Huỳnh Ngọc Thiên An đạt giải nhất 75.000 đô la Úc cuộc thi Thực hiện ước mơ

(VOH) - Sáng nay (11/4), tại vòng chung kết cuộc thi Thực hiện ước mơ lần thứ 3 diễn ra tại Nhà văn hoá Thanh niên, thí sinh Huỳnh Ngọc Thiên An, lớp 12 D1 trường THPT Gia Định đã giành giải nhất cuộc thi là một suất học bổng toàn phần chương trình cử nhân tại ĐH Western Sydney, Úc trị giá 75.000 đô la Úc.

Niềm vui của thí sinh Huỳnh Ngọc Thiên An khi đoạt giải nhất cuộc thi. Ảnh: TNO

Với ước mơ trở thành một nhà kinh doanh, Thiên An đã thuyết phục ban giám khảo bằng ý tưởng kinh doanh khu ẩm thực đường phố với mong muốn giải quyết vấn đề an toàn thực phẩm, thu hút khách du lịch và giới thiệu ẩm thực VN đến thế giới.

Hai giải nhì thuộc về Nguyễn Mạnh Hiếu, học sinh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền với ước mơ trở thành giảng viên quản trị học và thí sinh Nguyễn Hải Việt Tú, học sinh trường THPT Phước Long với ước mơ trở thành hoạ sĩ.

TS Trần Hà Minh Quân, Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế, trường ĐH Kinh tế TPHCM, Phó ban Tổ chức cuộc thi đánh giá, so với các năm trước, ước mơ nghề nghiệp của thí sinh năm nay khá đa dạng, những ước mơ xuất phát từ đam mê của các em, từ độ lan toả của xã hội hiện đại. Điều đó cho thấy học sinh đã có hiểu biết đủ rộng, có ý thức đóng góp cho cộng đồng xã hội và biết định hướng nghề nghiệp tương lai của bản thân, không còn bó hẹp ở một số nghề nghiệp theo chuẩn mực và thời thượng.

Cuộc thi Thực hiện ước mơ lần thứ 3 năm học 2014 – 2015 do Thành đoàn TPHCM, Trung tâm hỗ trợ Học sinh sinh viên TPHCM phối hợp với Viện Đào tạo quốc tế, trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức.

Đây là cuộc thi nhằm hỗ trợ học sinh trong việc xác định và nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp tương lai. Diễn ra từ tháng 10/2014 đến hết tháng 4/2015, cuộc thi lần 3 thu hút hơn 140.000 học sinh tại 176 trường THPT của TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và Bà Rịa Vũng tàu cùng tham gia./.