IDM không bắt link: Nguyên nhân và cách khắc phục

IDM không bắt link là lỗi rất hay gặp. Cùng VOH online tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục IDM không bắt link nhanh nhất

IDM không bắt link là một trong những lỗi rất phổ biến mà người dùng hay gặp phải. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Bài viết này VOH online sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

IDM là gì?

IDM  là tên viết tắt của thuật ngữ Internet Download Manager. Đây là công cụ hỗ trợ tăng tốc tải dữ liệu trên máy tính và được sử dụng rất phổ biến. Phần mềm IDM ra đời với nhiều phiên bản khác nhau và ở phiên bản mới nhất đã cập nhật thêm nhiều tính năng mới đồng thời cải thiện khả năng bắt link cho tất cả các trình duyệt web. Sử dụng IDM bạn sẽ giảm tối đa thời gian download file về máy tính ngay cả khi tốc độ Internet không ổn định.

voh.com.vn-IDM-khong-bat-link-1

IDM  là tên viết tắt của thuật ngữ Internet Download Manager

Một số tính năng của IDM  có thể kể đến như:

  • IDM giúp tải dữ liệu nhanh hơn, có khả năng đặt lịch và khôi phục các file dữ liệu bị gián đoạn do mất kết nối, lỗi mạng, tắt máy, hoặc mất điện đột ngột.
  • Với công nghệ thông minh IDM có thể tải nhiều file dữ liệu cùng một lúc, tự động phân loại, xử lý và tái sử dụng những kết nối có sẵn.
  • Hỗ trợ nhiều giao thức tải xuống, tương thích với nhiều trình duyệt khác nhau.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ, xem trước file nén, xử lý file chờ, bảo vệ máy tính không bị virus tấn công.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi IDM không bắt link

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra lỗi IDM không bắt link, một số nguyên nhân chủ yếu có thể kể đến như:

  • Sử dụng bản crack
  • Máy tính bị dính virus hoặc IDM bị nhiễm virus
  •  Thời gian sử dụng miễn phí hoặc có phí IDM đã hết
  • Không tương thích giữa phiên bản IDM và trình duyệt Chrome

Để sửa lỗi IDM không bắt link các bạn có thể áp dụng một số các đơn giản sau:

Sử dụng chương trình diệt virus

Một trong những nguyên nhân khiến IDM không bắt link là do máy tính hoặc IDM bị dính virus. Do đó để ngăn chặn các loại virus có hại xâm nhập bạn nên sử dụng các chương trình diệt virus. Hiện nay một số chương trình diệt virus thông dụng và miễn phí hay được sử dụng là: Avira Free Antivirus, Avast Free Antivirus, AVG Antivirus Free.... Nếu bạn không thể tự cài những phần mềm này cho máy tính thì hãy tìm đến những địa chỉ uy tín hoặc những người có kinh nghiệm để kiểm tra và cài đặt lại.

Top 11 phần mềm diệt virus MIỄN PHÍ tốt nhất cho điện thoại và cho máy tính 2019 : Top 11 phần mềm diệt virus MIỄN PHÍ tốt nhất cho điện thoại và cho máy tính 2019

voh.com.vn-IDM-khong-bat-link-2Ảnh minh họa

Kiểm tra lại cài đặt và phiên bản phần mềm

Nếu đã sử dụng chương trình diệt virus nhưng vẫn gặp phải lỗi IDM không bắt link thì bạn hãy kiểm tra lại cài đặt và phiên bản phần mềm đang sử dụng. Tốt nhất bạn nên sử dụng phiên bản mới nhất và không nên dùng bản crack.

Để kiểm tra xem IDM bạn đang dùng có  phải là bản mới nhất không, các bạn mở IDM lên, chọn Help >> Check for updates

voh.com.vn-IDM-khong-bat-link-3

Ảnh minh họa

Tích hợp lại IDM với trình duyệt

Với hướng xử lý này thì bạn có thể áp dụng một trong những cách dưới đây (Lưu ý, hướng dẫn áp dụng với trình duyệt Google Chrome)

Cách 1: Bấm Ctrl + H, bảng History hiện ra sẽ thấy phần Tiện ích ở ngay phía dưới

Click chọn vào ô IDM Integration Module nếu nó chưa được bật

voh.com.vn-IDM-khong-bat-link-4

Ảnh minh họa

Sau đó kiểm tra bằng cách thử tải một video hoặc bài hát.

Cách 2: Nếu áp dụng cách trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi IDM không bắt link thì các bạn thực hiện theo cách dưới đây:

Vào phần Tiện ích và xóa bỏ module tích hợp của IDM 

voh.com.vn-IDM-khong-bat-link-5

 Ảnh minh họa

Mở thư mục cài đặt của IDM  tìm file IDMGCExt.crx và kéo thả vào trang Tiện ích:

voh.com.vn-IDM-khong-bat-link-6

Ảnh minh họa

Sau đó kiểm tra lại xem IDM đã bắt link hay chưa

Những lỗi IDM Intergration Module thường gặp và cách khắc phục : IDM là công cụ hỗ trợ download được người dùng đánh giá là tốt nhất, tốc độ download nhanh, bắt link thông minh. Nhưng thỉnh thoảng IDM vẫn xảy ra lỗi và cần được khắc phục.

Cách 3: Tại giao diện chính của IDM, chọn Options, tab General, bỏ check tại ô Use advanced browser integration. Sau đó Nhấn OK.

voh.com.vn-IDM-khong-bat-link-7Ảnh minh họa

Check lại vào ô Use advanced browser integration và kiểm tra lại IDM

Với những chia sẻ trên đây hy vọng các bạn đã hiểu hơn về nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng IDM không bắt link. Hy vọng với những thông tin đã cung cấp có thể giúp các bạn dễ dàng khắc phục nếu gặp phải hiện tượng này. 

Nguồn ảnh: Internet

Top 5 phần mềm điều khiển máy tính từ xa miễn phí và tốt nhấtHiện nay, có khá nhiều phần mềm điều khiển máy tính từ xa miễn phí. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số phần mềm phổ biến và hot nhất.
Tag là gì? Vai trò của tag trên Internet: Tag trên facebook rất phổ biến nhưng vẫn còn một số người chưa biết cách thực hiện tag. Hướng dẫn cụ thể ngay dưới đây.