Hội nghị đóng góp luật giáo dục sửa đổi, bổ sung

(VOH) - Sáng 14-7, trên 100 chuyên gia, các nhà giáo, các cán bộ quản lý giáo dục ở khu vực phía Nam đã tham dự hội nghị đóng góp ý kiến một số điều sửa đổi, bổ sung trong Luật giáo dục.

Hội nghị đóng góp luật giáo dục sửa đổi, bổ sung

(VOH) - Sáng 14-7, trên 100 chuyên gia, các nhà giáo, các cán bộ quản lý giáo dục ở khu vực phía Nam đã tham dự hội nghị đóng góp ý kiến một số điều sửa đổi, bổ sung trong Luật giáo dục. Hội nghị do Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội tổ chức tại TP.HCM. Theo đó, các đại biểu sẽ bàn luận xung quanh 11 vấn đề trong dự án luật sửa đổi, bổ sung như: về phổ cập giáo dục, giáo trình, tên gọi của bằng tốt nghiệp đại học, tiêu chuẩn chất lượng giáo dục, chế độ miễn học phí cho học sinh, sinh viên sư phạm… Tại hội nghị, đa số đại biểu nhất trí với những điều khoản sửa đổi, bổ sung trong luật.

Tuy nhiên, nhiều đại biểu vẫn cho rằng không nên thay đổi tên văn bằng bậc đại học, đồng thời, cần bổ sung thêm trong luật về cơ chế quản lý giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề … Về việc thay đổi chính sách miễn học phí cho học sinh, sinh viên sư phạm bằng chính sách tín dụng ưu đãi, các đại biểu đề nghị cần quy định cụ thể thời gian công tác cũng như cơ chế cho vay để luật được thực hiện hiệu quả trong thực tiễn. Giáo sư, Viện sĩ Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội nói:



 

Thanh Thủy