phòng Booking.com ngay trong email, mà không cần bấm vào đường link để mở ra một tab website mới.