Google Photos đã đạt 1 tỷ người dùng, Gallery Go tiếp tục ra mắt

(VOH) - Theo The Verge, ứng dụng ảnh Google Photos đã đạt 1 tỷ người dùng chỉ sau các ứng dụng khác Android, Gmail, YouTube, Google Maps và công cụ tìm kiếm Google.

Theo báo cáo của Fast Company, Google Photos đã đạt được một tỷ người dùng chỉ hơn bốn năm sau khi ra mắt.

 Fast Company, Google Photos

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh Google Photos đã đạt 1 tỷ người dùng (Ảnh: The Verge)

Google Photos đạt được mục tiêu này trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Trong vòng 5 tháng kể từ khi công bố tại Google I/O 2015, Google Photos  đã có khoảng 100 triệu người dùng hàng tháng và chạm mốc 500 triệu người dùng sau hai năm kể từ khi ra mắt.

Ban đầu Google Photos chỉ là một một ứng dụng nhánh từ Google+, tuy nhiên, việc trở thành một ứng dụng riêng biệt cho phép Google Photos khai thác các công nghệ cơ bản tốt nhất của Google+ mà không bị ảnh hưởng bởi các tính năng ít phổ biến hơn.

 Fast Company, Google Photos

Google Photos mới ra mắt Gallery Go

Nhằm hướng tới mục tiêu 2 tỷ người dùng, nhóm dự án Google Photos mới ra mắt Gallery Go, một sự "thay thế nhẹ" cho ứng dụng Google Photos chính.

Ứng quản lý ảnh Gallery Go có dung lượng 10MB, nhẹ hơn 10 lần so với Google Photos (130MB) – và dành cho các dòng máy có cấu hình thấp.

Gallery Go có thể tự sắp xếp theo chủ thể của ảnh, tìm ảnh, chỉnh sửa ảnh trên nhiều thiết bị. Bên cạnh đó, với Gallery Go, người dùng vẫn sẽ có các chức năng chỉnh sửa ảnh cơ bản như crop, rotate và còn một số bộ lọc màu đáp ứng được các nhu cầu sử dụng thiết yếu của người dùng.

Gallery Go hiện đã có trên kho ứng dụng Google Play, song thiết bị phải chạy trên Android 8.1 Oreo trở lên mới có thể sử dụng.

Điểm danh các phần mềm live stream tốt nhất cho laptop và smartphone - Phần mềm live stream là các ứng dụng hỗ trợ người sử dụng internet phát các đoạn video trực tiếp. Có những phần mềm nào live stream tốt?

Trường nào giảng dạy trí tuệ nhận tạo ứng dụng trong công nghiệp? - Sáng 25/7, trường Đại học Hoa Sen tổ chức Tọa đàm Nhu cầu đào tạo nhân lực phục vụ xây dựng và vận hành đô thị sáng tạo.