I-Star 2019: VOH được trao Giải Nhất ở nhóm 3 – Nhóm tác phẩm truyền thông

(VOH) - Giải thưởng I-Star 2019 chính thức được trao cho 12 tổ chức và cá nhân có thành tựu xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. 

Hôm nay (19/10), Giải thưởng Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 (I-Star 2019) chính thức được trao cho 12 tổ chức và cá nhân có thành tựu xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Giá trị mỗi giải thưởng là 50 triệu đồng. 

I - star 2019, sáng tạo, VOH,

Các tác giả đoạt giải nhóm 1: là các Doanh nghiệp nhỏ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Sau hơn 5 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 277 bài dự thi hợp lệ. 40 bài dự thi có số lượng yêu thích lớn đã được chọn vào vòng chung kết. Chất lượng bài viết của các doanh nghiệp, tổ chức lớn nhỏ xuất sắc, thể hiện sự sáng tạo nổi bật, đẩy mạnh được tiêu chí đề ra của Giải thưởng.

Đánh giá về sức lan tỏa của giải thưởng cũng như các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong tuần lễ vừa qua, ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM – Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 phát biểu: “Đây là năm thứ 3 tổ chức tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM và năm thứ 2 tổ chức giải thưởng I – Star, có thể thấy được sức lan tỏa của tuần lễ này và giải thưởng ngày một mạnh mẽ hơn, không chỉ trên phạm vi cả nước mà còn có sự tham gia của cộng đồng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp quốc tế....”.

I - star 2019, sáng tạo, VOH,

 Các tác giả đoạt giải nhóm 2: dành cho những giải pháp đổi mới sáng tạo

12 tác giả/nhóm tác giả xuất sắc nhất thuộc 4 nhóm dự thi chinh phục được sự thẩm định của hội đồng chuyên môn và ban giám khảo đã được vinh danh tại Lễ trao giải Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019. Ban tổ chức trao 3 giải Nhất đồng hạng cho mỗi nhóm thí sinh thuộc 4 hạng mục dự thi bao gồm: Nhóm 1: là các Doanh nghiệp nhỏ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Nhóm 2: dành cho những giải pháp đổi mới sáng tạo; Nhóm 3: Tác phẩm truyền thông và Nhóm 4: dành cho các tổ chức ươm tạo, nhà đầu tư, chuyên gia tư vấn, các tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo. 

I - star 2019, sáng tạo, VOH,

Các tác giả đoạt giải nhóm 3: Tác phẩm truyền thông

Tác giả Lê Yên Thanh – Đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn BusMap – Doanh nghiệp nhận được Giải Nhất của nhóm 1 cho biết: “Nhóm em mong muốn ứng dụng này sẽ lan tỏa rộng hơn trong cộng đồng để góp phần khắc phục những tồn tại của tình hình giao thông không chỉ tại TP.HCM mà còn trên cả nước...”.

I - star 2019, sáng tạo, VOH,

Các tác giả đoạt giải nhóm 4: dành cho các tổ chức ươm tạo, nhà đầu tư, chuyên gia tư vấn, các tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo

Ông Nguyễn Hải An – Giám đốc Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp Nông nghiệp công nghệ cao – đại diện đơn vị đạt giải Nhất ở nhóm 4 cho biết: “Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục có những hoạt động thiết thực hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao”.

Dịp này, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) với chương trình “Chợ phiên startup – Khởi nghiệp thông minh” do tác giả Kim Ngân thực hiện cũng được trao Giải Nhất ở nhóm 3 – Nhóm tác phẩm truyền thông.

I-Star thực sự trở thành giải thưởng thường niên có uy tín, góp phần tích cực làm nên 1 hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo bền vững, mang lại ý nghĩa cho cộng đồng, do cộng đồng, của cộng đồng, tại TPHCM.