Hướng dẫn cách xóa tài khoản facebook tạm thời và vĩnh viễn

(VOH) - Trong quá trình sử dụng mạng xã hội facebook vì lý do nào đó khiến bạn không còn hứng thú sử dụng nữa, muốn xóa bỏ tài khoản facebook tạm thời hoặc có thể xóa vĩnh viễn luôn.

Facebook là mạng xã hội lớn được nhiều người trên thế giới ưa chuộng giúp kết nối với cộng đồng, bạn bè, chia sẻ và trao đổi nội dung hằng ngày nhằm mục đích phục vụ công việc, học tập và giải trí.

Facebook mang lại nhiều cái lợi ích cho người sử dụng nhưng cũng không thể kèm tác hại gây ra bởi sự làm dụng quá mức, là môi trường tiềm ẩn gây tác động xấu, các nội dung không mong muốn làm phiền.

Lúc này việc xóa tài khoản facebook tạm thời hay vĩnh viễn là điều hợp lý, cần thiết, để tránh đi rắc rối gặp phải cũng như tác hại từ mạng xã hội có thể ảnh hưởng sức khỏe.

Việc xóa tài khoản facebook tạm thời là không làm dữ liệu bị mất nhưng còn xóa vĩnh viễn là bạn sẽ xóa hết tất cả nội dung, hình ảnh, tin nhắn của tài khoản facebook mà không thể khôi phục nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.

Cách xóa tài khoản Facebook trên máy tính

Cách xóa tài khoản Facebook tạm thời

Bước 1: Bạn đăng nhập vào giao diện Facebook trên máy tính, click vào biểu tượng mũi tên xuống ngay phía bên phải Facebook, chọn Cài đặt ( Settings ).

Cach-xoa-facebook-tam-thoi-va-vinh-vien-anh-1

Bước 2: Giao diện Cài đặt ( Settings ), mục tài khoản chung bạn click vào phần chỉnh sửa của Quản lý tài khoản ( Manager Account ).

Cach-xoa-facebook-tam-thoi-va-vinh-vien-anh-2

Bước 3: Lưu ý lúc này bạn cần đọc kỹ thông tin để tránh nhầm lẫn với xóa vĩnh viễn, bạn click vào Vô hiệu hóa tài khoản ( Deactivate your account).

Cach-xoa-facebook-tam-thoi-va-vinh-vien-anh-3

Bước 4: Lúc này bạn chọn Lý do muốn xóa tài khoản facebook tạm thời rồi chọn Vô hiệu hóa ( Deactivate ). Tài khoản của bạn sẽ được tạm khóa.

Cach-xoa-facebook-tam-thoi-va-vinh-vien-anh-4

Bước 5: Một thông báo xuất hiện, các bạn chỉ cần click Vô hiệu hóa ngay ( Deactivate now ) là hoàn tất quá trình

Cach-xoa-facebook-tam-thoi-va-vinh-vien-anh-5

Cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn

Bước 1: Cũng như quá trình xóa facebook tạm thời, bạn cũng cần phải đăng nhập Facebook và vào cài đặt như bước 1 ở cách trên.

Bước 2: Tại giao diện Cài đặt ( Settings ), bạn chọn Thông tin của bạn trên Facebook phía cột bên trái có ký hiệu của Facebook, xong rồi bạn click vào Xem của mục Xóa tài khoản và thông tin của bạn.

Cach-xoa-facebook-tam-thoi-va-vinh-vien-anh-6

Bước 3: Lưu ý ở bước này facebook sẽ đề nghị bạn Vô hiệu hóa tạm thời facebook, nếu bạn đã chắc chắn muốn xóa facebook vĩnh viễn nên Facebook thì hãy Tải thông tin của bạn xuống vì xóa vĩnh viễn thì tất cả nội dung của bạn bị mất.

Nếu bạn muốn xóa vĩnh viễn và không cần lưu dữ liệu về máy thì click vào Xóa tài khoản là hoàn tất quá trình.

 Cach-xoa-facebook-tam-thoi-va-vinh-vien-anh-7

Khi xóa tài khoản facebook vĩnh viễn, nếu bạn muốn hủy quá trình xóa tài khoản thì nên đăng nhập facebook của mình và hủy xóa tài khoản trong vòng 30 ngày từ ngày thực hiện thao tác xóa tài khoản.

Nếu quá thời gian thì tất cả thông tin, nội dung trong tài khoản của bạn sẽ bị mất vĩnh viễn vì khi Facebook bắt đầu quá trình xóa thì tất cả nội dung của bạn và dữ liệu không khôi phục được.

Cách xóa tài khoản Facebook trên điện thoại

Cách xóa tài khoản Facebook trên  điện thoại android

Bước 1: Bạn vào ứng dụng Facebook, ở phần giao diện bạn nhấp vào biểu tượng 3 gạch ngang bên phải xong bạn chọn Cài đặt tài khoản (Setting).

Cach-xoa-facebook-tam-thoi-va-vinh-vien-anh-8

Bước 2: Tại giao diện Cài đặt bạn chọn Bảo mật -> Vô hiệu hóa tài khoản ( ở phía dưới cùng ) -> Ở mục này như trên máy tính các bạn chỉ cần chọn Lý do và nhấn Vô hiệu hóa là hoàn tất quá trình.

Cach-xoa-facebook-tam-thoi-va-vinh-vien-anh-9

Cách xóa tài khoản Facebook trên điện thoại IOS

Bước 1: Trong giao diện chính của điện thoại Iphone bạn chọn nút 3 dấu gạch ngang ở phía dưới góc bên phải ứng dụng rồi chọn Cài đặt ( Settings )

Bước 2: Mở giao diện cài đặt lên, chọn vào Cài đặt tài khoản ( Account Settings ) -> Chung ( General ) -> Quản lý tài khoản ( Manage Account ) -> Vô hiệu hóa ( Deactivate ) -> chọn Lý do xóa facebook và nhấp lại Vô hiệu hóa ( Deactivate ) là xong.

Cach-xoa-facebook-tam-thoi-va-vinh-vien-anh-10

Cách xóa tài khoản Facebook trên điện thoại WindowPhone

Bước 1: Trong giao diện chính Facebook bạn cũng click vào dấu 3 gạch ngang bên góc phải xong chọn Cài đặt.

Bước 2: Chọn vào Cài đặt riêng tư -> Bảo mật -> Vô hiệu hóa tài khoản -> Nhập mật khẩu Facebook xác nhận -> Chọn Lý do và bấm Vô hiệu hóa là hoàn tất quá trình.

Cach-xoa-facebook-tam-thoi-va-vinh-vien-anh-11

Việc xóa tài khoản facebook tạm thời có thể mở lại được nhưng nếu bạn muốn xóa vĩnh viễn thì bạn phải nên cân nhắc kỹ một lần vì một khi bạn đã xóa vĩnh viễn thì các nội dung trong facebook sẽ hoàn toàn biến mất và không thể khôi phục được.

Trước khi xóa tài khoản facebook vĩnh viễn, bạn muốn lưu lại nội dung, thông tin dữ liệu của mình thì bạn nên đăng nhập facebook tải sao lưu dữ liệu tài khoản facebook về máy. Facebook sẽ tiến hành xử lý xóa tài khoản của bạn trong vòng 90 ngày nếu muốn hủy xóa thì bạn nên hủy sớm khi tài khoản còn trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có thao tác xóa tài khoản.

Trên đây là hướng dẫn cách xóa tài khoản facebook tạm thời và vĩnh viễn. Hy vọng các cách xóa tài khoản facebook như trên sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công.

Facebook công bố một loạt tính năng mới chống lại tin tức giả mạo : Facebook đã công bố một loạt các tính năng mới trong cuộc chiến liên tục chống lại tin tức giả mạo và một trong số đó được lấy trực tiếp từ đối thủ Google.
Dữ liệu 540 triệu tài khoản Facebook bị lưu trữ công khai: Dữ liệu của hàng trăm triệu tài khoản Facebook được lưu trên máy chủ Amazon mà bất kỳ ai cũng có thể truy cập.