Hội thảo khoa học “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh-Ánh sáng của trí tuệ và niềm tin”

(VOH) - Sáng 16/8, Hội thảo khoa học “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh-Ánh sáng của trí tuệ và niềm tin” diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM.

Hội thảo được tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hội thảo có sự tham gia của nhiều nhà khoa học, nghiên cứu lịch sử tham gia với 164 bài tham luận. Những bài viết thể hiện nhiều mức độ nghiên cứu khác nhau, tất cả đều thể tấm lòng kính yêu vô hạn đối với Bác Hồ, khẳng định những giá trị của di sản, đánh giá thành tựu và bài học kinh nghiệm qua 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Hoa Xinh - Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM khẳng định: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cần được tiếp tục đẩy mạnh cả về quy mô tổ chức về chiều rộng và hiệu quả khoa học về chiều sâu. Hội thảo đã tập trung thảo luận về giá trị lịch sử vô giá của Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bài học của cách mạng Việt Nam qua chặng đường 45 năm thực hiện Di chúc của Người, đánh giá kết quả việc Học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong thực tiễn xây dựng và củng cố khối đoàn kết dân tộc, rèn luyện đạo đức cách mạng của các tầng lớp nhân dân.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoa Xinh phát biểu tại hội thảo khoa học “Di chúc của Chủ Tịch Hồ Chí Minh – Ánh sáng của trí tuệ và niền tin” - Ảnh: TTO.

Bà Nguyễn Thị Hoa Xinh nói: "Qua 45 năm, những lý luận và thực tiễn của Di chúc ngày càng được khẳng định. Những lời dặn của Người về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, về công việc đối với con người, về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau vẫn còn nguyên giá trị. Chúng tôi hy vọng kết quả hội thảo hôm nay sẽ tiếp tục góp phần thiết thực thực hiện mong muốn cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: ”Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ, và giàu mạnh và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới".