Hướng dẫn cách tìm điện thoại khi bị mất thông qua GPS

(VOH) - Nếu chẳng may bị mất điện thoại, bạn có thể áp dụng cách tìm điện thoại thông qua GPS.

Nếu chẳng may bị mất điện thoại, bạn có thể áp dụng cách tìm điện thoại thông qua GPS.

Cách tìm điện thoại Android, iOS, Windowsphone và BackBerry khi bị mất

  • Cách tìm điện thoại Android bị mất

Nếu bạn bị mất điện thoại Android, có hai cách để theo dõi. Nếu smartphone của bạn vẫn được bật và trong phạm vi tín hiệu không dây, bạn có thể theo dõi nó từ máy tính bằng Trình quản lý thiết bị. 

Nếu điện thoại bị tắt hoặc nằm ngoài phạm vi dịch vụ, bạn có thể kiểm tra vị trí được báo cáo cuối cùng của bạn từ máy tính.

Để sử dụng Trình quản lý thiết bị, hãy đăng nhập vào tài khoản Google của bạn từ máy tính hoặc thiết bị khác. Trình quản lý thiết bị của Google sẽ hiển thị ngay cho bạn vị trí điện thoại của bạn trên màn hình Google Maps. Trình quản lý thiết bị có các tùy chọn bổ sung để khóa điện thoại của bạn, làm cho điện thoại reo hoặc xóa từ xa nội dung và dữ liệu của điện thoại.

Kiểm tra vị trí được ghi lại cuối cùng của bạn bằng cách truy cập google.com/sinstall/accounthistory. Sau đó nhấp vào Địa điểm bạn đi và Quản lý lịch sử. Tuy nhiên, tùy chọn này phụ thuộc vào tín hiệu wi-fi và di động thay vì GPS, do đó, nó sẽ không chính xác trong việc định vị điện thoại của bạn là Trình quản lý thiết bị.

  • Tìm kiếm điện thoại BlackBerry bị mất

Các thiết bị BlackBerry thường không bao gồm các ứng dụng hoặc dịch vụ theo dõi riêng. Tuy nhiên, bạn có thể đăng ký dịch vụ của bên thứ ba như Berry Locator. Dịch vụ này có giá $ 6,95 và sẽ gửi tin nhắn đến thiết bị bị mất của bạn, cũng như hiển thị cho bạn trên bản đồ nơi đặt thiết bị của bạn.

voh.com.vn-cach-tim-dien-thoai-1

  • Cách tìm điện thoại iPhone.

Cách chính để xác định vị trí iPhone bị mất là sử dụng ứng dụng find my iPhone. Nếu điện thoại của bạn chưa tải xuống ứng dụng, bạn sẽ cần tải xuống thông qua App Store. Ứng dụng Find My iPhone khá chính xác, nhưng nó yêu cầu điện thoại phải được bật và kết nối với internet để hoạt động.

Sử dụng máy tính hoặc thiết bị di động khác, đăng nhập vào iCloud của bạn và mở Find My iPhone. Vị trí điện thoại của bạn sẽ xuất hiện trên bản đồ mà bạn có thể sử dụng để theo dõi chuyển động của điện thoại.

Find My iPhone cung cấp cho bạn tùy chọn làm cho iPhone của bạn phát ra âm thanh từ xa (để cảnh báo cho bạn hoặc những người khác ở gần vị trí điện thoại của bạn và trạng thái bị mất / đánh cắp), gửi tin nhắn có thông tin liên hệ tới iPhone của bạn hoặc xóa nội dung và xóa dữ liệu khỏi thiết bị của bạn.

voh.com.vn-cach-tim-dien-thoai-2

  • Tìm điện thoại Windows bị mất

Người dùng Windows Phone có thể sử dụng tính năng điện thoại bị mất tích hợp trên tất cả các mẫu Windows 8.1 trở lên. Chỉ cần truy cập trang thiết bị Microsoft từ máy tính hoặc thiết bị không dây khác để xem danh sách tất cả điện thoại và máy tính bảng của Microsoft mà bạn sở hữu. Sau đó, bạn có thể sử dụng dịch vụ định vị để theo dõi thiết bị bạn chọn.

Khi bạn đã đăng nhập vào dịch vụ điện thoại bị mất của Microsoft, bạn có thể khóa điện thoại di động từ xa hoặc xóa nội dung và dữ liệu khỏi thiết bị của bạn.

Đăng ký số điện thoại của bạn trực tuyến. Một số dịch vụ trực tuyến, chẳng hạn như MissingPhones.org, cho phép bạn đăng ký điện thoại di động với trang web. Điều này có thể giúp bạn khi chẳng may điện thoại bị đánh cắp. Để đăng ký điện thoại, bạn sẽ cần số sê-ri từ thiết bị của mình.

  • Tìm bằng số sê-ri 

Mỗi điện thoại di động được trang bị một số sê-ri điện tử. Tùy thuộc vào loại và kiểu điện thoại di động bạn sử dụng, số duy nhất của điện thoại của bạn có thể được gọi là IMEI (Nhận dạng thiết bị di động quốc tế), MEID (Số nhận dạng thiết bị di động) hoặc ESN (Số sê-ri điện tử). Nó thường nằm trên nhãn dán dưới pin, mặc dù vị trí của nó sẽ thay đổi tùy theo điện thoại của bạn.

Nếu bạn mất điện thoại, bạn có thể báo cáo số sê-ri / số nhận dạng của mình cho cảnh sát và nhà cung cấp dịch vụ không dây.

Thủ thuật tìm lại điện thoại bị mất như trên hy vọng hữu ích cho các bạn. Truy cập VOH Online thường xuyên hơn để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất.

Tổng hợp 'tất tần tật' cách chụp màn hình điện thoại các dòng Smartphone đơn giản nhất: Chụp màn hình điện thoại là thủ thuật giúp bạn lưu lại được những thông tin quan trọng. Chụp màn hình smartphone như thế nào nhanh gọn. Cùng tìm hiểu.
Hướng dẫn 5 cách chụp màn hình máy tính windows và macbookNgày nay nhu cầu làm việc cần đến việc chụp màn hình máy tính để phục vụ, đáp ứng tính chất công việc, ghi nhớ nhiều điều quan trọng trên máy tính.