Hà Nội giám sát người cách ly ngừa dịch Covid-19 bằng điện thoại thông minh

(VOH) - Hà Nội đã kích hoạt hệ thống giám sát người cách ly phòng ngừa dịch COVID-19 qua điện thoại thông minh bằng ứng dụng "Hà Nội Smart City".

Việc sử dụng ứng dụng này giúp các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát hoạt động của những người đang điều trị COVID-19 , những người cách ly tập trung, cách ly tại nhà.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết việc kích hoạt ứng dụng được thực hiện từ tối 18/3, bước đầu giới thiệu và đang tập huấn cho lãnh đạo các quận, huyện, thị xã và đặc biệt là cấp xã, phường cài đặt, làm quen trong sử dụng.

Ứng dụng được nhóm kỹ sư tin học của thành phố, với sự hỗ trợ của một số chuyên gia công nghệ thông tin, gấp rút xây dựng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Hà Nội, giám sát người cách ly,Covid-19, điện thoại thông minh

Ứng dụng Hà Nội SmartCity hỗ trợ cách ly phòng dịch Covid-19

Theo chủ tịch thành phố Hà Nội, ngoài cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19, cung cấp bản đồ dịch, ứng dụng còn hỗ trợ các lực lượng giám sát người cách ly tại nhà qua GPS khi đăng ký điện thoại thông minh của người cách ly.

Theo nhóm kỹ sư tin học của thành phố Hà Nội, ứng dụng Hà Nội SmartCity được xây dựng theo 4 nhóm thông tin: tình hình dịch, bản đồ dịch, khai báo và phản ánh.

Tại mục "khai báo lộ trình", người mắc COVID-19 có thể khai báo lộ trình giúp cảnh báo cho người khác về nguy cơ lây nhiễm.

Tại mục "khai báo người tiếp xúc", người bệnh có thể liệt kê, khai báo đã tiếp xúc với những ai để giúp các cơ quan xây dựng danh sách cách ly.

Tại mục "kết quả xét nghiệm", người nhiễm virus sẽ được nhận kết quả xét nghiệm hằng ngày tại nơi cách ly.

Riêng mục "chia sẻ vị trí" có tính tự nguyện, với ứng dụng giám sát với cả người đã mắc bệnh và người đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà qua kết nối GPS trên điện thoại.

Facebook hỗ trợ 1.000 USD cho mỗi nhân viên làm việc tại nhà: Facebook vừa quyết định hỗ trợ cho mỗi nhân viên làm việc tại nhà 1.000 USD nhằm trang trải các chi phí bổ sung như thiết lập khu vực làm việc tại nhà hoặc chi tiêu cho việc chăm sóc ...

 

Giả danh Chỉ thị Thủ tướng về Covid-19 để phát tán mã độc: Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an phát hiện chiến dịch tấn công mạng, phát tán mã độc qua thư điện tử, sử dụng các thông tin liên quan đến ...