Google Workspace ra mắt: Mọi thứ bạn cần để hoàn thành công việc tập trung tại một nơi

(VOH) - Google Workspace tập hợp một cách chu đáo các công cụ nhắn tin, cuộc họp, tài liệu và tác vụ, tất cả đều được xây dựng bằng tính năng bảo mật đáng tin cậy của Google.

Google Cloud chính thức giới thiệu Google Workspace, bộ nhận diện thương hiệu mới thể hiện một trải nghiệm sản phẩm tích hợp sâu sắc, cùng với các phiên bản mới để chọn mua phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Javier Soltero, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Google Workspace cho biết: “Google Workspace mang đến cho mọi người trải nghiệm người dùng tích hợp đầy đủ và quen thuộc, giúp mọi người thành công trong thực tế mới này - cho dù bạn đang ở trong một văn phòng, hay làm việc tại nhà, hoặc đi tiền trạm, hay đang tương tác với khách hàng.”

Google Workspace
Google Workspace tích hợp nhiều tiện ích cho quản lý công việc.

Google đã dành nhiều thập kỷ để xây dựng các sản phẩm đơn giản, dễ học và dự đoán nhu cầu của người dùng một cách hữu ích. Hơn 2,6 tỷ người tiêu dùng, người dùng doanh nghiệp và giáo dục hiện chủ động chọn sử dụng các ứng dụng cộng tác và năng suất của Google mỗi tháng.

Vào tháng 7, Google đã công bố ‘một ngôi nhà’ tốt hơn để làm việc, đây là bước đầu tiên trong tầm nhìn về một trải nghiệm thống nhất duy nhất cung cấp cách tốt nhất để kiến tạo, giao tiếp và cộng tác. Ngày hôm nay, ‘ngôi nhà mới’ dành cho công việc này được cung cấp rộng rãi đến tất cả các khách hàng doanh nghiệp của Google Workspace và cũng sẽ ra mắt người tiêu dùng trong những tháng tới.

Alex Grigorian, SVP & CIO, Corporate Services, Equifax cho biết: “Các sản phẩm liên lạc và cộng tác của Google thúc đẩy năng suất và kết nối các nhóm của chúng tôi theo những cách mà trước đây không thể thực hiện được. Chúng tôi rất vui mừng được trở thành một phần của sự phát triển với Google Workspace và khám phá chương tiếp theo của việc xây dựng văn hóa truyền cảm hứng cho sự đổi mới."

Tạo ra một trải nghiệm người dùng mới

Google Workspace tạo ra trải nghiệm mới cho người dùng
 

Google Workspace tập hợp một cách chu đáo các công cụ cốt lõi để liên lạc và cộng tác như trò chuyện, email, gọi thoại và thoại video cũng như quản lý nội dung thành một trải nghiệm thống nhất, duy nhất. Các tính năng mới bao gồm:

  • Xem trước bản tài liệu được liên kết: Áp dụng từ hôm nay, bản xem trước liên kết trong Google Tài liệu (Docs), Trang tính (Sheets) và Trang trình bày (Slides) cho phép người dùng xem trước nội dung của liên kết mà không cần rời khỏi tài liệu gốc, tiết kiệm thời gian chuyển đổi giữa các ứng dụng và thẻ duyệt (tab), đồng thời cho nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc.
  • Các chip thông minh trong Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày: Bắt đầu ra mắt hôm nay, khi bạn chèn ‘@’ để nhắc đến ai đó trong tài liệu, một cửa sổ sẽ hiển thị thông tin chi tiết cung cấp ngữ cảnh và thậm chí đề xuất các hành động như chia sẻ tài liệu. Bằng cách kết nối người dùng với nội dung và mọi người có liên quan ngay trong Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày, Google Workspace giúp người dùng hoàn thành nhiều việc hơn từ vị trí của họ.
  • Tạo tài liệu trong các phòng Trò chuyện: Trong những tuần tới, Google Workspace sẽ cho phép người dùng chủ động tạo và cộng tác trên một tài liệu (Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày) ngay trong phòng Trò chuyện (Google Chat) mà không cần phải chuyển đổi thẻ duyệt hoặc công cụ. Điều này sẽ làm giảm sự phức tạp và giúp đảm bảo tất cả các thành viên trong nhóm biết về công việc liên quan dự án.
  • Ảnh-trong-ảnh của Meet xuyên suốt Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày: Vào tháng 7, Google đã thông báo đưa chức năng ảnh-trong-ảnh Meet vào Gmail và Chat, theo đó, người dùng có thể nhìn thấy và nghe những người họ đang làm việc cùng trong khi cộng tác. Trong những tháng tới, Google sẽ triển khai ảnh-trong-ảnh của Google Meet cho Google Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày, điều này có nghĩa là người dùng sẽ nhận được lợi ích từ những tín hiệu phi ngôn ngữ đi kèm với việc thực sự nhìn thấy khuôn mặt của ai đó khi cộng tác trong thời gian thực.

“Không chỉ các doanh nghiệp đối mặt với nhu cầu chuyển đổi; các nhân viên cũng trong một giai đoạn chuyển đổi chính mình khi họ thích nghi với cách làm việc ngày càng kết hợp và công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện điều này. Hệ sinh thái với nhiều sản phẩm dành cho người tiêu dùng cá nhân kết hợp cùng các sản phẩm được phát triển trên nền tảng thuần nhất của điện toán đám mây của Google giúp Google Workplace có lợi thế đặc trưng trong việc hỗ trợ người dùng trong môi trường làm việc liên tục phát triển và thay đổi.

Nếu người dùng bị choáng ngợp bởi số lượng các công cụ và các kênh có sẵn, Google đang giúp họ truy cập vào các luồng công việc phân tách khác nhau ở cùng một nơi." Angela Ashenden, Chuyên gia phân tích về chuyển đổi nơi làm việc tại CCS Insight, cho biết.

Bộ nhận dạng thương hiệu mới

Thương hiệu mới Google Workspace phản ánh tầm nhìn sản phẩm của Google về một trải nghiệm linh hoạt, hữu ích và đơn giản với sự tích hợp và cộng tác là cốt lõi. Trong những tuần tới đây, người dùng sẽ thấy các biểu tượng bốn màu mới cho Gmail, Drive, Lịch (Calendar), Meet và các công cụ tạo nội dung cộng tác của chúng tôi như Tài liệu (Docs), Trang tính (Sheets) và Trang trình bày (Slides) như một gia đình và thể hiện sự cam kết của Google Workspace trong việc xây dựng các trải nghiệm giao tiếp và cộng tác phong phú, tất cả đều có sự hữu ích của Google.

Chúng tôi cũng sẽ đưa Google Workspace đến với các khách hàng là tổ chức giáo dục và tổ chức phi lợi nhuận trong những tháng tới. Khách hàng về giáo dục có thể tiếp tục truy cập các công cụ của chúng tôi qua G Suite cho Giáo dục, bao gồm Lớp học (Classroom), Bài tập (Assignments), Gmail, Lịch, Drive, Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày và Meet. G Suite cho Tổ chức phi lợi nhuận sẽ tiếp tục được cung cấp cho các tổ chức đủ điều kiện thông qua chương trình Google cho Tổ chức phi lợi nhuận.

Mang đến cho các doanh nghiệp nhiều lựa chọn hơn

Tất cả hơn 6 triệu khách hàng doanh nghiệp Google Workspace đang trả phí, từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các tập đoàn đa quốc gia, đều có chung nhu cầu về các giải pháp an toàn, chuyển đổi giúp họ hiện đại hóa cách thức hoạt động, nhưng các nhu cầu lưu trữ, quản lý, bảo mật và tuân thủ thay đổi lớn. Để cung cấp thêm sự lựa chọn và giúp khách hàng tận dụng tối đa Google Workspace, và dựa trên phản hồi trực tiếp của họ, Google sẽ tung ra một bộ sản phẩm mới phù hợp hơn với cách khách hàng mua danh mục sản phẩm của mình.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các dịch vụ mới này tại đây.

Hỗ trợ từ các đối tác

Các đối tác Google Cloud bao gồm các đối tác công nghệ, các nhà tích hợp hệ thống, người bán lại và các đối tác dịch vụ sẽ tiếp tục là then chốt trong việc thực hiện chuyển đổi công việc cho các tổ chức thuộc mọi kích cỡ và quy mô trên toàn thế giới.

Ryan Aytay, Giám đốc Kinh doanh của Salesforce cho biết: “Salesforce và Google có tầm nhìn chung về việc hiện thực hóa các không gian làm việc cộng tác, đặc biệt là trong lĩnh vực kỹ thuật số hoàn toàn mới này, làm việc từ mọi nơi trên thế giới. Với sự ra mắt này, chúng tôi sẽ tiếp tục kết hợp CRM số 1 thế giới với Google Workspace để thúc đẩy thành công của khách hàng cho các doanh nghiệp trên toàn cầu."

“Tại Deloitte, chúng tôi định hình cách thức thực hiện công việc hiệu quả hơn trong các doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Những thay đổi mới nhất đã được tăng tốc đáng kể với COVID-19. Google tiếp tục dẫn đầu về cộng tác công việc, đổi mới, hợp tác và hiệu quả. Google Cloud là một trong những lĩnh vực tăng trưởng cao nhất của Deloitte và việc ra mắt Google Workspace được xây dựng dựa trên cam kết thúc đẩy chuyển đổi số công việc trên quy mô lớn cho các doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức học thuật.” Tom Galizia, Giám đốc, Deloitte Consulting LLP, và Deloitte Giám đốc Thương mại của Alphabet chia sẻ.

Eric Grall, Giám đốc Điều hành Atos cho biết: “Google Cloud thực hiện sứ mệnh của mình là giúp các doanh nghiệp hình dung lại cách họ làm việc và Google Workspace hiện mang đến một cơ hội mới và thú vị để tối ưu hóa hành trình kỹ thuật số của họ hơn nữa”. “Với tư cách là công ty hàng đầu trong Digital Workplace Services (Dịch vụ nơi làm việc kỹ thuật số), chúng tôi tự hào mở rộng khả năng hợp tác với Google Cloud để giúp các tổ chức sẵn sàng trong tương lai và tận dụng những khả năng này để giúp mọi người hoàn thành công việc, hầu như hoặc theo cách khác.”

Tìm hiểu thêm về Google Workspace tại đây.

Giới thiệu về Google Cloud:

Google Cloud cung cấp cho các tổ chức cơ sở hạ tầng, nền tảng đa năng và giải pháp hàng đầu trong ngành. Chúng tôi cung cấp các giải pháp đám mây cấp doanh nghiệp tận dụng công nghệ tiên tiến của Google để giúp các công ty hoạt động hiệu quả hơn và thích ứng với các nhu cầu thay đổi, mang lại cho khách hàng nền tảng cho tương lai. Khách hàng ở hơn 150 quốc gia sử dụng Google Cloud như một đối tác đáng tin cậy để giải quyết các vấn đề kinh doanh quan trọng nhất của họ.

Về Google:

Sứ mệnh của Google là trở thành tổ chức thông tin của thế giới, làm cho nó trở nên phổ biến và hữu ích. Thông qua các sản phẩm và nền tảng như Tìm kiếm, Maps, Gmail, Android, Google Play, Chrome và YouTube, Google đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của hàng tỷ người và đã trở thành một trong những công ty được biết đến rộng rãi nhất trên thế giới. Google là một công ty con của Tập đoàn Alphabet Inc.