Hướng dẫn cách ẩn Wifi trên các thiết bị mạng

( VOH ) - Wifi khi có nhiều người sử dụng thì đường truyền sẽ không đảm bảo. Vì vậy, ẩn wifi là cách tốt nhất để mọi công việc có sử dụng Internet được xử lý nhanh nhất.

Hiện nay, chỉ cần sở hữu một thiết bị di động là bạn đã có thể nhanh chóng truy cập được vào mạng không dây wifi một cách dễ dàng. Và cũng vì sự dễ dàng đó mà nhược điểm chí mạng của mạng không dây wifi chính là dễ dàng bị hacker xâm nhập nên vấn đề bảo mật là rất yếu.

Bên cạnh đó, với nhu cầu sử dụng wifi ngày càng cao thì trên thị trường hiện nay bắt đầu phát triển những ứng dụng chia sẻ mật khẩu wifi như: Wifi chìa khóa vạn năng, wifi chùa,.. và đây đều là những ứng dụng mang theo những mối nguy hại lớn cho cả người dùng lẫn mạng wifi bị hack đó.

voh.com.vn-cach-an-wifi-1

Mạng không dây wifi ngày càng được sử dụng phổ biến (Nguồn internet)

Tại sao nên ẩn wifi?

Cùng với việc các ứng dụng hack mạng không dây wifi ngày càng nhiều mang theo những mối nguy hại lớn thì các nhà sản xuất thiết bị mạng không dây wifi cũng đau đầu tìm mọi cách để thiết bị mạng của mình được bảo mật hơn. Và một trong những giải pháp được đưa ra là Ẩn mạng wifi hay còn được gọi là Ẩn SSID (gốc tiếng Anh là “Disable SSID broadcast” – tạm dịch là “Tắt tính năng quảng bá tên mạng wifi”). Đây là một giải pháp giúp ngăn chặn những người không mong muốn (hoặc chính xác là những Hacker) truy cập vào mạng wifi, ngoại trừ trường hợp là họ biết rõ được tên mạng wifi là gì.

Giải pháp Ẩn mạng wifi (hay còn được gọi là Ẩn điểm truy cập mạng) này sẽ ẩn mạng không dây wifi trên gần như tất cả các thiết bị mạng. Một khi đồng ý kích hoạt tính năng này thì tất cả mọi người xung quanh khu vực phủ sóng – dù là đang sử dụng máy tính hay thiết bị di động cầm tay đều sẽ không thể nhìn thấy được điểm truy cập wifi đó để truy cập vào. Với phương pháp này thì hầu hết các nhà mạng đã ngăn chặn thành công nhiều trường hợp hack mạng wifi để sử dụng “wifi chùa”

Hướng dẫn cách ẩn wifi trên các thiết bị mạng

Sau đây là hướng dẫn cách ẩn wifi trên các thiết bị mạng thuộc các nhà mạng FPT, Viettel, VNPT:

Cách ẩn wifi FPT

Bước 1 . Trước khi có thể điều chỉnh cài đặt ẩn mạng wifi thì bạn được cấp quyền truy cập vào modem wifi, nên việc đầu tiên bạn cần làm là đăng nhập quản trị modem wifi.

Hầu hết giao diện các modem mạng wifi do FPT cung cấp đều có giao diện đồng bộ gần tương đương nhau, không kể đến một số modem thế hệ mới có thể giao diện thêm một số tính năng thì về mặt cơ bản bạn vẫn sẽ giao diện quản trị gần giống nhau hết toàn bộ.

  • Cách đăng nhập vào quản trị modem wifi: bạn mở trình duyệt Google Chrome và điền địa chỉ Ip 192.168 , đăng nhập với tên admin và mật khẩu cũng admin.

voh.com.vn-cach-an-wifi-2

Cách ẩn wifi với nhà mạng FPT  (Nguồn internet)

Bước 2. Truy cập đến khu vực quản trị kết nối wifi theo thứ tự Network => wifi.

Tại đây bạn sẽ thấy có mục SSID Broadcast : Disable

Bước 3: Sau đó bạn Save lại để  hoàn tất việc ẩn wifi.

voh.com.vn-cach-an-wifi-3

Cách ẩn wifi với nhà mạng FPT (Nguồn internet)

Cách ẩn wifi Viettel

Bước 1: Kết nối mạng dây LAN giữa máy tính bàn và modem wifi => mở trình duyệt web Google Chrome trên máy tính và nhập vào dãy địa chỉ IP 192.168.1.1.

Bước 2: Trong giao diện hiện ra nhập username là admin và pass là admin hoặc là 123456 để đăng nhập vào modem Viettel.

Bước 3: Giao diện tùy chỉnh thông số cấu hình của Viettel sẽ xuất hiện => Bạn hãy làm theo thứ tự chọn Network > WLAN > SSID Settings có dòng Hide SSID, nhấp vào chọn nó.

Bước 4: Nhấn chọn Submit và đợi khoảng 15 giây là xong.

voh.com.vn-cach-an-wifi-4

Cách ẩn wifi Viettel (Nguồn: Internet)

Cách ẩn wifi VNPT

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ IP 192.168.1.1 từ máy tính hoặc điện thoại di động đã kết nối mạng Wifi từ thiết bị router của VNPT cần ẩn.

Để đăng nhập vào quản trị mạng wifi với địa chỉ ip trên thì bạn cần biết tên tài khoản và mật khẩu của nó, và thường VNPT sẽ đặt mặc định tên tài khoản là: Taikhoan, còn mật khẩu sẽ là: noilapdat@duongday.

voh.com.vn-cach-an-wifi-5

Cách ẩn wifi với nhà mạng VNPT. (nguồn internet)

Bước 2: Giao diện trang quản trị sẽ xuất hiện sau khi đăng nhập thành công với nhiều chức năng khác nhau. Từ bên góc trái các bạn chọn Network Settings sau đó chọn tiếp vào Wireless . Một trang khác sẽ hiện ra có tên là Wireless — Basic => Bạn hãy đánh dấu vào mục Hide Access Point để mở chức năng ẩn Wifi sau đó kéo xuống dưới cùng bấm vào nút Apply/Save.

Bước 3: Sau khi hoàn tất các thao tác trên thì hãy chọn vào mục Logout để đăng xuất thì lúc này các cài đặt mới chính thức có hiệu lực. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành các bước để ẩn Wifi trên thiết bị router wifi của nhà mạng VNPT rồi đấy.

Trên đây là tổng hợp hướng dẫn cách ẩn wifi trên các thiết bị mạng từ ba nhà mạng lớn FPT, Viettel và VNPT. Chúc bạn thực hiện ẩn mạng không wifi của mình thành công để ngăn chặn kịp thời các trường hợp bị hacker tấn công.

Để cập nhật thêm các tin tức công nghệ cũng như các thủ thuật về công nghệ thì bạn hãy truy cập vào đây nhé!

Hướng dẫn tải nhạc Soundcloud dễ dàng và nhanh chóng: Từ trước đến nay, âm nhạc là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta. Với thiết bị di động bạn có thể tải nhạc dễ dàng với ứng dụng Soundcloud.
RFID là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng: Công nghệ RFID giúp tạo ra sự tiện nghi và chủ động cho người dùng. Vậy RFID là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.