Hướng dẫn chi tiết cách share máy in trên máy tính

Cách share máy in sẽ giúp người dùng có thể in nhiều tài liệu từ nhiều máy tính nhanh chóng hơn. Từ đó, giúp công việc của bạn thuận lợi, nhanh chóng hơn.

Mỗi ngày nhân viên văn phòng phải in rất nhiều giấy tờ tài liệu. Nhưng số lượng máy in trong mỗi văn phòng lại rất hạn chế, ảnh hưởng đến công việc, hiệu suất của mỗi người. Đã bao giờ bạn cảm thấy bực bội về điều này chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến một giải pháp mới cho dân văn phòng. Đó là cách share máy in trên máy tính. Hy vọng nó sẽ giúp ích được cho bạn!

Cách share máy in trên máy tính

Share máy in trên máy tính cũng vô cùng đơn giản, nhanh chóng. Quá trình này nhằm để nhiều máy tính cùng in được tài liệu, từ đó tiết kiệm thời gian hơn. Nhưng trước đó máy tính của bạn phải được kết nối với máy tính khác qua mạng LAN và máy in phải được cắm dây với 1 trong 2 máy tính đó. 

Hướng dẫn cách share máy in Win7 qua mạng LAN

Quá trình này bao gồm có 2 bước chính là: chia sẻ máy in qua mạng LAN với máy tính khác và truy cập vào máy in đã được chia sẻ. Mỗi bước lại bao gồm nhiều thao tác thực hiện.

Bước 1: chia sẻ máy in qua mạng LAN với máy tính khác sẽ được thực hiện trên máy tính có kết nối với máy in. Quá trình này gồm các thao tác:

  • Chọn Control Panel =〉 chọn Devices and Printers.

 

voh.com.vn-cach-share-may-i-tren-may-tinh-anh-0

Thao tác thực hiện đầu tiên khi share máy in (Nguồn: Internet)

  • Check dòng Set as default printer =〉 nhấn Printer properties.

  • Chọn tab Sharing =〉 check Share this printer =〉 nhấn OK.

 

voh.com.vn-cach-share-may-i-tren-may-tinh-anh-1

Thực hiện thao tác tiếp theo trên máy tính (Nguồn: Internet)

  • Quay lại Control Panel =〉 nhấn chọn Network and Sharing Center.

  • Nhấn Change advanced sharing settings.

  • Đánh dấu vào Turn on network discovery =〉 Turn on file and printer sharing =〉 Allow Windows to manage homegroup connection (recommended).

  • Kéo xuống mục Password protecting =〉 check Turn off password protected sharing =〉 nhấn Save change.

Bước 2: Truy cập vào máy in đã được chia sẻ sẽ được thực hiện trên máy tính cần in tài liệu với các thao tác:

  • Mở control Panel > Devices and Printer =〉 chọn Add a Printer.

  • Chọn Add a network, Wireless or Bluetooth printer =〉 chọn The printer that I want isn't listed (trên cửa sổ hiện ra). 

 

voh.com.vn-cach-share-may-i-tren-may-tinh-anh-2Hướng dẫn share máy in trên máy tính (Nguồn: Internet)

  • Đánh dấu vào Select a shared printer by name =〉 chọn tên máy tính đã share máy in =〉 bấm Next.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện một cách khác bằng cách mở RUN khi nhấn tổ hợp phím Windows + R, nhập IP của máy tính đang kết nối máy in và nhấn OK. Sau đó, một cửa sổ sẽ hiện ra và bạn chỉ cần chọn máy in mình cần để kết nối với máy in là được. Thao tác này sẽ nhanh chóng hơn nhưng bắt buộc bạn phải biết địa chỉ IP của máy tính share máy in. 

 

voh.com.vn-cach-share-may-i-tren-may-tinh-anh-3

Share máy in nhanh chóng bằng địa chỉ IP (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn cách share máy in Win 10, 8/8,1

Cách share máy in trên Win 10 hay Win 8/8,1 cũng tương tự như Win 7. Các thao tác thực hiện đều giống như khi thực hiện trên Win 7 nhưng một số câu từ xuất hiện có thể khác nhau. Hơn nữa, với mỗi hãng máy tính sẽ xuất hiện những mục khác nhau. Bạn cần phải linh động để thực hiện cho đúng. 

Các thao tác thực hiện đều gần giống nhau, nếu bạn không tìm thấy mục mà chúng tôi đã hướng dẫn hãy thử tìm trong các file khác hoặc bỏ qua. Nếu không thấy máy in mà bạn muốn hãy thử kiểm tra lại kết nối mạng hoặc chạy Ping trong Command Prompt.

 

voh.com.vn-cach-share-may-i-tren-may-tinh-anh-4Thao tác share máy in trên Win 10 (Nguồn: Internet)

Những lỗi thường gặp khi share máy in

Lỗi thường gặp nhất khi share máy in báo lỗi là thông báo “0x000006D9” khi Windows Firewall bị dừng/ tắt khiến bộ nhớ đệm không thể thêm các quy tắc bắt buộc. Đây cũng là lỗi chủ yếu khi thực hiện share máy in win 7 hay win 10. Nếu bạn đã gặp phải lỗi này và không biết cách sửa chữa hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn sửa lỗi printer cụ thể nhé!

 

voh.com.vn-cach-share-may-i-tren-may-tinh-anh-5Lỗi thường gặp khi share máy in (Nguồn: Internet)

Trên đây là những cách share máy in mà chúng tôi đã chia sẻ. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong công việc cũng như trong cuộc sống thường ngày. Nếu bạn có cách nào hay hơn hãy chia sẻ với chúng tôi để mọi người cùng biết nhé!

Snapshot là gì? Những lợi ích có được khi dùng snapshot: Snapshot có thể là hành động chụp ảnh nhanh ko căn chỉnh, nhưng trong công nghệ thông tin nó có nghĩa là tạo ra 1 bản sao tại 1 thời điểm bất kỳ.
Tag là gì? Vai trò của tag trên Internet: Tag trên facebook rất phổ biến nhưng vẫn còn một số người chưa biết cách thực hiện tag. Hướng dẫn cụ thể ngay dưới đây.